Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Xã Xuân Bảo nỗ lực thực hiện đạt chuẩn văn hóa xã nông thôn mới

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, gắn với triển khai thực hiện các tiêu chí văn hóa trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

 
2021- xã Xuân Bảo nỗ lực thực hiện đạt chuẩn văn hóa xã nông thôn mới.png 

Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Xuân Bảo

Thành quả đạt chuẩn xã văn hóa NTM ở H.Cẩm Mỹ thời gian qua là đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, các phong trào văn hóa ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa đến từng người, từng gia đình, tập thể, địa bàn khu dân cư.

* Chú trọng thực hiện các tiêu chí văn hóa

Xuân Bảo là một trong những xã thuần nông của H.Cẩm Mỹ đang nỗ lực xây dựng NTM kiểu mẫu. Thời gian qua, xã Xuân Bảo chú trọng việc huy động nguồn lực từ nhân dân để thực hiện các công trình dân sinh và xã hội hóa giao thông trong các khu dân cư, tạo điều kiện lưu thông đi lại thuận lợi, đồng thời cải thiện bộ mặt giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, xã huy động người dân chung tay lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường xã, liên xã...

Hiện xã Xuân Bảo có một trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất văn hóa, thể dục thể thao đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vào mỗi sáng sớm và buổi chiều, tại trung tâm và các nhà văn hóa ấp, người dân thường xuyên đến tập thể dục, thể thao như: chạy bộ, võ thuật, cầu lông, dưỡng sinh. Nhà văn hóa các ấp: Tân Mỹ, Nam Hà còn là nơi sinh hoạt văn nghệ, họp tổ nhân dân. Riêng ấp Tân Hạnh sử dụng chung thiết chế văn hóa với trung tâm của xã.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng cơ sở vật chất, xã Xuân Bảo xác định thực hiện các tiêu chí văn hóa, trong đó nổi bật xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là hướng đi bền vững trong xây dựng xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

 2021- làm đường Xuân Bảo.png
 

( Nhân dân xã Xuân bảo ra quân làm công tác dân vận

 tạo cảnh quang môi trường " Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp")

Chủ tịch UBND xã Xuân Bảo Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện xã đã tiến hành khảo sát và chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại tổ 4, tổ 5 thuộc ấp Nam Hà với quy mô 101 hộ; đồng thời, tổ chức thực hiện việc vận động kinh phí lắp hệ thống chiếu sáng tuyến đường bằng đèn năng lượng mặt trời, trụ cờ. Xã cũng triển khai thực hiện phân loại rác thải, đảm bảo xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

“Đặc biệt, thời gian qua, trên địa bàn chưa có cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ văn hóa vi phạm pháp luật. 3/3 ấp xây dựng và thực hiện hiệu quả hương ước, quy ước của cộng đồng. Phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt 3/4 tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu và đạt 7/7 tiêu chí và hoàn thành xây dựng khu dân cư kiểu mẫu” - ông Hùng chia sẻ.

 * Tiếp tục tổ chức bình xét các tiêu chí

Báo cáo Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa H.Cẩm Mỹ, hằng năm Ban chỉ đạo phong trào của huyện triển khai và phát động thi đua, đăng ký xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Từ phong trào đã khơi dậy niềm tin, sức sáng tạo trong từng cộng đồng dân cư, trong từng ấp, phát huy vai trò tự quản, ý thức chủ động, tích cực của người dân. Đặc biệt là ý thức tự giác, tinh thần tương thân tương ái, không chỉ giúp đỡ nhau làm giàu chính đáng mà còn hỗ trợ nhau trong đại dịch Covid-19.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song các địa phương trên địa bàn H.Cẩm Mỹ đã từng bước nỗ lực khắc phục hạn chế, khó khăn, triển khai thực hiện đạt các tiêu chí theo quy định. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, đầu tư trang thiết bị thiết chế văn hóa, thành lập các mô hình sản xuất hiệu quả, đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Tại mỗi khu dân cư, các lực lượng thường xuyên ra quân xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 Theo Phó chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Võ Thị Ngọc Lắm, việc thực hiện tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được H.Cẩm Mỹ triển khai ngay từ đầu năm. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với sự đồng lòng của hệ thống chính trị các cấp, huyện đã và đang khống chế dịch và từng bước quan tâm thực hiện các tiêu chí. Cho đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã đi nước rút vào hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục xét duyệt các tiêu chí, đảm bảo thực hiện đúng chỉ tiêu và kế hoạch đề ra.

“Riêng đối với xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa trong NTM, H.Cẩm Mỹ có 13/13 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn. Trong tất cả các tiêu chí, huyện đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, các mô hình được tổ chức thực hiện đồng bộ. Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ có đợt bình xét tiêu chí văn hóa, gia đình văn hóa, ấp văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu... Bình xét nhằm tạo động lực để các xã, thị trấn trong toàn huyện nỗ lực để giữ vững văn hóa NTM” - bà Lắm chia sẻ.


Trịnh Minh Mẫn

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​