Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ CÀI ĐẶT APP SỔ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ.

​Hiện nay, việc cài đặt sổ sức khỏe điện tử được các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cài đặt và đăng ký tiêm chủng vaccine trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử. Với mục tiêu  hướng đến áp dụng chính sách “Công dân vaccine” trong thời gian tới . Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Những ngày qua, đoàn xã thị trấn xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ đã huy động  đoàn viên thanh niên  trực tiếp đến nhà người dân tuyên truyền, hướng dẫn, cập nhật lại thông tin tiêm phòng cho người dân tại app số sức khỏe điện tử. Nhiều trường hợp, người dân đã tiêm mũi 1 bị sai thông tin đã được cập nhật lại, hay những người già không biết cài đặt ứng dụng đã được các bạn  tải về cài đặt và hướng dẫn trực tiếp các tiện ích của phần mềm như khai báo y tế, chứng nhận tiêm chủng…..Đến thời điểm này, 73% tổng sổ dân từ 18-64 tuổi được hỗ trợ cài app sức khỏe điện tử.
2021 CM DAY NHANH CAI DAT SO SUC KHOE DIEN TU.jpg

Anh Phạm Văn Hồng Cúc, người dân thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ nói: “Tôi tiêm vắc xin rồi nhưng tôi cài số điện tử. nay tôi nhờ mấy bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ giúp tôi cài lại sổ điện tử”
Bà  Hoàng Thị Tuyết, người dân thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Đúng ra cài app mà qua các điện thoại thông minh tôi không biết xài. Nhưng bây giờ được đoàn thanh niên tới cài vào máy của cháu cũng được”
2021 CM DAY NHANH CAI DAT SO SUC KHOE DIEN TU 1.jpg

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã có 40.571 người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có 5.588 người đã tiêm đủ 02 liều. Số lượng đăng ký tiêm chủng qua cổng thông tin tiêm chủng và app sổ sức khoẻo điện tử 32.836 người trên tổng số 112.046 dân số có độ tuổi 18 trở lên. Để đẩy nhanh tiến độ cài đặt app sức khỏe điển tử,  địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thông loa phát thanh, tờ rơi, hay trực tiếp là lực lượng đoàn viên thanh niên các xã đã đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để hỗ trợ người dân.
Anh Hoàng Lam Linh, Bí thư đoàn xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cho biết : “Nói chung đến từng hộ dân vui vẻ, phối hợp nhiệt tinh, cung cấp đầy đủ thông tin để cài app và hướng dẫn người dân sử dụng app. Những bạn mà tham gia đi cài cho người dân nếu sai thông tin sẽ điện về cho các bạn trực máy ở nhà, các bạn sẽ tra trên hệ thống xem trung khớp chưa, nếu sai sẽ chỉnh sửa lại trên hệ thống”
Ông Nguyễn Xuân Khang, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Trước đây các xã lai ra chỉ được 10- 70 người ngày thôi. Nhưng bây giờ họ làm, như xã Xuân Đông ngày đầu được 500 ngày thứ 2 được 1000 người. tôi nghĩ rằng với tốc độ ra quân như thế này các xã sẽ đạt cao. đối với các xã dưới 30% tôi nghĩ với tốc độ như thế này cuối thàng sẽ đạt 60%”
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống dịch, trong đó sử dụng app sức khỏe  điện tử trên điện thoai thông minh sẽ giúp cho việc đăng ký quản lý, theo dõi thông tin cá nhân của người được tiêm trên hệ thống tiêm chủng Quốc gia được thuận lợi và thúc đẩy tiến độ tiêm phòng vắc xin cod-19 hiện nay.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​