Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU HẠT ĐIỀU CẨM MỸ

​Cẩm Mỹ là địa phương có diện tích trồng điều lớn. Thời gian qua, hạt điều sau khi thu hoạch chủ yếu bán trôi nổi cho thương lái nên giá trị kinh tế nông dân thu lại thấp. Sau nhiều lần suy nghĩ, trăn trở, vào năm 2014 ông Nguyễn Quang Huy quyết định thành lập nên công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh với thương hiệu chủ chốt là Hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh. Với khao khát đem hương vị truyền thống đặc biệt của hạt điều rang muối Đồng Nai vươn tầm thế giới. Đồng thời, giúp người dân khu vực phát triển kinh tế gia đình và có thêm công ăn việc làm ổn định.
Theo chia sẻ đại diện công ty. Những ngày đầu thành lập, gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi đã phải rong ruổi đi tìm những người thợ rang điều theo phương pháp thủ công lâu năm và giỏi nhất ở Cẩm Mỹ. Đồng thời, phải đi thu mua hạt điều từ người dân trong huyện. Rồi thức những đêm thức trắng bên cạnh lò rang, cái nóng hầm hập đến khó thở, khói củi bay cay xè mắt, mủ điều dính vào da phồng rộp ... . Sau một thời gian chúng tôi mới có được mẻ điều đầu tiên thành công, đúng chuẩn hương vị truyền thống quê nhà Đồng Nai.  Hạt điều thơm ngon giòn rụm sau khi rang được đưa vào hệ thống phòng lạnh với đội ngũ công nhân lành nghề phân loại loại bỏ các hạt sâu, hạt nhỏ, hạt bể... Hạt điều trước khi được đóng gói phải qua ít nhất 3 vòng phân loại, để đảm bảo chất lượng cao nhất, cuối cùng những hộp hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh đầu tiên được lên kệ và cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chị Nguyễn Thị Thảo Linh, Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh, Thị trấn Long Giao,  huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Công ty Hoàng Linh Linh trải qua 7 năm phát triển chúng tôi được khách hàng tin tưởng và lựa chon trong hàng ngàn sản phẩm hạt điều khác vì chúng tôi luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm luôn hàng đầu. chúng toi quyết tâm đưa công ty phát triển không chỉ trong nước mà con ra nước ngoài. Hiện sản phẩm chúng tôi bán ở các nước, khi tham gia ocop thì những mảng bán lẻ ở trong nước sẽ phát triển và thời gian tới xây dựng kênh bán lẻ ở khu vực nước ngoài”
Tiếp tục khẳng đình thương hiệu và nâng tầm sản phẩm lên một tầm cao mới.  Đặc biệt, khi địa phương triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm Ocop, đơn vị đã đăng ký tham gia. Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đã tích cực cải tiến công nghệ, mua sắm máy móc, trang thiết bị hiện đại, mở rộng hệ thống nhà xưởng, lắp đặt hệ thống phòng lạnh và thay đổi mẫu mã, bao bì phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty cam kết không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào trong sản phẩm của mình, hạt điều được rang mới hàng ngày, sản phẩm tới tay khách hàng không được quá 15 ngày kể từ ngày sản xuất ( trong khi hạn sử dụng đến 1 năm), tỉ lệ hạt sâu, hạt nhỏ, hạt bể phải dưới 1%. Hạt điều nguyên liệu là hạt điều Việt Nam không phải hàng Châu Phi, điều Việt Nam thơm ngon bùi béo và tỉ lệ dinh dưỡng cao hơn rất nhiều. Nhờ chất lượng được nâng cao, hạt điều Hoàng Linh Linh đã được nhiều đơn vị đặt hàng cung cấp cho các cửa hàng kinh doanh, siêu thị, điểm du lịch trong toàn quốc, xuất khẩu nước ngoài. Cùng với nâng cao chất lượng hạt điều, công ty tích cực thu mua sản phẩm điều cho nông dân vào mùa thu hoạch trên địa bàn huyện và giải quyết việc làm cho 60 lao động địa phương với mức lượng 5-6 triệu đồng/tháng.
2021  HAT DIEU HOANG LINH LINH.jpg
( Công nhân công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh, Thị trấn Long Giao,  huyện Cẩm Mỹ đang phân loại hạt điều)

Chị Lý Thị Thủy, Công nhân công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh, Thị trấn Long Giao,  huyện Cẩm Mỹ: “Tôi làm ở đây được 2 năm rồi. Nói chung công việc ổn định, lương đủ sinh sống. Ông chủ thì trả lương đàng hoàng, đúng ngày giờ. Công việc chẻ hạt điều nói chung cũng vất vả, nhưng mình làm quên rồi cũng không vất vả lắm”
Với quyết tâm nâng tầm thương hiệu, Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh đã đưa hạt điều huyện Cẩm Mỹ nói riêng, Đồng Nai nói chung được nhiều người biết đến. Sản phẩm hạt điều ngày càng được hoàn thiện, chất lượng không ngừng nâng cao, khẳng định được giá trị của mình trên thị trường. Qua đó, cùng địa phương thực hiện tốt “Chương trình Ocop mỗi xã một sản phẩm”.
 
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​