Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
DOANH NGHIỆP VỰC DẬY SAU ĐẠI DỊCH COVID 19

​Đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp trong hơn 3 tháng qua đã và đang gây ra nhiều đảo lộn, xáo trộn, thiệt hại nặng nề đối với nền kinh tế, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong duy trì hoạt động, nhất là khi dịch diễn biến phức tạp. Tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh thành lân cận thực hiện chỉ thị 16, người dân không được đi lại nếu không có lí do chính đáng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, làm trì trệ sản xuất hàng hóa, vận tải của các doanh nghiệp. Nhưng từ 0 giờ ngày 9.10.2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành chỉ thị 19 nới lỏng giãn cách và từng bước phục hồi kinh tế, các doanh nghiệp như được tiếp thêm hơi thở để hồi sinh sau những tháng ngày dịch Covid 19 hoành hành.
2021 DN VUT DAY SAU DAI DICH.jpg
(Bà Nguyễn Thị Thảo Linh – Phó giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hồng Linh Linh, xã Long Giao (phải) kiểm tra nơi làm việc của công nhân)
 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng giám đốc Công ty vận tải Vĩnh Phú, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bày tỏ:“Qua đợt bùng phát này nói chung rất là khó khăn nhưng mà sau ngày hôm nay ngày 9 tháng 10 này tỉnh mình cho phép mở cửa, tất nhiên mở cửa từng bước nhưng mà tôi thấy là doanh nghiệp của tôi cũng như các doanh nghiệp khác rất là vui và sẽ cố gắng khắc phục tất cả những hậu quả mấy tháng vừa qua. Tất nhiên là thời gian khắc phục phải có thời gian không gấp rút được. Đối với công tác phòng chống dịch thì luôn tuân theo tình hình chống dịch chung của tỉnh và luôn chấp hành cái 5k. Theo chủ trương chung của thủ tướng kêu gọi nhân lực các tỉnh quay về hoạt động lại thì công ty chúng tôi có hưóng là kêu gọi anh em công nhân trước kia đã phụ mình sản xuất hoạt động trong công ty mình và có những chính sách kêu gọi nhân lực mới, làm sao đảm bảo cuộc sống an sinh cho anh em trong công ty cũng như là mới vào”.
Công ty trách nhiệm hũu hạn một thành viên Hồng Linh Linh, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cũng chung cảnh ngộ với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khi thực hiện chỉ thị 16, công ty phải thực hiện “3 tại chỗ” và giảm cả lượng công nhân để đảm bảo giãn cách đối với những công nhân địa phương, còn những công nhân ở các nơi khác thì không được đi lại và thuộc khu vực bị phong tỏa nên việc sản xuất hàng hóa cho các đơn đặt hàng phải trì hoãn theo tình hình chung, và theo đó chi phí sản xuất tăng thêm từ 20% đến 30% cho mỗi đơn hàng do không có nhân công tại chỗ, công ty phải chở hàng đi lên tận Đức Linh, Bình Thuận để gia công chẻ hạt.
Bà Nguyễn Thị Thảo Linh – Phó giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hồng Linh Linh, xã Long Giao chia sẻ:“Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn ra căng thẳng thì toàn tỉnh áp dụng chỉ thị 16 thì doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất do phải cắt giảm công nhân viên tham gia hoạt động chỉ còn khoảng 30% nhân viên hoạt động, nên những đơn hàng của doanh nghiệp tồn động rất nhiều. Thì sau ngày 9 tháng 10 tỉnh đã áp dụng chỉ thị mới để nới lõng giản cách xã hội và các hoạt động sản xuất trở lại hoạt động thì công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất của mình lên hơn nữa để trả những đơn hàng trước đây. Trước đây chỉ có ca làm việc hoạt động buổi sáng thôi thì bây giờ sẽ làm thêm ca ban đêm. Để bên cạnh việc sản xuất trở lại cũng phãi phòng chống dịch bệnh. Những địa phương xã khác thuộc huyện Cẩm Mỹ sau khi tiêm ngừa vacxin 14 ngày thì có thể trở lại làm việc, những huyện khác sau khi tiêm 2 mũi vacxin cũng xin chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho những công nhân viên được trở lại làm việc”.
2021 DN VUT DAY SAU DAI DICH1.jpg
(Chủ cơ sở gia công đồ gỗ Đặng Đình Phương (trái) nói về thực trạng của cơ sở hiện nay)
 
Cơ sở gia công đồ gỗ Đặng Đình Phương cũng chỉ mới hoạt động lại ngay khi Ủy ban nhân dân tỉnh cho nới lỏng giãn cách theo chỉ thị 19, doanh nghiệp bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động ngay, vì nhiều đơn hàng tồn chưa thực hiện do không có nhân công. Hiện tại cơ sở cũng chỉ thuê tạm những công nhân thuộc các ngành nghề khác nhưng họ chưa quy trở lại nơi làm việc để giúp cơ sở chạy đơn hàng, vì khi dịch Covid 19 bùng phát mạnh, các công nhân xa quê họ đã trở về quê và đến nay chưa quay lại.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ cơ sở gia công đồ gỗ Đặng Đình Phương, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Bây giờ được nới lỏng ra cũng là một sự phấn khởi, vui mừng hết sức và rất cám ơn lãnh đạo các cấp tạo mọi điều kiện để cho doanh nghiệp hoạt động trở lại, đó là bước khởi sắc rất là lớn, rất là vui mừng của doanh nghiệp. còn những vấn đề về sau thì mỗi cá nhân mỗi một cổ chức, mỗi một đoàn thể phải tự mình bảo vệ chính mình cững như để cho kinh tế dần dần hoạt động trở lại để cho cuộc sống mọi người thêm tốt đẹp hơn vì covid vừa qua đã làm cho nhiều người ảnh hưởng rất là lớn, lớn nhất là kinh tế chung và cuộc sống của mọi người nói riêng”.
 
Vấn đề chung của các doanh nghiệp hiện nay đều là thiếu nhân công, do vậy để thu hút được nhân công quay trở lại làm việc sau khi họ đảm bảo các yêu cầu đặt ra về phòng chống dịch Covid 19, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những chính sách thu hút để tạo thêm sự an tâm cho công nhân khi quay trở lại làm việc, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất phát triển kinh tế, vực dậy sau trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​