Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHI HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – CAMPUCHIA XÃ XUÂN ĐÔNG ĐIỂN HÌNH TRONG HOẠT ĐỘNG HỘI

​Tiến tới Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026 Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ, chúng tôi giới thiệu những kết quả đạt được của một trong những chi hội điển hình trong hoạt động Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 qua phóng sự “Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông điển hình trong hoạt động Hội”.
2021 CHI HOI HUU NGHI VN CPC XA XUAN DONG.jpg
(Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông họp BCH hội)
 
Với đặc thù của một xã thuần nông thuộc xã Trung tâm hành chính huyện. Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã trong những ngày đầu mới thành lập tháng 10 năm 2017, sinh hoạt bước đầu gặp không ít khó khăn nhất định. Nhưng với sự nỗ lực của tập thể Chi hội cũng như sự đoàn kết thống nhất cao của từng hội viên trong Chi hội, nên chỉ trong một thời gian ngắn Chi hội đã khắc phục và vượt qua những khó khăn, bước đầu gặt hái được những kết quả đáng khích lệ trong các mặt hoạt động của chi Hội.
2021 CHI HOI HUU NGHI VN CPC XA XUAN DONG 1.jpg
(Trại gà của hội viên Nguyễn Văn Dùng – Hội viên Hội hữu Nghị Việt Nam - Campuchia )
 
Ngày 25.10.2017, Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông chính thức được thành lập. ban đầu Ban chấp hành Hội cựu chiến binh xã đã tổ chức vận động, lấy hội viên cựu chiến binh làm nồng cốt để phát triển hội viên, Chi hội vận động được 12 hội viên, chủ yếu là hội viên cựu chiến binh tham gia. Đến nay, qua 4 năm hoạt động, Chi hội đã phát triển được thêm 28 hội viên nâng tổng số hội viên trong chi hội là 40 hội viên. Trong đó 30 đồng chí đã từng trực tiếp tham gia làm nghĩa vụ quốc tế trên nước bạn Campuchia. Để có nguồn kinh phí duy trì hoạt động, chi hội vận động hội viên xây dựng chân quỹ trung bình mỗi hội viên đóng 1 triệu đồng, đến nay được 40 triệu đồng, giải quyết cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn xoay vòng phát triển kinh tế với lãi suất thấp. Đồng thời chi hội còn phối hợp với Hội cựu chiến binh và Ban chỉ huy quân sự xã giải quyết chế độ cho các đồng chí theo quyết định 62,40,49 của Thủ tướng chính phủ, bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Đồng chí Nguyễn Văn Dùng – Hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông cho biết: “Trước kia gia đình gặp khó khăn, các hội viên chung tay động viên làm kinh tế, điều này có ý nghĩa to lớn đối với tôi và gia đình thể hiện cái tấm lòng của những người lính, tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau, tạo mọi điều kiện để phát triển. Nhờ đó gia đình có điều kiện ổn định hơn. ”
Đồng chí Nguyễn Thị Lý – Hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông cũng bày tỏ:“Tôi là hội viên trong chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông chi hội của ấp Suối Lức, năm 2020 được chi hội xã giúp đỡ cho tôi vay vốn được 20 triệu từ quỹ anh em đóng góp. Nhờ 20 triệu đó tôi có thêm nguồn vốn đầu tư vào vườn bưởi này, kịp thời mua phân bón, thuốc trừ sâu để bón cho cây trồng đem lại năng suất và rất hiệu quả.”
 
Chi hội duy trì hoạt động thường xuyên, lồng ghép chương trình hoạt động xây dựng Hội cựu chiến binh với nội dung sinh hoạt chi hội với các phong trào của địa phương, nhất là trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bảo vệ môi trường.
Trong công tác tuyên truyền, đối ngoại nhân dân, thông qua các kỳ sinh hoạt Chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên và nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, không để bản thân và con cháu vi phạm pháp luật. Chi hội duy trì công tác tuyên truyền, hưởng ứng, tổ chức kỷ niệm 42 năm chiến thắng bảo vệ biên giới Tây Nam 7.1.1979 - 7.1.2021. Với đặc thù của chi Hội có nhiều hội viên đã từng chiến đấu giúp bạn Campuchia, hoàn thành nghĩa vụ Quốc tế, sau khi trở về đời thường nhiều hội viên mang trên mình những thương tích, bệnh tật trong chiến tranh; có đồng chí để lại chiến trường một phần xương máu, thân thể của mình. Khi trở về cuộc sống đời thường cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nên Chi hội thường xuyên gặp gỡ thăm hỏi, động viên, tuyên truyền cho các hội viên hiểu được giá trị công alo cống hiến của họ; tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai quốc gia Việt Nam – Campuchia. Như lời Chủ tịch Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói “Tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia như dòng Mê Kong không bao giờ cạn”, cũng như khẳng định của thủ tướng HunSen Vương Quốc Campuchia nói: “Mối quan hệ đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Có thể nói chi hội hữu Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông là một trong những chi hội có phong trào hoạt động sôi nổi. Chi hội đã phát huy được vai trò của mình không chỉ trong việc tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hiểu về tình hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia mà còn phát huy tình đồng chí, đồng đội của những ngày cùng vượt qua gian khổ cùng nhau.
Đồng chí Phạm Đình Thinh – Chi hội trưởng chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông cho biết:
“Ngay từ đầu mới thành lập Chi hội đã xác định nhiệm vụ chính trị là cùng nhau xây dựng chi hội theo Nghị quyết của Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – campuchia huyện Cẩm Mỹ đề ra và nhất là phát triển về số lượng Hội viên từ 9 đồng chí đến nay đã lên 40 đồng chí. Các anh em là nòng cốt từ các chi hội cựu chiến binh làm tổ trưởng và 1 số đồng chí đã tham gia chiến đấu tại mặt trận 479, 477 từ chiến trường Campuchia trở về và một số đồng chí trong khối đại đoàn kết của xã Xuân Đông. Với tinh thần 4 tự , chi hội đã tự xây dựng được quỹ hội được 40 triệu đồng cho hội viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Qua số đó, chúng tôi đả trích ra 1 phần để thăm hỏi ốm đau hội viên, dự viếng các hội viên qua đời trong toàn xã. Hội luôn thực hiện tốt vai trò của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, làm tốt vai trò đối nội, đối ngoại trong hệ thống chính trị của Đảng. Dưới sự giúp đỡ của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ, của Đảng Ủy, Ủy ban nhân dân xã Xuân Đông thì chúng tôi trong 5 năm qua chúng tôi đã làm tốt vai trò trách nhiệm của mình. Đến nay chúng tôi đang phát huy và phát huy hơn nữa về giáo dục truyền thống và động viên anh chị em trong chi hội nâng cao tình thần đoàn kết, thống nhất và nâng cao tinh thần ngày càng vững mạnh, và toàn diện góp phần cùng Hội hữu nghị Việt nam – Campuchia huyện ngày càng vững mạnh trong 5 năm tới.”
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​