Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
VĂN NGHỆ SĨ ĐỒNG NAI CHUNG TAY CHỐNG DỊCH

​Đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với trách nhiệm của mình, thời gian qua văn nghệ sĩ Đồng Nai cũng đã cùng chung tay chung sức, có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch của địa phương, cả về vật chất lẫn tinh thần, với mong muốn cùng toàn Đảng, toàn dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, nhạc sĩ Nguyễn Bòn của ban âm nhạc, hội văn học nghệ thuật Đồng Nai đã sáng tác được 4 ca khúc, trong đó có 2 ca khúc ghi nhận những nỗ lực, khó khăn vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch và 2 ca khúc viết về một Đồng Nai đoàn kết, mạnh mẽ chiến đấu với đại dịch. Những lời ca thấm đượm nghĩa tình đoàn kết, đầy sự tri ân đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch đã góp phần cổ vũ tinh thần của toàn quân, toàn dân trong cuộc chiến Covid-19.
2021 VAN NGHE SI CHUNG TAY PC DICH.jpg
( Nhạc sỹ Nguyễn Bòn, sáng tác nhạc cổ vũ tình thần chống dịch)

 Nhạc sĩ Nguyễn Bòn – hội văn học nghệ thuật Đồng Nai chia sẻ: “bên cạnh sáng tác nhạc, tôi cũng kêu gọi, nhờ các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm đưa đến cho bà con trong khu vực cách ly, phong tỏa, đặc biệt là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn, với mong muốn san sẻ với họ những khó khăn, cùng nhau vượt qua dịch bệnh”.
NSND Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai cho biết: “sự hưởng ứng tích cực của văn nghệ sĩ trong sáng tác tác phẩm mới, góp phần cổ vũ tuyên truyền chống dịch”.
Từ khi dịch diễn biến phức tạp, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đã gửi thư ngỏ phát động đến hội viên 8 ban chuyên môn về việc chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đã có hàng chục tác phẩm văn thơ, nhạc, mỹ thuật, sân khấu, múa, nhiếp ảnh tuyên truyền, cổ vũ chống dịch đăng trên Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai, báo, đài và các trang mạng xã hội. Không chỉ sáng tác, các văn nghệ sĩ cũng đã hỗ trợ cả kinh phí chống dịch. Chỉ ngay sau khoảng 2 tuần kêu gọi, Hội VHNT đã nhận được gần 70 triệu đồng đóng góp cho quỹ ủng hộ, cùng với đó nhiều cá nhân văn nghệ sĩ đã có những đóng góp cho địa phương, tham gia trực tiếp vào các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ người dân.
2021 VAN NGHE SI CHUNG TAY PC DICH 1.jpg
( Văn nghệ sĩ Đồng Nai kêu gọi hỗ trợ phòng chống dịch)
NSND Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai cho biết thêm: “những sự đóng góp ban đầu tuy chưa nhiều nhưng cũng thể hiện sự chung tay của văn nghệ sĩ với công cuộc chống dịch, và chúng tôi sẽ còn tiếp tục phát động cho công tác chống dịch, ko chỉ vật chất mà bằng những công tác cụ thể để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn”.
Cuộc chiến với Covid-19 sẽ còn lâu dài, văn nghệ sĩ Đồng Nai đã và đang thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong thời đại mới, bằng những tác phẩm của mình để tuyên truyền, cổ vũ tinh thần phòng chống dịch, kêu gọi tinh thần đoàn kết toàn dân thông qua món ăn tinh thần, để toàn Đảng, toàn dân có thêm niềm tin, động lực, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh
 
 Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​