Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI CÁN BỘ NHIỆT TÌNH TRONG CÔNG TÁC HỘI

​Cựu chiến binh Đào Ngọc Sơn hiện đang giữ chức vụ chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện và là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, trong quá trình công tác ông luôn nhiệt tình trong công tác Hội. Hướng đến Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc tấm gương tiêu biểu này.
2021 TAM GUONG CHU SON.jpg
(Ông Đào Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ (đứng thứ 3 bên trái) cùng hội viên thắp nhang tại đền tưởng niệm 125 xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai)
 
Với vai trò nhiệm vụ của mình trong công tác Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, ông luôn thực hiện tốt vai trò đối ngoại nhân dân, nếu như đầu nhiệm kỳ Hội chỉ có 80 hội viên thì đến nay toàn huyện hội đã thu hút được 208 hội viên tham gia vào Hội. Các hội viên luôn nêu cao vai trò của người lính năm xưa, những người đã từng tham gia kháng chiến giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, đưa phong trào Hội ngày càng vững mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa cả trong hoạt động xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân huyện Cẩm Mỹ nói riêng và trong nhân dân Đồng Nai nói chung với nhân dân Campuchia. Ông cùng các thành viên trong hội đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường, những hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong sản xuất phát triển kinh tế gia đình, giúp hội viên được vay vốn với lãi suất thấp để vươn lên vượt qua khó khăn, ôn định cuộc sống. Ngoài ra ông còn cùng Hội cựu chiến binh huyện tham gia đội tự quản đóng góp mua cây xanh, dọn vệ sinh, lắp camera an ninh, góp sức cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng thời phối hợp với Hội cựu chiến binh cơ sở, các trường học trên địa bàn Cẩm Mỹ tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, tình hữu nghị quốc tế cho học sinh và thế hệ trẻ Cẩm Mỹ; Thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời phổ biến tới cán bộ, hội viên trong Hội về công tác đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước; bám sát phương châm chỉ đạo “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong công tác đối ngoại nhân dân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong tình hình mới; Bám sát và tích cực tham gia các chương trình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, của Hội hữu nghị Việt Nam - CamPuChia tỉnh Đồng Nai để nắm thông tin về Nước Bạn, kết quả quan hệ ngoại giao giữa hai nước nhằm đề ra Chương trình hoạt động của Hội sát thực tế, tổ chức thực hiện có hiệu quả mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Chia sẻ với chung tôi, ông bày tỏ: “Quá trình hoạt động Hội đã có nhiều cố gắng, ví dụ như tham mưu cho ủy ban nhân dân huyện trong công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường vận động, tham gia cùng các trường học trên địa bàn để tuyên truyền truyền thống tình hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia trong quá trình chống Pháp, chống Mỹ và đặc biệt trong quá trình khi bảo vệ biên giới Tây Nam đến nay. Trong quá trình đó đến nay chúng tôi đã có nhiều hoạt động như phối hợp với Hội cựu chiến binh của tỉnh để tổ chức cho cán bộ hội về thăm chiến trường xưa. Đó là hoạt động làm sâu sắc thêm tình hữu nghị, đồng thời ôn lại những câu chuyện hồi sinh của đất nước bạn để cán bộ hội viên biết và cùng chia vui với nước bạn.”
 
Không còn là nhiệm vụ, ông còn có nhiều kỷ niệm sâu sắc, những động lực trong việc giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia. Ông chia sẻ: “ Kỷ niệm thứ 2 là khi thành lập khu di tích đoàn 125 tôi được tham gia lễ khánh thành với tư cách là Bí thư xã Long Giao và được gặp đồng chí Hun Sen. Lúc đó nghe phát biểu của đồng chí Hun Sen tôi rất cảm động. Đó là năm 1978 về đây, lúc đó kinh tế của Việt Nam rất khó khăn, bộ đội phải ăn bobo rất kham khổ. Bộ đội Campuchia về đây tuy được ưu tiên hơn nhưng vẫn rất thiếu thốn. Các chiến sĩ được huấn luyện tại đây và một số chiến sĩ có ra nhổ khoai mì của nông dân và thủ tướng Hun Sen đã xin lỗi bà con Long Giao về việc bộ đội nhổ mì. Ông vừa phát biểu vừa khóc. Tôi rất nhớ hình ảnh của thủ tướng Hun Sen khi phát biểu về vấn đề này. Sau này ông cùng đã vận động bạn bè cùng ông quyên góp để gửi quà cho bà con Long Giao, đặc biệt là những gia đình chính sách.”
 
Trong công tác ông luôn giữ vững nguyên tắc làm việc là phải lấy dân làm gốc gắn bó với nhân dân và phải vì nhân dân cống hiến. Ông chia sẻ: Bất kì dù mình làm việc ở đâu, làm việc gì, trên cương vị nào thì luôn luôn gắn bó với nhân dân, không biết ngôn ngữ nếu không dựa vào nhân dân thì chắc chắn sẽ không hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác cũng vậy, nếu không vì nhân dân phục vụ, không vì lợi ích của nhân dân để mình phấn đấu thì sẽ không nhận được sự ủng hộ của nhân dân.”
 
Phương châm sống vui khỏe của ông là phải biết giữ gìn rèn luyện sức khỏe. Vì vậy ông xây dựng lịch rèn luyện thể thao và làm việc, nghỉ ngơi họp lý để cá nhân có cuộc sống khỏe mạnh và tiếp tục cống hiến cho xã hội. “Trong quá trình hoạt động, sức khỏe vô cùng quan trọng. Trong phương hướng hoạt động của hội mà tôi làm chủ trì thì tôi đều hướng anh em tích cực tham gia rèn luyện thể dục. Bản thân tôi có 1 ngày rất chặt. Đúng 4 giờ 40 phút, tôi dậy tập thể dục, tập yoga, tập máy, sau đó ăn sáng và đi làm, trưa về nghỉ ngơi, đọc sách, 1 giờ chiều làm việc tiếp và 4 giờ tiếp tục thể thao.”
 
Những đóng góp của ông Đào Ngọc Sơn trong công tác hội luôn được cấp trên đánh giá cao. Nói về ông, ông Trần Thanh Hùng – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Đồng Nai cho biết: “Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ là hội duy nhất của tỉnh Đồng Nai, các huyện khác chỉ có cấp liên chi hội. Lý do là nơi đây có mang dấu tích của lực lượng vũ trang Campuchia. Thứ 2 đây là nơi có phong trào đoàn kết hữu nghị với nhân dân Campuchia mạnh nhất của tỉnh Đồng Nai. Do đó trong 5 năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ cũng là hội mạnh nhất từ công tác tuyên truyền hữu nghị đến công tác xây dựng cùng cố tổ chức Hội.”
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​