Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN CẨM MỸ THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

  Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19, đồng thời chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn huyện, theo văn bản chỉ đạo của Huyện ủy Cẩm Mỹ, Ủy ban nhân dân huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai; Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã có những giải pháp, chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở cùng chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về nội dung công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cấp trên. Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Mỹ bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó, phát huy được vai trò của các cấp hội và hội viên phụ nữ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Trong năm 2020, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã chỉ đạo và triển khai nhiều văn bản  đến 15 cơ sở Hội về việc tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Photo tài liệu Bộ y tế khuyến cáo thực hiện một số biện pháp phòng ngừa virus Corona nhằm tuyên truyền đến cán bộ Chi, tổ phụ nữ và hội viên được 193 cuộc có 7.831chị dự., Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chi bộ và cơ quan đã triển khai tuyên truyền và nắm tình hình tại cơ sở, đồng thời  để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Hội LHPN huyện đã in và cấp phát 7000 tờ rơi (tỉnh cấp 2000 tờ, huyện in 5000 tờ) về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến hội viên phụ nữ 13 xã. Số tin bài được tuyên truyền trên zalo- fb là 894 tin. Vận động 40000 hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng bluezone.

Giữa lúc đại dịch COVID 19 đang hoành hành, khẩu trang  là một trong những giải pháp tốt nhất và hữu hiệu. Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức may khẩu trang vải và khẩu trang y tế để ủng hộ, tặng các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người mọi nhà đều có khẩu trang đeo phòng chống dịch. Hội phụ nữ đã vận động hội viên may 10.500 chiếc khẩu trang theo chương trình phát động của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh “Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”. Hội phụ nữ cơ sở vận động 3000 khẩu trang y tế  và 4.480 khẩu trang vải cấp phát cho hội viên phụ nữ tại địa phương và tặng cho Trung tâm y tế huyện. Đồng thời rà soát, lập danh sách các trường hợp bán vé số đang cư trú tại địa phương, vận động mạnh thường quân trao 561 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 103.800.000đ.

Song song với hoạt động may tặng khẩu trang và vận động quà và tiền ủng hộ, công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh covid-19 cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn được các cấp hội chú trọng. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đi cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân thực hiện đúng qui định về phòng chống dịch bệnh covid-19. Thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh theo các khuyến cáo của Bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; Thực hiện tốt thông điệp 5K (Khoảng cách-Khẩu trang-Khử khuẩn-Không tụ tập-Khai báo y tế) và phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ - lực lượng tại chỗ - phương tiện, vật tư tại chỗ - hậu cần tại chỗ) trong công tác phòng chống dịch. Phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương vận động toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tăng cường rà soát, phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép tại nơi lưu trú, trong cộng đồng và báo ngay cho chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời như: Báo cho cấp ủy, UBND và thông báo cho Công an cùng cấp khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa phương, người nước ngoài đến làm việc, lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn để có phương án xử lý. Báo cáo cho Cấp ủy, Ủy ban nhân dân và thông báo cho ngành y tế địa phương khi có người nhập cảnh trái phép tại địa phương  để kịp thời tổ chức cách ly y tế theo quy định; đồng thời, cảnh báo hội viên phụ nữ  tại địa phương thực hiện khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp an toàn khi tiếp xúc với những người nhập cảnh trái phép để ngăn ngừa các khả năng nhiễm bệnh trong cộng đồng.

 2021-Hội liên hiệp phụ nữ  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.png
Hội phụ nữ cơ sở tổ chức may khẩu trang vải và khẩu trang y tế hỗ trợ phát cho nhân dân và hội viên phụ nữ trong huyện

Trong những ngày cận tết Nguyên Đán 2021, nhu cầu di chuyển và tiếp xúc xã hội của người dân rất cao, để thể hiện tinh thần đoàn kết một lòng cùng Đảng, Nhà nước chống dịch, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và cơ sở khẩn trương tuyên truyền, tích cực vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các yêu cầu trên cũng như Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/01/2021 của Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để toàn Đảng, toàn dân ta có một cái tết vui vẻ, trọn vẹn và một năm mới với nhiều khởi đầu thuận lợi. Căn cứ Văn bản của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Căn cứ Văn bản của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác giám sát và quản lý người nhập cảnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong thời điểm cận tết Nguyên đán 2021, dự bao số người nhập cảnh về Việt Nam sẽ gia tăng, để chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong thời gian đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đề nghị Ban Thường vụ Hội phụ nữ cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tổ chức các hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương vận động toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tăng cường rà soát, phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép tại nơi lưu trú, trong cộng đồng và báo ngay cho chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tiếp tục quán triệt tinh thần ”Chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không lơ là chủ quan; tích cực chủ động tham gia phát hiện sớm nguồn lây, vận động cách ly kịp thời, hỗ trợ các ngành chức năng khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Ban chỉ đạo về phòng chống dịch các cấp. Theo dõi thường xuyên các diễn biến của dịch bệnh, đồng thời tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân đề cao cảnh giác, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách- Không tụ tập – Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch; Kích hoạt ứng dụng Bluzone trên điện thoại và các thiết bị thông minh khác để hỗ trợ các ngành chức năng theo dõi, truy vết nguồn lây dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Tăng cường nắm thông tin các trường hợp đến, về từ vùng có dịch và người nhập cảnh đến cư trú trên địa bàn; Theo dõi nghiêm các đối tượng cách ly tại nhà và những người hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại địa phương trong 14 ngày kế tiếp. Đồng thời vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không đến, về từ  những vùng có dịch theo thông báo của Bộ y tế cho đến khi tình hình dịch ở những nơi này ổn định. Khi phát hiện ca bệnh phải lập tức báo cáo về Hội Liên hiệp phụ nữ cấp trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cùng cấp để có biện pháp phối hợp ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly và dập dịch triệt để, không để dịch bệnh bùng phát.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID 19, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã triển khai đến các chi, tổ, hội phụ nữ thành lập các tổ covid cộng đồng, mỗi tổ có từ 2-3 người. Một tổ covid cộng đồng phụ trách 30 – 40 hộ gia đình để nắm tình hình của hội viên và yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh ở từng thời điểm. Đồng thời vận động tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ vật tư dụng cụ cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong thời tới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội cơ sở triển khai tốt các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID 19. Trong đó hoạt động tuyên truyền do cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc nên Hội sẽ đẩy mạnh hình thức tuyên truyền, vận động qua mạng xã hội Zalo, Facebook”. 

Với mong muốn góp phần cùng địa phương nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh bằng những hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

                                                                                                                                                                                 Nguyễn Thị Bích Hằng

                                                                          

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​