Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NÔNG DÂN THU HOẠCH LÚA HÈ THU- CUNG CẤP NGUỒN LƯƠNG THỰC TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

​Hiện bà con nông dân huyện Cẩm Mỹ đang bước vào thu hoạch lúa vụ Hè thu. Năm này do ảnh hưởng thời tiết nên năng suất lúa đạt thấp nhưng giá bán được thương lái thu mua cao hơn đã giảm bớt phần nào khó khăn cho bà con. Việc thu hạch lúa trong thời điểm dịch bệnh không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà con cung cấp nguồn lương thực cho người dân hiện nay.
Là vụ lúa  khó làm so với các vụ khác trong năm, do vụ này thường rơi vào những tháng giao mùa, mưa nhiều, độ ẩm không khí ngày đêm cao nên sâu bệnh hại phát triển và khó phòng trừ nên năng suất vụ này đều thấp hơn các vụ trước. Hiện bà con đang thu hoạch với năng suất trung bình 4.5 tạ-5.5 tạ/sào thấp hơn vụ Đông Xuân 3 tạ/sào và 1 tạ so với cùng kỳ. Hiện giá bán được thương lái thu mua 7.300 đồng/kg lúa thường, 7.800 đồng/lúa thơm cao hơn 800 đồng so với vụ trước.
Ông Nguyễn Văn Ngàn, nông dân trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “ Lúa bà con chăm sóc cũng không được thuận lợi, lúc thì nắng lâu quá, lúc mưa lâu quá thì bệnh xuất hiện như khô vằn, cháy bìa lá…”
Ông Vũ Xuân Thùy, nông dân trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Thương lái bên Vũngg Tàu khi đầu mùa cũng sang thu mua lúa tươi bán được 5 ngàn đồng/kg. Sau này thời tiết nắng ráo thuận lợi không bán cho thương lái lúa tươi nữa mà thu hoạch xong phơi khô bán cho thương lái được 7.300 đồng/kg lúa khô”
2021 NONG DAN THU HOACH LUA HE THU.jpg

( Nông dân xã Sông Ray thu hoạch lúa vụ hè thu)

Vụ Hè thu năm nay, toàn huyện Cẩm Mỹ xuống giống trên 9 ngàn hecta, trong đó cây lúa chiếm diện tích 758 hecta, cây bắp trên 5.800 hecta tập trung nhiều tại xã Sông Ray, Sông Nhạn..Hiện nay, bà con nông dân đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch theo đúng kế hoạch để bước vào vụ kế tiếp. Sau khi thu hoạch xong, bà con sẽ tranh thủ vệ sinh đồng ruộng, tiến hành cày ải, phơi đất và xuống giống sau 10-15 ngày để kịp mùa vụ cũng như tránh bị ngưng trệ sản xuất trong dịch bệnh.
Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đối với địa phương xã Sông Ray đang trong giai đoạn thu hoạch lúa vụ hè thu. Chú yếu trên cây lúa. Mọi hoạt động thu hoạch vẫn diễn ra bình thường, tranh thủ thời gian nắng ráo bà con thu hoạch. Đây là nguồn lương thực thực phẩm cung cấp cho địa phương và các xã lân cận trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”.
Hiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến các mặt kinh tế-xã hội. Việc thu hoạch vào thời điềm cả nước thực hiện giãn cách xã hội sẽ góp phần rất lớn trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm  ra thị trường cho người tiêu dùng sử dụng, đảm bảo an ninh lương thực Quốc Gia.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​