Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TỔ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI SỐ 3 ĐƠN VỊ TỈNH ĐỒNG NAI TIẾP XÚC CỬ HUYỆN CẨM MỸ TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 3 QUỐC HỘI KHÓA 15

​Chiều ngày 6.5.2022, tổ đại biểu Quốc Hội số 3 đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm ông Quản Minh Cường, ông Nguyễn Công Long, ông Đỗ Huy Khánh cùng đại diện các Sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Cẩm Mỹ và các phòng ban chuyên môn thuộc huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Mỹ trước kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa 15.
2022 DOAN DBQH TX CU TRI HUYEN CM.jpg(Ông Quản Minh Cường, ông Nguyễn Công Long, ông Đỗ Huy Khánh - tổ đại biểu Quốc Hội số 3 đơn vị tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Mỹ trước kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa 15.)
 2022 DOAN DBQH TX CU TRI HUYEN CM 1.jpg
(Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc Hội tại buổitiếp xúc cử tri huyện Cẩm Mỹ trước kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa 15 của tổ đại biểu Quốc Hội số 3đơn vị tỉnh Đồng Nai.)
 
Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc Hội khóa 15, vấn đề lớn mà cử tri xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ quan tâm là mong đại biểu Quốc hội quan tâm xem xét trong dự án luật sửa đổi đất đai lần này cần giúp người dân đang canh tác trên đất nông nghiệp hoặc đất trồng cây lâu năm trên địa bàn xã được xây dựng nhà ở trên đất của mình. Vì theo quy định thì phải có đất thổ cư mới được xây dựng nhà ở, gây khó khăn cho người dân nghèo khi phải chạy cơm từng bữa lại phải thêm chi phí để chuyển mục đích sử dụng đất mới được xây nhà. Cử tri cũng kiến nghị đại biểu Quốc hội xem xét kiến nghị ngành chức năng sớm hoàn tất thủ tục hồ sơ cấp quyền sử dụng đất cho một số hộ dân trên địa bà xã xã Sông Ray là đất hợp pháp những đến nay chưa được cấp sổ; quan tâm hơn đến chế độ chính sách để kịp thời giải quyết chế độ cho các đối tượng người có công với cách mạng và những hộ khó khăn, yếu thế cần được giúp đỡ. Vì theo cử tri Đỗ Đình Sáu xã Sông Ray kiến nghị gia đình ông là đối tượng người có công nhưng ông làm đơn xin được hỗ trợ xây nhà từ năm 2009 nhưng sau 12 năm tức là đến năm 2021 mới được hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình ông ông đề xây nhà sau nhiều lần ông ra liện hệ với Phong loa động huyện và hộ chị Phạm Thị Hồng Phượng cả gia đình hơn 10 người bị nhiễm Covid 19 nhưng không ai được nhận tiền hỗ trợ của Nhà Nước cho người bị nhiễm Covid 19. Liên quan đến đất khu vực công viên Sông Ray, cử tri cũng kiến nghị đại biểu Quốc Hội xem xét giải quyết chế độ bồi thường thu hồi đất cho 6 hộ dân bị ảnh hưởng.
Trên lĩnh vực giáo dục, cử tri kiến nghị đại biểu quốc hội xem xét kiến nghị ngành giáo dục không nên bỏ môn học lịch sử vì hiểu lịch sử thì mới giúp các em học sinh nâng cao tinh thần yêu nước để góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh.
Trước những vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương đã có những phân tích, giải thích cụ thể, đồng thời cung cấp thêm các thông tin để cử tri thông hiểu hơn những vấn đề mà mình quan tâm, kiến nghị.
Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền các cấp huyện cần hết sức tạo điều kiện hỗ trợ, tích cực chăm lo, giải quyết các vấn đề của người dân, trong đó phải lấy lợi ích của người dân đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó, cần tập trung xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để đưa huyện ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng đi lên.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng mong muốn bà con cử tri dành sự quan tâm hơn nữa đến những vấn đề lớn của xã hội, của đất nước như công tác phòng chống dịch bệnh, quản trị xã hội, phòng chống tham nhũng… nhằm góp sức cùng cả nước và tỉnh Đồng Nai trong quá trình phát triển.Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ cố gắng hơn nữa để cùng cấp ủy các cấp, đại biểu Quốc hội ở đơn vị khác tích cực đóng góp vào việc xây dựng hệ thống pháp luật  hoàn thiện, đồng bộ, hiệu quả nhằm phục vụ, chăm lo tốt cho nhân dân...
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​