Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI DÂN ĐẶT KỲ VỌNG VỀ NHỮNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ GIÁ CẢ HÀNG HÓA TIÊU DÙNG

​Một trong những vấn đề thời sự, thực tiễn đang đặt ra rất được người dân quan tâm hiện nay - đó chính là về quản lý giá cả, đặc biệt là giá vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp và giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Người dân đang đặt nhiều kỳ vọng về những giải pháp mà ngành chức năng đưa ra để quản lý tốt hơn những biến động về giá cả, từ đó bình ổn thị trường, giúp người dân an tâm hơn trong sản xuất, tiêu dùng. Ghi nhận tình hình sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ.
Từ đầu năm đến nay, giá các loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp liên tục tăng. Các loại phân bón, thuốc trừ sâu đã tăng từ 30%, thậm chí có loại tăng lên gần 40% so với năm ngoái. Điều này khiến việc sản xuất của nông dân gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh đầu ra các loại nông sản hiện cũng khá bấp bênh do dịch bệnh.
Ông Cao Thọ Tráng hộ trồng sầu riêng xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ “Trong ngành chức năng bên nông nghiệp hỗ trợ cho nông dân, tìm mọi biện pháp để sản xuất nông nghiệp gặp nhiều thuận lợi hơn. Năm nay chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao đầu tư gần gấp rưỡi năm rồi. Sợ rồi đây giá cả không có, nông dân lại tiếp tục gặp nhiều khó khăn”
2021 KY VONG QL GIA CA HANG TIEUDUNG.jpg
( Vườn sầu riêng ông Cao Thọ Tráng hiện đang bước vào giai đoạn xử lý ra bông, giá vật tư nông nghiệp tăng khiến ông lo lắng)

Thiệt hại nặng nhất trong việc thiếu kiểm soát giá vật tư đầu vào trong nông nghiệp, chính là những người nuôi heo. Trong năm 2021, giá 1 bao cám 25 kg đã tăng trên 30 ngàn đồng so với cuối năm ngoái, thuốc thú y cũng tăng vọt, trong khi giá heo hơi lại thấp, thị trường bấp bênh, khiến người nuôi phải lỗ gần 1 triệu đồng cho 1 con heo. Chính vì thế, việc kiểm soát được giá vật tư, nguyên liệu đầu vào sao cho ổn định, tránh biến động theo chiều hướng tăng liên tục đang là mong muốn lớn nhất của những người làm nông nghiệp hiện nay. Bởi chỉ có thế, họ mới có thể chủ động đưa ra các giải pháp chăn nuôi, trồng trọt phù hợp để đảm bảo lợi nhuận trong lúc giá cả đầu ra thấp.
2021 KY VONG QL GIA CA HANG TIEUDUNG 1.jpg
( Nhiều hộ chăn nuôi heo tái đàn, tăng đàn gặp khó khăn vì giá thức ăn tăng cao)
Ông Đinh Viết Lương, hộ chăn nuôi heo thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Theo tôi nghĩ thì chúng ta phải bình ổn lại giá thức ăn chăn nuôi, thuốc thú ý nê đưa về trạng thái bình thường. Từ chỗ đó mới tạo điều kiện cho ngành thú ý phát triển được. Đề nghị các ngành chức năng, cấp trên nghiện cứu có những chính sách đễ hỗ trợ, ổn định giá để người chăn nuôi có lãi ổn định kinh tế gia đình”
Hiện, câu chuyện về “hành trình” của các loại hàng hóa nông sản vẫn chưa bao giờ hết nóng. Thực tế, dù nhiều loại nông sản như rau, củ quả, heo, gà…được thương lái thu mua của nông dân với giá thấp, nhưng khi ra thị trường, người tiêu dùng vẫn đang phải mua với giá rất cao. Việc phải qua quá nhiều  khâu trung gian đang là lí do được đưa ra để giải thích cho vấn đề đó. Và tất nhiên, người nông dân và người tiêu dùng vẫn đang phải chịu thiệt đơn, thiệt kép từ câu chuyện trên. Làm thế nào để hài hòa lợi ích cho hai nhóm chủ thể này, đang là điều người dân luôn mong muốn. Một trong những kỳ vọng lớn mà người dân cũng đặt ra đối với các cấp, các ngành chức năng đó là làm sao để ngăn chặn, kiểm soát được các loại hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc các mặt hàng này lưu thông trên thị trường đang gây ra nhiều thiệt hại to lớn cho người dân, đăc biệt là những người sản xuất nông nghiệp.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​