Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HUYỆN ỦY CẨM MỸ VỚI KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ TỪ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 ĐẾN NAY

​Huyện Cẩm Mỹ với đặc thù là một huyện thuần nông, có diện tích tự nhiên trên 46 ngàn hecta, gồm 12 đơn vị hành chính xã và 1 thị trấn với 74 ấp, khu phố trực thuộc đảng bộ xã. Dân số trên 36 ngàn hộ với hơn 139 ngàn khẩu, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 18,5% dân số, đồng bào có đạo chiếm 47% dân số toàn huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 123 cơ quan, đơn vị trực thuộc. Có 13/13 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới, 5/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện được Thủ tướng chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017.  Toàn huyện có 4.603 đồng chí, trong đó gồm 1.803 đảng viên nữ, đảng viên dân tộc ít người là 147, thiên chúa giáo là 138, cao đài là 3 đồng chí, người hoa 38 đồng chí, phật giáo 63 đồng chí và tin lành 2 đồng chí.
2021 BI THU TINH UY DONG NAI NGUYEN HONG LINH.jpg
(Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư tỉnh hủy Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc với Ban thường vụ huyện ủy về công tác thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025)

Trong thời gian qua, với sự với sự đoàn kết thống nhất cao trong tập thể Ban chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy cơ sở, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và sự đồng thuận của người dân.Tập thể Ban thường vụ huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực như tập trung triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết năm 2021 của tỉnh ủy, của huyện ủy đến 100% chi, đảng bộ cơ sở. Từ đó đảng bộ huyện đã thực hiện vượt 20 chỉ tiêu, đạt 21 chỉ tiêu, 5 chỉ tiêu chưa đánh giá và có 1 chỉ tiêu không đạt đó là tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật chiếm đến 0,87% so với chỉ tiêu là nhỏ hơn 0,6%. Đồng thời huyện cũng đã triển khai chương trình OCOP đạt những kết quả nhất định. Sản xuất công nghiệp duy trì đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt 49% dự toán năm. Công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm; thực hiện tốt công tác chăm lo đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, người nghèo. Tổng giá trị sản xuất đạt 99,59% kế hoạch, tăng 13.04% so với cùng kỳ. Trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản đạt 100% kế hoạch, tăng 5,25% so với cùng kỳ; ngành công nghiệp – xây dựng đạt 100,11% kế hoạch, tăng 17,22% so với cùng kỳ; ngành dịch vụ đạt 97,03% kế hoạch, tăng 15,25% so với cùng kỳ. Huyện đã triển khai 2 dự án cách đồng lớn cây bắp và cây tiêu. Đến nay, đối với dự án cây tiêu đã hỗ trợ kinh phí lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm 2 đợt với số tiền 5 tỷ 144 triệu đồng. Đối với dự án cây bắp vẫn đang tiếp tục triển khai lịch sản xuất và thu mua sản phẩm bắp cho người dân tham gia dự án. Thực hiện chuỗi liên kết sầu riêng có 106 hộ tham gia, diện tích hơn 114 hecta, sản lượng dự kiến là 1.629 tấn, chuỗi liên kết cây bưởi da xanh có 36 hộ tham gia, diện tích 42 hecta, sản lượng dự kiến 630 tấn….Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid 19, một số sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, tiêu thụ, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vần có nguy cơ tiềm ẩn diễn biến khó lường. trước những khó khăn chung, huyện ủy - ủy ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã tập trung chỉ đạo ngành nông nghiệp cùng với các địa phương tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân, đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời gian thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp mặc dù duy trì được sự phát triển nhưng chưa xứng tiềm năng của huyện; các doanh nghiệp, các cơ sở sản xất kinh doanh phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh dẫn đến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm so với cùng kỳ, hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải hành khách bị ảnh hưởng năng; tỷ lệ đảng viên bị xử lý kỷ luật chiếm tỷ lệ cao, nhất là vi phạm chính sách về dân số kế hoạch hóa gia đình.
Từ những hạn chế tồn tại trên, để giúp công tác lãnh đạo điều hành của huyện ủy Cẩm Mỹ đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới và cả nhiệm kỳ 2010 – 2025, tại buổi làm việc với Ban thường vụ huyện ủy Cẩm Mỹ vừa qua, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu chỉ đạo nhấn mạnh huyện ủy Cẩm Mỹ trong thời gian tới cần phát huy tốt tiềm năng hiện có để lãnh đạo, chỉ đạo để ngày càng phát triển được lợi thế của một huyện có vị trí đắc địa trong tỉnh. Cần có quy hoạch vùng phát triển rõ ràng nơi nào dành cho phát triển nông nghiệp, nơi nào ưu tiên đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ. Đặc biệt huyện cần kêu gọi đầu tư những khu công nghiệp, cụm công nghiệp thu hút công nhân có trình độ làm việc bằng chất xám, đáp ứng nền công nghiệp 4.0 hiện nay.
Những đóng góp quý báu của Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai sẽ giúp Ban thường vụ tỉnh ủy có thêm định hướng để lãnh đạo điều hành giúp đưa huyện cẩm Mỹ ngày càng phát triển xứng với tiềm năng hiện có.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​