Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN CẨM MỸ - CHIA SẼ CÙNG NGƯỜI DÂN VÙNG DỊCH

​Những ngày qua, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên đến từ các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Cẩm Mỹ đã tích cực quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân nằm trong khu vực cách ly y tế, phong tỏa phòng dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.
2021 LDLD CHIA SE CUNG NGUOI DAN VUNG DICH.jpg
(Công đoàn cơ sở huyện Cẩm Mỹ vận động rau củ quả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19)
Hoạt động ý nghĩa này đã kịp thời góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.
* Cán bộ, đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình
Chủ tịch LĐLĐ H.Cẩm Mỹ Trần Văn Thức cho biết, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ huyện đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên đến từ các CĐCS chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm tùy điều kiện của từng đơn vị và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Đến nay, đã có 11 tấn nhu yếu phẩm, rau củ quả, gạo, mì, lương thực... trị giá trên 200 triệu đồng gửi đến người dân vùng dịch trong huyện và một số địa phương của tỉnh. Qua đó cho thấy tinh thần tương thân, tương ái của tập thể cán bộ, đoàn viên trên địa bàn huyện.
Cụ thể, ngay sau lời kêu gọi, phát động của LĐLĐ huyện, CĐCS Trường mầm non Xuân Đông đã ủng hộ 1 tấn rau củ quả và hàng hóa trị giá 17 triệu đồng; Trường THCS Nguyễn Trãi ủng hộ 2,5 tấn nhu yếu phẩm; Trường tiểu học Lâm San ủng hộ 1,5 tấn; Trường mầm non Hoa Sen ủng hộ trái cây, rau củ và Công ty Fashion Garments 2 - chi nhánh Xuân Tây hỗ trợ 200 suất ăn/ngày cho người dân trong vùng bị phong tỏa; Công đoàn Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh H.Cẩm Mỹ ủng hộ 10 triệu đồng vào công tác phòng, chống dịch của huyện... Theo số liệu thống kê, đến nay các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ trên 19 tấn rau, củ, qua; trên 32 triệu tiền mặt; cùng các nhu yếu phẩm khác như: Gạo, mì tôm, gia vị, nước khoáng... với tổng trị giá trên 400 triệu đồng.
Ngoài các CĐCS vận động các nguồn lực ủng hộ, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên còn tích cực đóng góp nhu yếu phẩm “cây nhà lá vườn” và tích cực đi vận động ở nhiều nguồn để có đủ số lượng nhu yếu phẩm tươi sạch ủng hộ người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.
Anh Võ Hồng Nam, Chủ tịch CĐCS xã Sông Ray cho biết, dịch bệnh phức tạp khiến đời sống nhiều người dân trên địa bàn huyện nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế phòng dịch rất khó khăn. Vì vậy, sau khi LĐLĐ huyện kêu gọi, anh đã tích cực vận động đoàn viên ủng hộ để có nguồn rau củ quả sạch tặng người dân.
Theo ông Trần Văn Thức, sau khi vận động được các nhu yếu phẩm, nhiều cán bộ, đoàn viên đã kịp thời phân chia rau củ quả, đóng vào túi gọn gàng và sắp xếp ngăn nắp vận chuyển lên LĐLĐ huyện để kịp thời trao cho người dân. Ngoài ra, các CĐCS còn vận động hỗ trợ gạo, mì, nước mắm, dầu ăn cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và người dân vùng phong tỏa, cách ly y tế. Với sự hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ Công đoàn, đoàn viên đã thiết thực giúp người dân có nguồn thực phẩm sạch sử dụng hằng ngày để vượt qua khó khăn do dịch bệnh.
* Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch
Ngoài hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực cho người dân vùng phong tỏa, cách ly y tế, LĐLĐ huyện đang tiếp tục vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm và thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ sữa, mì, nước uống và tiền mặt cho các cán bộ, đoàn viên tại Trung tâm Y tế huyện, bên cạnh việc đến thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.
Bà Nguyễn Thị Tâm (ngụ xã Xuân Đường, H.Cẩm Mỹ), một trong những người dân được nhận sự hỗ trợ của cán bộ, đoàn viên LĐLĐ H.Cẩm Mỹ cho hay, bà cảm thấy ấm lòng và được chia sẻ nhiều hơn khi nhận được phần quà là nhu yếu phẩm của tổ chức Công đoàn huyện hỗ trợ. Bà mong muốn sẽ có nhiều người dân khó khăn trên địa bàn huyện nằm trong khu vực cách ly y tế được chia sẻ, vượt qua khó khăn trước mắt do dịch bệnh.
2021 LDLD CHIA SE CUNG NGUOI DAN VUNG DICH1.jpg
( Công ty Fashion Garments - xã Xuân Tây hỗ trợ thực phẩm cho các chốt kiểm soát dịch bệnh)
Ông Trần Văn Thức cho biết, ngay khi dịch bệnh bùng phát, nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch rất vất vả, trực 24/24 giờ để kiểm soát dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Vì vậy, ngoài thăm, hỗ trợ mỗi chốt 10 triệu đồng, LĐLĐ huyện đang vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm để lực lượng tuyến đầu chống dịch đảm bảo sức khỏe, yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Các CĐCS còn tổ chức các đoàn thăm các chốt kiểm soát dịch như: CĐCS Trường tiểu học Bảo Bình thăm, tặng quà 4 chốt kiểm soát dịch tại xã Bảo Bình, mỗi chốt 1 triệu đồng; CĐCS Trường THCS Trần Hưng Đạo thăm, tặng quà 4 chốt trên với số tiền 4 triệu đồng; CĐCS mầm non Bảo Bình ngoài hỗ trợ tiền mặt, còn tặng quà là nước khoáng, nước ngọt cho cán bộ, đoàn viên trực chốt; CĐCS Trường mầm non Thanh Bình vận động đoàn viên số tiền gần 10 triệu đồng hỗ trợ các chốt phòng dịch xã Nhân Nghĩa và người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh...
Theo ông Trần Văn Thức, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm, nhiều cơ quan, đơn vị, DN tạm dừng hoạt động. Một số cán bộ Công đoàn, đoàn viên nằm trong vùng phong tỏa, cách ly y tế, đời sống việc làm đang gặp nhiều khó khăn, LĐLĐ huyện hiểu và chia sẻ với những khó khăn của NLĐ. Tuy nhiên, các cán bộ, đoàn viên cũng cần tận dụng thời gian làm việc online, khắc phục khó khăn, khẳng định bản lĩnh, vai trò của người cán bộ Công đoàn trong đồng hành cùng NLĐ và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch.
“Hiện nay, cán bộ Công an tỉnh đang phải trực chiến 100% quân số tại các điểm, chốt phòng, chống dịch. Vì vậy, để tiếp tục hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và thực hiện lời kêu gọi của Công an huyện, LĐLĐ huyện vẫn đang tiếp tục vận động nhu yếu phẩm từ các cán bộ, đoàn viên, CĐCS để hỗ trợ. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ khó khăn trên địa bàn huyện” - ông Trần Văn Thức cho hay.

 
MINH MẪN
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​