Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ HUỲNH TẤN THÌN –PBT HUYỆN ỦY – CHỦ TỊCH UBND HUYỆN – PCT UBBC HUYỆN VỀ CÔNG TÁC BẦU CỬ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CẨM MỸ

​Theo thông tin từ UBBC huyện đến 15 giờ ngày 23/5/2021, cử tri tham gia bỏ phiếu trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đạt tỷ lệ 100%. Huyện Cẩm Mỹ là huyện đầu tiên của tỉnh Đồng Nai hoàn thành công tác bầu cử. Sau khi kết thúc việc bỏ phiếu, các Tổ bầu cử đã tiến hành kiểm phiếu và tổng họp kết quả bầu cử theo các biên bản, biểu mẫu báo cáo kết quả về UBBC huyện. Các xã Lâm San, Xuân Quế và Xuân Đông hoàn thành việc tổng hợp kết quả kiểm phiếu và gửi biên bản, mẫu báo cáo về UBBC huyện sớm nhất. Để đạt được những kết quả tích cực này là nhờ sự nỗ lực quyết tâm cao của Ủy ban bầu cử các cấp, các tổ bầu cử trên địa bàn huyện cũng như tinh thần, ý thức và trách nhiệm của mỗi cử tri trên địa bàn huyện đối với ngày hội non sông.
Ngay sau khi có kết quả bầu cử, Phóng viên Trung tâm VH,TT&TT huyện đã có cuộc trao đổi với đồng chí Huỳnh Tấn Thìn –PBT Huyện Ủy – Chủ Tịch UBND Huyện – PCT UBBC Huyện về kết quả bước đầu của cuộc bầu cử trên địa bàn huyện. 

2021 BAI PVAN DONG CHI CHU TICH VE CONG TAC BAU CU.jpg

PV:  Thưa đồng chí,có thể nói huyện Cẩm Mỹ là huyện đầu tiên hoàn thành công tác bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%. Đồng chí đánh giá như thế nào về công tác bầu cử trên địa bàn huyện?
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn: Có thể nói ngày bầu cử 23/5 trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp. Bà con nhân dân hết sức phấn khởi và đi bầu cử sớm, đến 15 giờ ngày 23/5 là 100% cử tri trên địa bàn huyện đã hoàn thành bỏ phiếu.  Trong đó xã Lâm San và một số xã là xã hoàn thành sớm. Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của ủy ban bầu cử huyện và các xã. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của thành viên phụ trách  bầu cử cũng như tinh thần trách nhiệm của cử tri trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đến vùng sâu vùng xa giúp cho cử tri nắm bắt thông tin về các ứng cử viên và lựa chọn bầu ra được ứng cử viên có đức có tài được nhân dân tín nhiệm vào Quốc hội và HĐND các cấp nheiẹm kỳ 2021-2026.
PV: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đợt bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp thì UBBC huyện đã làm như thế nào để vừa đảm bảo phòng chống dịch cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn?
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn: Trước trong và sau ngày bầu cử tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo tuyệt đối. Mặc dù  nhân dân bầu cử trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuy nhiên Ủy ban bầu cử huyện, xã đã tuân thủ nghiêm túc theo chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ, UBND tỉnh về hướng dẫn công tác bầu cử trong tình hình dịch covid-19. Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các cơ quan, Trung tâm y tế và UBND các xã tuyên truyền thực hiện tốt thông điệp 5K. Trong đó, chúng tôi xây dựng các phương án, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch trong ngày bầu cử. Các tổ bầu cử, điểm bỏ phiếu được xịt khuẩn, được cấp máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, thuốc sát khuẩn. Cử tri đi bầu thực hiện nghiêm túc về giãn cách, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài ra tại khu cách ly tập trung của huyện, ngày bầu cử còn có khoảng 51 người, chúng tôi đã chỉ đạo tổ bầu cử và y tế phối hợp thực hiện để các công dân được thực hiện quyền bầu cử. Đối với các hộ cách ly tại nhà cũng được tuyên truyền vận động, được Ủy ban bầu cử các xã tạo điều kiện bỏ phiếu theo quy định và đảm bảo phòng chống dịch.
PV: Thưa đồng chí, sau khi kết thúc công tác bỏ phiếu, công việc trọng tâm tiếp theo của UBBC là gì?
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn:  Sau khi kết thúc công tác bỏ phiếu, vẫn còn có nhiều việc phải làm. Nhất là đối với ủy ban bầu cử các xã, các tổ bầu cử tiến hành kiểm tra phiếu bầu, nhập liệu, chuyển giao tài liệu về hội đồng bầu cử huyện. Hội đồng bầu cử cấp huyện kiểm tra các biên bản, tài liệu, kiểm tra, nhập liệu, ký văn bản theo quy định. Ngày 24/5 chuyển về Hội đồng bầu cử tỉnh kiểm tra và xác nhận kết quả.
PV: Cuộc bầu cử đã kết thúc với kết quả ban đầu rất tốt đẹp. Đồng chí có điều gì nhắn gửi đến cử tri trên địa bàn huyện?
Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn:  Có thể nói là ngày bầu cử 23/5 trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, Của ủy ban bầu cử các cấp, các thành viên trong Ủy ban bầu cử, tổ bầu cử rất tinh thần và trách nhiệm. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao cử tri huyện nhà đã quan tâm, tìm hiểu các thông tin, tiếp xúc với ứng cử viên để lựa chọn, bầu các đồng chí xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi cũng thay mặt Hội đồng bầu cử huyện xin gửi lời cảm ơn bà con cử tri huyện nhà đã ủng hộ, tin tưởng, đồng hành cùng Ủy ban bầu cử huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử lần này.
PV: Xin cảm ơn đồng chí!

 
MINH NGUYỆT – MINH MẪN
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​