Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGÀY MƯU SINH, TỐI LÀM VIỆC THIỆN…

​Với tâm niệm học Bác trước hết là học tấm lòng nhân ái, lối sống yêu thương, sẻ chia với mọi người xung quanh, thời gian qua, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu tích cực trong các hoạt động thiện nguyện giúp người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.
2022 NGAY MUU SINH TOI LAM TU THIEN.jpg
Các thành viên trong CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Cẩm Mỹ tham gia vận động, vận chuyển rau củ quả hỗ trợ người dân khó khăn trong dịch bệnh.
“Với tôi, làm từ thiện, nhân đạo không cần phải đợi đến khi mình giàu, có nhiều tiền mà chỉ cần có tâm, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mỗi ngày” - đó là phương châm của anh Lê Phan Quý, Chủ nhiệm CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Cẩm Mỹ khi nói về những việc làm ý nghĩa của mình và CLB.
* Việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm
Anh Quý bộc bạch, dù có những ngày anh và các thành viên trong CLB phải thức trắng đêm hỗ trợ người dân, nhưng anh và đồng đội vẫn luôn vui vẻ, sẵn sàng.
Anh Quý kể, có đêm anh nhận được cuộc điện thoại cầu cứu của 2 vợ chồng bị hỏng ruột xe trên đoạn đường vắng đi qua lô cao su. Anh và đồng đội tức tốc chạy gần chục cây số đến hỗ trợ thay ruột xe giúp họ. Vừa xong, điện thoại anh tiếp tục nhận được cuộc gọi khác từ trường hợp một người dân bị nạn cách đó gần 30km, anh và đồng đội lại lên đường. Chiếc xe máy của người này được “độ” lại với nhiều bộ phận đặc biệt nên khi bị hỏng rất khó để có đồ phù hợp thay sửa, nhất là vào thời điểm đêm khuya, các cửa hàng đều đã đóng cửa. Không còn cách nào khác, anh Quý và một thành viên nữa trong CLB đã cùng chủ chiếc xe máy này đẩy bộ 30km về nhà ở H.Xuân Lộc. Xong xuôi, vừa về đến nhà, điện thoại của anh Quý lại nhận được cuộc gọi khác nhờ hỗ trợ từ một tài xế xe tải bị hết dầu. Lúc ấy là 3 giờ sáng, anh Quý mang can đi mua dầu rồi đem đến giúp họ…
Anh LÊ PHAN QUÝ chia sẻ: “Theo tôi, học tập Bác là phải biết sống vì mọi người, luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, bằng những hành động, việc làm cụ thể”.
Đã hơn 2 năm nay kể từ khi thành lập, đều đặn mỗi đêm, anh Quý cùng các thành viên trong CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Cẩm Mỹ lại túc trực hỗ trợ người dân bằng những việc như vậy. Hầu hết các thành viên trong CLB đều làm các công việc tự do như: tài xế, thợ sửa xe, thợ hồ, thợ điện, thợ khí…
“Cuộc sống mưu sinh còn nhiều vất vả, nhưng chúng tôi đều có điểm chung là muốn dùng sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ, sẻ chia với những người xung quanh, nhất là những người khó khăn. Nếu không có nhiều tiền thì giúp bằng công sức, như lời Bác Hồ dạy: Việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm...” - anh Quý bộc bạch.
Không chỉ bằng những hoạt động kể trên, anh Quý và CLB còn tích cực vận động các mạnh thường quân ở nhiều nơi để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi vận động, anh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội ở các địa phương như: Hội LHPN, Đoàn Thanh niên… để tìm đúng đối tượng cần hỗ trợ; đồng thời, luôn công khai, minh bạch các khoản hỗ trợ nên được các mạnh thường quân tin tưởng gửi gắm.
Hơn 2 năm qua, ngoài hỗ trợ bằng tiền, với nghề nghiệp mà các thành viên trong CLB đang làm như: thợ hồ, thợ cơ khí…, các anh tình nguyện trực tiếp góp công vào xây sửa nhà cửa, công trình phụ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí.
Gần đây nhất, anh Quý và CLB đã vận động hỗ trợ và trực tiếp sửa lại căn nhà cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có chồng bị bại liệt đã hơn 10 năm, một mình người vợ nuôi 3 con ăn học. Căn nhà nhỏ chật chội, nhiều chỗ đã bị hư hỏng, thiếu thốn đủ thứ, rất đáng thương. Vì vậy, CLB đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền và dành nhiều ngày công để giúp sửa sang lại cho họ. Một thời gian sau, người chồng qua đời do bệnh nặng, anh Quý cùng thành viên CLB lại tiếp tục kêu gọi vận động hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình.
Cũng bằng tấm lòng và tinh thần nhiệt huyết ấy, trong thời gian cao điểm dịch bệnh Covid-19, không ngại khó khăn, nguy hiểm, anh Quý cùng các thành viên của CLB đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn. Nổi bật trong đó, CLB đã tích cực vận động, vận chuyển hơn 200 tấn rau củ quả từ mạnh thường quân ở khắp nơi hỗ trợ để mang đến cho người dân trong và ngoài huyện, nhất là ở những khu vực cách ly y tế, khu phong tỏa, những người khó khăn; nấu và vận chuyển hơn 8 ngàn suất ăn khuya phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng dịch..
Anh Nguyễn Tiên Huynh, thành viên CLB chia sẻ, anh đến với hoạt động của CLB ngay từ những ngày đầu thành lập. Hơn 2 năm qua, ngoài công việc chính để mưu sinh vào ban ngày, đều đặn mỗi đêm, anh đều chạy 7km từ nhà ở xã Xuân Mỹ đến TT.Long Giao (H.Cẩm Mỹ) để cùng các thành viên trong CLB trực đêm, hỗ trợ người dân không may bị sự cố trên đường cũng như nhiều hoạt động khác của CLB. “Từ khi tham gia CLB, tôi cảm thấy cuộc sống mình vui và ý nghĩa hơn rất nhiều, vì dù không khá giả về tiền bạc nhưng vẫn có thể giúp đỡ được nhiều xung quanh bằng những việc có thể trong sức của mình”- anh Huynh bộc bạch.
Anh Huynh chia sẻ thêm, bản thân anh và nhiều thành viên khác trong CLB từng là bộ đội xuất ngũ. Tinh thần của người lính Cụ Hồ mà anh được “truyền lửa” trong suốt quá trình rèn luyện ở môi trường quân đội cũng là một trong những động lực để anh luôn sẵn sàng, xung kích với những hoạt động tình nguyện vì nhân dân.
* Lan tỏa tinh thần học Bác
Phó bí thư Huyện đoàn Cẩm Mỹ Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết, CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Cẩm Mỹ là một trong những CLB trực thuộc Hội LHTN H.Cẩm Mỹ. Các thành viên của CLB là những điển hình thể hiện tinh thần học Bác. Dù mỗi người còn phải vất vả mưu sinh, cuộc sống cũng không mấy khá giả, song bằng tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, họ luôn say mê, nhiệt tình với những công việc cụ thể, ý nghĩa.
Để tiếp tục lan tỏa thêm nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực như vậy, Huyện đoàn tích cực hỗ trợ kết nối CLB với các đơn vị khác như: Đoàn Thanh niên Công an huyện, CLB Thầy thuốc trẻ huyện. Khi thành viên CLB cần hỗ trợ về việc tập huấn kỹ năng nghiệp vụ sơ cấp cứu người bị nạn sẽ được CLB Thầy thuốc trẻ huyện hỗ trợ. Hay trong quá trình trực đêm hỗ trợ nhân dân, nắm bắt được thông tin nào về tội phạm, các thành viên CLB Hỗ trợ an toàn giao thông sẽ báo lại Đoàn Thanh niên Công an huyện để kịp thời phối hợp xử lý...
Mặt khác, nhằm lan tỏa, nhân rộng những điển hình trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, Huyện đoàn đã xây dựng và duy trì đăng tải đều đặn chuyên mục Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp về tinh thần học Bác trên Fanpage của Huyện đoàn. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, đặc biệt là ở tinh thần làm việc thiện như anh Quý và CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông huyện bền bỉ thực hiện thời gian qua.

 
Theo Báo Đồng Nai
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​