Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ NÔNG SẢN SAU GIÃN CÁCH

​Được công nhận là 1 trong 6 huyện “vùng xanh” của tỉnh, huyện Cẩm Mỹ đang đẩy mạnh các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội, hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản nhằm từng bước phục hồi sản xuất trong bối cảnh bình thường mới.
Thời gian gần đầy, nhiều hộ nông dân trồng củ đậu phải kêu cứu khi đến vụ thu hoạch nhưng không có đầu ra. Hôm nay gia đình ông Hải mới có niềm vui khi bắt đầu thu hoạch vườn củ đậu 1 ha đã quá lứa sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội. Tuy nhiên, quá trình thu hoạch phải đổ bỏ khá nhiều do củ đậu bị hư hỏng vì thiếu chăm sóc và không có người mua trong thời gian giãn cách xã hội.
Ông Nguyễn Văn Hải, hộ trồng củ đậu xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Đám dưới đó mình bỏ trắng đợt trước có bán lai rai cho người ta từ thiện 1- 15 bịch cũng lai rai vậy thôi. Nhưng thời điểm dãn cách dài bà con thua lỗ không bán được”
Dù thua lỗ nhưng may mắn có nơi thu mua đã giúp gia đình ông Hải gỡ gạc được phần nào vốn để có thể đầu tư sản xuất vụ tiếp theo. Những ngày qua, 1 số hộ trồng củ đậu ở đây cũng đã ra đồng thu hoạch sau khi địa phương vừa được nới lỏng giãn cách và các cơ quan chức năng của huyện Cẩm Mỹ đã tích cực tìm kiếm, kết nối các kênh bán hàng giúp nông dân kịp thời tiêu thụ nông sản.
2021 HUYEN CM GIAI CUU NONG SAN.jpg
( Nhiều nông dân trồng củ đậu đã được công ty TNHH xuất nhập khẩu cung ứng nông sản Đà Lạt HB Farm thu mua tiêu thụ)
Anh Trần Văn Hoàng, công ty TNHH xuất nhập khẩu cung ứng nông sản Đà Lạt HB Farm cho biết:  “Công ty mình được phòng nông nghiệp để hỗ trợ cho bà con dưới này. Mình mới biết để thu mua. Tương lai mình cũng muốn bà con ổn định dưới đây và xuân lộc mình cũng muốn mở HTX thu mua để bà con ổn dịch cuộc sống”
2021 HUYEN CM GIAI CUU NONG SAN 1.jpg
( Trên 200 tấn dê chưa có đầu ra, các ngành chức năng địa phương tiếp tục tìm kiếm đầu ra cho nông dân)

Riêng ngành chăn nuôi, việc tìm đầu ra đang là bài toán khó vì không có nơi tiêu thụ. Hiện toàn huyện có khoảng 6.000 con dê đến tuổi xuất chuồng, ước tính trên 200 tấn chưa được tiêu thụ.  Đối với các hộ nuôi thủy sản và các vật nuôi khác hiện cũng gặp rất nhiều khó khăn khi chưa có đầu ra. Do thời gian chăn nuôi kéo dài, trọng lượng đã vượt quá quy định, đầu ra hạn chế, vì vậy nhiều hộ chỉ có thể cho ăn cầm chừng, không dám đầu tư vì sợ thua lỗ.
Ông Vũ Hồng Quang Tổ trưởng tổ hợp tác chăn nuôi cá Vietgap xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Từ mua dịch đến này tình hình đầu ra chăn nuôi khó khăn. Nhất là về cá bà con nuôi hiện nay cá cũng lớn rồi có con hơn 1kg các loại. Đầu ra rất khó vì không cóp người mua. Vấn đề này mong muốn nhà nước tính toán hỗ trợ thu mua để giúp bà con”
Cẩm Mỹ là huyện thuần nông, sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của địa phương với đa dang các loại vật nuôi cây trồng. Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của huyện Cẩm Mỹ đã hỗ trợ giúp nông dân trong huyện tiêu thụ hơn 2,8 ngàn tấn nông sản. Hiện trên địa bàn huyện còn tồn khoảng 500 tấn nông sản đang được tiếp tục hỗ trợ kết nối tiêu thụ. Huyện cũng đã xây dựng các đường dây nóng để người dân liên hệ, phản ảnh trực tiếp.
Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: “ Tiêu thụ nông sản tồn đọng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Qua các kênh báo cáo nhanh về sản lượng tồn hàng ngày, hàng tuần của phòng nông nghiệp. Tham gia đưa lên sàn giao dịch của diễn dàn kết nối tiêu thu nông sản của Bộ nông nghiệp, kêu gọi các doanh nghiệp, công ty trước đây có liên kết sản xuất để tiêu thu nông sản cho bà con”
Được công nhận là 1 trong 6 huyện vùng xanh của tỉnh, từ ngày 20-9, huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách, trước mắt các cơ quan chức năng của địa phương tiếp tục tăng cường hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận các kênh tiêu thụ nông sản góp phần giải tỏa ách tắc đầu ra. Mặt khác để thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa khôi phục sản xuất, chính quyền địa phương bằng nhiều hình thức đã khuyến cáo bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, ký kết bao tiêu đầu ra lâu dài, bền vững để bà con yên tâm sản xuất, phục hồi kinh tế gia đình sau đại
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​