Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
MƯA LỚN KÉO DÀI- LÀM THIỆT HẠI NHIỀU TÀI SẢN CỦA NGƯỜI DÂN

​Tại huyện Cẩm Mỹ mưa lớn kèm theo gió mạnh kéo dài hàng giờ đồng hồ đã gây thiệt hại lớn về cây trồng, tài sản của người dân trên địa bàn..
Theo thống kê phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ: Cơn mưa lớn chiều ngày 28.8, kéo dài hàng giờ đồng hồ đã gây thiệt hại lớn về cây trồng vật nuôi tại các xã Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray và Xuân Mỹ. Bị ảnh hưởng nặng nhất tại xã Xuân Đông, mưa to gây ngập nhiều nhà dân ở ấp Suối Lức, Cọ Dầu. Qua thống kê sơ bộ làm thiệt hại 4.4 hecta hoa màu, 2,2 hecta ao nuôi cá và nhiều tài sản của 17 hộ dân, tiểu thương với thiệt hại gần 600 triệu đồng. Tại các xã Xuân Tây, Xuân Mỹ, Sông Ray mưa lớn đã làm ngập úng cục bộ tại các đoạn đường tỉnh lộ 765, nước chảy xiết, tràn qua đường kèm theo đất khoảng 50m gây khó khăn cho việc lưu thông tại đây. Các xã đã phải huy động lực lượng xuống điều tiết giao thông. Ngoài ra, mưa kèm theo giông sét đã làm hệ thống điện của một số nhà dân bị đánh cháy, gây hư hỏng nhiều tài sản.
2021 MUA LON KEO DAI GAY THIET HAI NGUOI DAN.jpg
( Người dân phơi lại hàng hóa tiểu thương sau khi bi mưa lớn tràn vào làm ướt)
Bà Phạm Thị Gánh, ấp Suối Lứt, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tôi thấy nó lên nhanh quá chạy cất đồ lên thì mưa nước ập vào nhanh quá không cất đồ kịp, tủ lạnh, các đồ trong nhà ướt hết, heo gà, cá trôi hết. Bưởi rụng hết  máy xịt cũng trôi hết luôn”
Ông Nguyễn Văn Sang, ấp Bể Bạc, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Gia đình chúng tôi đến xã xuân động năm 1986 chưa bảo giờ thấy trật mưa lớn lụt như hôm nay. Tất cả nước ở ấp Bể Bạc dồn về thoát không được năm 2019 bị lần và giờ tiếp tục bị nữa”
Trước mùa mưa bão, huyện Cẩm Mỹ đã tuyên truyền nâng cao ý thức phòng tránh thiên tai cho người dân, cùng với sự chủ động của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác phòng chống thiên tai. Tuy nhiên, do sự biến đổi của khí hậu nên khó lường trước được để có biện pháp phòng chống hiệu quả nhất. Do vậy, người dân sinh sống gần các sông suối, ao hồ, kênh mương … khu vực thường xuyên ảnh hưởng gió lốc cần chủ động phòng trách, để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
2021 MUA LON KEO DAI GAY THIET HAI NGUOI DAN1.jpg
( Mưa lớn tối ngày 28.8 làm nhiều tài sản có giá trị bị hư hỏng nặng)
Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp, Phó ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Vừa rồi trên địa bàn huyện xuất hiện 1 số cơn bão lớn ảnh hưởng đến địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Chúng tôi khuyến cáo bà con nhân dân cần nắm bắt thông tin về tình hình thời tiết trên phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thành địa phương để chủ động phòng tránh. Thứ 2 thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh lụt bão huyện xã, trong công tác phòng tránh lụt bão mà đã tuyên truyền hướng dẫn bà con trong thời gian vừa qua”.
Sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chủ động nhân lực để khắc khắc phục hậu quả. Đồng thời, rà soát, thống kê thiệt hại để kịp thời hỗ trợ cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Đặc biệt, trong thời điểm địa phương đang thực hiện dãn cách xã hội để chống dịch theo chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 15 của UBND tỉnh Đồng Nai.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​