Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BÍ THƯ CHI BỘ ẤP TÍCH CỰC HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

​Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những hành động và việc làm thiết thực trong công tác cũng như cuộc sống hàng ngày của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Ông Đinh Viết Lương, Bí thư Chi bộ ấp Suối Cả, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ là một trong những tấm gương điển hình như thế. Với tác phong nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ông Lương đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh ở địa phương, được nhân dân trong ấp tín nhiệm.
Là cán bộ xã nghỉ hưu, ông Đinh Viết Lương được Chi bộ ấp suối Cả tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ từ năm 2012. Trong những năm qua thực hiện phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, với phương châm 3 cùng: cùng góp, cùng làm, cùng hưởng, ông đã vận động nhân dân trong ấp đóng góp khoảng 2 tỷ đồng và ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, các tuyến đường kiểu mẫu, đường điện thắp sáng, nhà văn hóa ấp… Nhờ đó, đến nay các tuyến đường ấp đều được bê tông hóa, nhựa hóa, có đường điện thắp sáng.
Bên cạnh đó, ông còn vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp gần 100 triệu đồng để xây dựng nhà truyền thống của ấp, là nơi để cán bộ và nhân dân ấp Suối Cả ấp thờ Bác Hồ kính yêu, ghi danh các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn, những người có công với ấp. Đây cũng là ấp duy nhất trên địa bàn huyện xây dựng được nhà truyền thống.
2021 TAM GUONG ONG DINH VIET LUONG.jpg
Ông Đinh Viết Lương, Bí thư Chi bộ ấp Suối Cả đang nói về ý nghĩa của việc xây dựng nhà truyền thống ấp.

Học tập và làm theo Bác, trong công việc hay cuộc cuộc sống hàng ngày, ông luôn thể hiện tính tiên phong gương mẫu.  Ông luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên cũng như của quần chúng nhân dân, đặt lợi ích của tập thể, lên trên lợi ích cá nhân. Ông Đinh Viết Lương- Bí thư chi bộ ấp Suối Cả, xã Long Giao, chia sẻ: “Trên cơ sở tình thần đạo đức của Bác để áp dụng vào đời sống đời thường bằng hạnh động cụ thể nói đi đôi với làm. Trước mặt các phong trào địa phương bản thân tối năm các cụ cao tuổi những người uy tín. Sau đó tổng hợp lại đề ra chương trình hành động để đưa ra tập thể quyết định”
Những năm qua, Ông đã thành lập câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ quân nhân. Các câu lạc bộ do ông làm chủ nhiệm thu hút đông đảo các gia đình và quân nhân tham gia, sinh hoạt thường xuyên để thành viên có điều kiện trao đổi tâm tư nguyện vọng, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc... Riêng Câu lạc bộ hạnh phúc gia đình đã gây quỹ được 250 triệu đồng, hàng năm luân phiên cho các hộ vay từ 30-40 triệu đồng để phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn ấp không còn hộ nghèo, đời sống người dân từng bước được nâng cao.
Ông Trần Công Dân, người dân ấp Suối Cả, xã Long Giao cho biết:“Ông Đinh Viết Lương, Bí thư chi bộ ấp suối cả là một người năng động nhiệt tình trong công tác ông đã xây dựng, tổ chức chi bô đi vào hoạt động có nề nếp. các phong trào địa phương được củng cố, hoạt động có nề nếp”
Nhận xét về Bí thư chi bọ áp Suối Cả, Bà Phạm Thị Như Hoa, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Long Giao chi hay: “đồng chí đinh viết lương là bí thư chi bộ ấp Suối Cả, thời gian qua đồng chí rất có tinh thần trách nhiệm với công việc. Sau khi triển khai các văn bản của xã, cấp trên, đồng chí đã triển khai đảng viên, nhân dân trong ấp, đượ cán bộ và nhân dân trong ấp tích cực hưởng ứng, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Với vài trò cá nhân, bản thân đồng chí tích cực tham gia các phong trào, là người lãnh đạo của ấp nêu gương quần chủng noi theo”
Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Chi bộ ấp Suối Cả được đánh giá chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Bản thân ông Đinh Viết Lương 5 năm liền là đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy cẩm Mỹ tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2016-2020.

 
MINH NGUYỆT – ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​