Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: NƠI LỎNG GIẢN CÁCH NGƯỜI DÂN VUI MỪNG- NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN.

​Cẩm Mỹ là 1 trong 5 địa phương vùng xanh được UBND tỉnh cho nởi lõng giản cách xã hội từ chỉ thị 16 xuống chỉ thị 15+.  Theo ghi nhận, ngày đầu áp dụng chỉ thị mới,  nhiều hoạt động kinh tế đã hoạt động trở lại, người dân rất vui mừng phấn khới, khi trở lại một phần cuộc sống mới. Mặc dù nởi lòng, nhưng địa phương quyết tâm chặt chẽ bảo vệ vùng xanh, không lơ la, cảnh giác  không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.
Ngày đầu nởi lõng giãn cách xã hội,  các con đường đã có nhiều người dân ra đường sau thời gian áp dụng chỉ thị 16. Một số hoạt động nằm trong danh mục được cho phép như kinh doanh thực phẩm, ăn uống đã có rất nhiều người dân đến mua mang về. Nhìn chung, chủ các cơ sở kinh doanh và người dân rất vui mừng, phấn khởi.  Để chủ động phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người dân ra đường không cần thiết, địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân, các cửa hàng mở cửa trở lại  không tập trung đông người và tuân thủ nguyên tắc 5K.
2021 CM NOI LONG GIAN CACH NGUOI DAN VUI MUNG.jpg
( Người dân mua đồ ăn sáng mang về sau ngày đầu nởi lỏng giãn cách)

Chị Dương Thị Kim Oanh, hộ kinh doanh ăn uống, Thị trấn xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ vui mừng nói: “Nhà nước cho chúng tôi buôn bán trở lại tôi rất vui mừng, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt 5k, bán mang về để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng”
Chị Trần Thị Huế, người dân thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: “Áp dựng chỉ thị từ 16 xuống 15+ bản thân tôi rất vui mừng, hạnh phúc, phấn khới. Bản thân tôi khi ra đường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch”
Bà Phạm Nhị Muỗi, người dân thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cũng bày tỏ: “Cẩm Mỹ tôi theo dõi tin tức hàng ngày không có ca bệnh cho nên được vùng xanh rất là mừng. Mừng nhưng phải bảo vệ cho chính mình. Rất vui nhưng phải giữ vững 5k chứ không thể nào chủ quan được. Cơn đại dịch này không biết mọi người sao tôi rất lo sợ”
2 tuần trở lại đây, trên địa bàn huyện không có ca mắc mới, địa phương đã trở thành màu xanh không dịch bệnh và được áp dụng chỉ thị mới của UBND tỉnh. huyện Cẩm Mỹ từng bước nơi lõng giản cách ở những vùng xanh một cách thân trọng, chặt chẽ và phú hợp theo từng thời điểm. Tạo điều kiện thuân lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Với mục tiêu chung nới lỏng giãn cách để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì kinh tế tăng trưởng.
2021 CM NOI LONG GIAN CACH NGUOI DAN VUI MUNG 1.jpg
( Công an thị trấn Long Giao kiểm tra giấy tờ người dân ra đường trong ngày đầu giãn cách)
Ông Huỳnh Tấn Thìn, chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo phải thực hiện giãn cách xã hội trong điều kiện bình thường mới và quản lý tốt vùng xanh trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân thực hiện tốt những chỉ đạo của ban chỉ đạo tỉnh, huyện cũng như các xã, thị trấn không được chủ quan lơ là”
Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, việc xây dựng các vùng xanh, vùng không dịch bệnh đã rất khó, việc bảo vệ và giữ vững thành quả càng khó hơn. Do vậy, Cẩm Mỹ quyết tâm không lơ la, mất cảnh giác. Mỗi người dần nâng cao ý thức, chung sức bảo vệ vùng xanh. Vùng xanh có bền vững thì cuộc sống người dân mới ổn định và sớm trở lại trạng thái bình thường mới.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​