Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN TÂY TẬP TRUNG HOÀN THIỆN CÁC TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Trên cơ sở kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của những năm qua; từ đầu năm 2021 đến nay, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn xã Xuân Tây đang dồn sức hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo các tiêu chí về môi trường, cảnh quan, giao thông, văn hóa - y tế - giáo dục, trật tự an toàn xã hội, ý thức công dân.

Thực tiễn cho thấy, sau khi được công nhận xã nông thôn mới năm 2017 diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Xuân Tây đã thay đổi rõ rệt, ngày càng khang trang và sạch, đẹp hơn. Hạ tầng cơ sở nông thôn được nâng cấp, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Nông thôn mới xã Xuân Tây, tính tới thời điểm hiện nay xã Xuân Tây đã đạt được 23/25 chỉ tiêu theo Quyết định 931/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Ban hành bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai; còn 2 chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ người dân thường trú trên địa bàn xã được quản lý, theo dõi sức khỏe và  tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Trên cơ sở đó Ban Chỉ đạo Nông thôn mới xã tiếp tục tăng tốc để đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Với tinh thần quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu 2021, Ban Chỉ đạo Nông thôn mới xã Xuân Tây đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức, lực lượng công an, quân sự của cơ quan cùng với hệ thống chính trị 12 ấp tổ chức ra quân trồng mới, dặm tỉa hoa, nạo vét mương trên các tuyến đường kiểu mẫu của 12 ấp. Đồng thời phối hợp với Hội phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế và vận động các hộ dân thường xuyên dọn vệ sinh, trồng, chăm sóc cây kiểng, hoa trước cửa nhà làm cho “sạch nhà, đẹp ngõ”.

 2021-Xã Xuân Tây NTM kiểu mẫu 1.png
Nhân dân ấp 2 nạo vét xây mương thoát nước

Trước đó, UBND xã đã tổ chức khảo sát kiểm tra lại hệ thống đèn đường chiếu sáng, panô, áp phích tuyên truyền; triển khai các ấp họp dân đăng ký và thực hiện trụ cờ từng hộ gia đình. Chỉ đạo Ban phát triển nông thôn mới các ấp chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trên tuyến đường kiểu mẫu để chuẩn bị cho ngày ra quân trồng hoa, loại hoa được chọn trồng đợt này là hoa Hoàng yến do UBND xã vận động các cơ sở Tôn giáo tài trợ.

 2021-Xã Xuân Tây NTM kiểu mẫu 2.png
Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ  xã ra quân dọn dẹp các tuyến đường

Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, kết quả trong ngày ra quân đã trồng mới được 2.000 cây hoa Hoàng Yến và trồng dặm trên 1.000 cây hoa giấy trên các tuyến đường kiểu mẫu, đây là một hoạt động thiết thực sôi nổi, không những tạo khí thế phấn khởi thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, mà còn thể hiện sự đoàn kết chung tay của cán bộ và Nhân dân địa phương về thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó phát huy những truyền thống tốt đẹp, tăng cường tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn  thành các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn. 

Trần Linh

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​