Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TUỔI TRẺ CẨM MỸ THỂ HIỆN TINH THẦN XUNG KÍCH TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID - 19

​Dù trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nhiều hộ dân ở một số ấp, khu phố của TT.Long Giao và các xã Xuân Đường, Nhân Nghĩa (H.Cẩm Mỹ) vẫn luôn có rau xanh, nguồn thực phẩm tươi sống để sử dụng nhờ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Huyện đoàn Cẩm Mỹ.
2021 TUOI TRE CAM MY CHUNG TAY PC DICH BENH.jpg
(Đoàn viên thanh niên H.Cẩm Mỹ thu hoạch rau củ quả tại các vườn để chuyển đến khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn huyện)
Nổi bật nhất là các chương trình: Rau xanh mùa Covid, Chuyến xe 0 đồng nhằm hỗ trợ, cung cấp và vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm, nhất là rau xanh đến các khu vực bị phong tỏa để phát miễn phí cho người dân.
* “Rau xanh mùa Covid”
Phó bí thư Huyện đoàn Cẩm Mỹ Nguyễn Thị Thùy Linh cho hay, là huyện nông thôn có nhiều vùng trồng rau xanh nên ngay khi H.Cẩm Mỹ xuất hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên (vào ngày 8-7), Huyện đoàn đã triển khai chương trình Rau xanh mùa Covid.
Theo đó, Huyện đoàn liên hệ với chủ vườn ở các xã thông qua những đơn vị Đoàn thanh niên ở các xã như: Xuân Đông, Xuân Tây, Lâm San… để vận động hoặc mua rau củ quả (kinh phí từ vận động mạnh thường quân) chuyển đến bà con trong các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly y tế. Các Đoàn xã còn trực tiếp vận động chủ trại gà, vịt, ao cá trong xã ủng hộ thịt, cá cho bà con gặp khó khăn tại các khu vực cách ly y tế.
Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn triển khai chương trình Chuyến xe 0 đồng, dùng phương tiện của Đội SOS huyện (thuộc Hội LHTN huyện) hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện. Tại đây, số rau củ quả tiếp tục được chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức phân phối đến các hộ dân.
Để tăng hiệu quả của hoạt động, Huyện đoàn huy động lực lượng đoàn viên thanh niên các địa phương chia thành nhiều nhóm tỏa đến các vườn cùng tham gia thu hoạch rau củ quả, trực tiếp vận chuyển đến các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly y tế. Nhiều đoàn viên còn vận động được nguồn rau, thực phẩm từ các địa phương lân cận của H.Cẩm Mỹ. Đến nay, Huyện đoàn đã cung cấp gần 40 tấn rau củ quả, 1 tấn thịt, cá các loại cho các khu phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn huyện.
* Lan tỏa tinh thần đoàn kết
Trước sự nhiệt tình, không ngại khó của những đoàn viên thanh niên nên nhiều chủ vườn rau, các mạnh thường quân tại địa phương cũng tích cực hưởng ứng, ủng hộ kinh phí hoặc trực tiếp ủng hộ rau củ quả, các loại thịt, cá… đến các khu vực cách ly y tế cho những người dân đang gặp khó khăn.
Anh Nguyễn Phan Minh Cảnh (ngụ xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ) bày tỏ, thấy các bạn trẻ giữa thời tiết oi bức lại lăn xả ngoài ruộng thu hoạch rau củ, nhiệt tình giúp người dân trong các khu cách ly y tế khiến gia đình anh rất xúc động. Vì vậy, đến nay gia đình anh ủng hộ gần 2 tấn cà pháo trong vườn, mong sớm đến tay bà con gặp khó khăn trong các khu cách ly y tế và lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần nào công sức trong việc đẩy lùi dịch bệnh.
Theo Huyện đoàn Cẩm Mỹ, các hoạt động này sẽ giúp lan tỏa tinh thần chống dịch, khơi dậy tình đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ bà con gặp khó khăn. Đồng thời, đây là dịp để các bạn trẻ tại địa phương kết nối với nhau bằng các hoạt động tình nguyện, góp sức cùng các ngành, các cấp phòng, chống dịch. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng hoạt động vận động, ủng hộ các loại rau, thực phẩm cho khu vực phong tỏa và các lực lượng tuyến đầu.
Không chỉ hỗ trợ rau củ quả đến khu vực bị phong tỏa, Huyện đoàn còn tổ chức vận động lương thực, thực phẩm và trực tiếp chế biến thành các món ăn khô (thịt chà bông) gửi cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly y tế. Hoặc gần đây là mô hình Bếp ăn khuya, các đoàn viên sẽ nấu và giao suất ăn khuya cho các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là tại các chốt bên ngoài khu vực phong tỏa, khu cách ly y tế… Việc này nhằm giúp lực lượng làm nhiệm vụ tăng cường sức khỏe, đảm bảo duy trì được các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.
2021 TUOI TRE CAM MY CHUNG TAY PC DICH BENH 1.jpg
( Cung cấp đồ ăn khuya cho lực lượng trực tại các chốt phong tỏa)
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhân Nghĩa (H.Cẩm Mỹ) Bồ Văn Bảo cho biết, những ngày qua các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Huyện đoàn đã hỗ trợ rất nhiều lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa của xã. Việc này đã giúp người dân yên tâm ở nhà chống dịch, đồng thời tạo niềm tin cho bà con đoàn kết phòng, chống dịch.
Ngoài hỗ trợ, cung cấp thực phẩm đến người dân trong vùng phong tỏa, cách ly y tế, Huyện đoàn Cẩm Mỹ còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm gây quỹ ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như: rửa xe, bán nước giải khát, nhắn tin ủng hộ đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Huyện đoàn Cẩm Mỹ vừa triển khai mô hình Tiếng loa thanh niên tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ dọn dẹp, làm vệ sinh các điểm được chọn làm nơi cách ly để sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly y tế…


MINH MẪN
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​