Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
DỊCH BỆNH COVID-19- NÔNG DÂN LO LẮNG THU HOẠCH VỤ TRÁI CÂY.

​Hiện nhiều nhà vườn trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ bắt đầu bước vào vụ thu hoạch trái cây sớm. Năm nay năng suất các loại cây trồng chủ lực như chôm chôm, sầu riêng không chỉ đạt cao, giá bán đầu vụ cũng được thương lái thu mua cao nên nông dân rất phấn khới. Tuy vậy, nhiều nhà vườn cũng lo lắng với dịch bệnh hiện nay, sẽ ảnh hưởng đầu ra của nông sản khi bước vào cao điểm thu hoạch.
Theo các hộ trồng sầu riêng xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ. Năm nay mặc dù ảnh hưởng thời tiết giai đoạn làm trái, thế nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc ra bông đậu trái của cây sầu riêng. Năng suất trung bình các vườn đạt từ 15-20 tấn/hecta, giá bán hiện được thương lái thu mua 50 ngàn đồng-60 ngàn đồng/kg đối với sầu riêng Ri6, Thái. Hiện, nhiều vườn đã bắt đầu thu hoạch đợt 1, được thương lái thu mua cung cấp ra thị trường tiêu thụ.
Ông Lê Văn Thu, hộ trồng sầu riêng xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “So với năm ngoái bị gió đỗ gãy nhiều nhưng năm nay không bị ảnh hưởng. Bà con đang thu hoạc đợt đầu và chuẩn bị thu hoạch đợt hai thời tiết rất thuận lợi. Giá cả bình quân cắt xô được gía 45-50, thái thì giá 60 ngàn đồng/kg”
2021 NONG DAN LO LANG THU HOACH TRAI CAY TRONG TINH HINH DICH BENH.jpg
( Thời điểm này các loại trái cây như chôm chôm, sầu riêng ở Cẩm Mỹ "được mùa, được giá”)

Cùng với sầu riêng, chôm chôm một trong những cây ăn trái chủ lực của địa phương. Mặc dù chưa chín rộ, nhưng nhiều diện tích cây tơ cho trái sớm bắt đầu cho thu hoạch. Hiện giá được thương lái thu mua từ 18 ngàn đồng- 20 ngàn đồng/kg. Mặc dù vui mừng phấn khới vì “được mùa được giá”, nhưng bà con nông dân cũng lo lắng, do ảnh hưởng dịch bệnh nên thương lái vẫn không dám đặt  thu mua cả vườn như những năm trước, mà chỉ thu mua lẻ tẻ.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, hộ trồng chôm chôm xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Hiện giờ người ta kêu bán vườn đầy, kêu bán vườn từ 40-50 triệu có cả măng cụt mà không ai dám mua. Năm nay sở dịch bệnh nên đầu ra không ai dám lấy, xe miền Tây không lên được, gia đình tôi điện mấy xe mà nói bây giờ chưa dám lấy”
Nói về vụ thu hoạch cây ăn trái trên địa bàn, Anh Nguyễn Bá Nam, cán bộ nông nghiệp xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trên địa bàn xã bà con đang thu hoạch vụ chôm chôm, sầu riêng. Giá cả ổn định, thu mua cao. Năng suất thì chôm chôm đạt từ 10-18 tấn/hecta, sầu riêng đạt từ 15 tấn-20 tấn hecta. Bà con cũng đang lo lắng dịch bệnh covid-19 ảnh hưởng đến vụ thu hoạch”
Toàn huyện Cẩm Mỹ có trên 3 ngàn hecta cây ăn trái với các loại cây trồng chính như: sầu riêng, chôm chôm, cam, quýt…Đối với nhà vườn niềm vui phấn khới khi một mùa thu hoạch, cây trồng “được mùa, được giá”. Hi vọng, dịch bệnh sớm ổn định, để bà con nông dân được một mùa vụ bội thu, sau nhưng ngày tháng vất vả.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​