Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHIỆM KỲ 2021-2026 HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ XUÂN ĐÔNG TẬP TRUNG THỰC HIỆN TỐT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐỀ RA

​Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 của Hội người cao tuổi xã Xuân Đông vừa được tổ chức sáng ngày 14.1.2021 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đơn vị xã được huyện chọn làm điểm để các xã khác học tập về tổ chức Đại hội tại xã mình đạt hiệu quả. Đại hội đã bầu 13 vị vào Ban Chấp hành Hội người cao tuổi xã Xuân Đông, nhiệm kỳ 2021-2026.Ông Bùi Minh Cương tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.
2021 HNCT XUAN DONG TAP TRUNG THUC HIEN TOT NQ.jpg
     (Ông Nguyễn Hồng Quang - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Cẩm Mỹ tặng hoa chúc mừng đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 Hội người cao tuổi xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ)

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2021 và hưởng ứng các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, Hội người cao tuổi xã Xuân Đông luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Ủy Ban nhân dân và sự hướng dẫn hoạt động của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện và sự phối hợp đồng bộ của mặt trận xã và các ban ngành đoàn thể từ xã xuống ấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội người cao tuổi xã hoạt động có hiệu quả và thực hiện tốt công tác chính sách, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà hội viên nhân dịp lễ, Tết cổ truyền tộc... Cụ thể Hội dã phối hợp với trạm y tế xã tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 1.800 lượt hội viên, người cao tuổi với tổng trị giá trên 250 triệu đồng do bệnh viện Long Khánh, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Bình Dân thuộc Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Hội cũng quan tâm đến chương trình mắt sáng người cao tuổi và đã tổ chức cho các cụ được khám sàng lọc mắt tại phòng khám đa khoa khu vực Sông Ray có 166 cụ tham gia khám và có 37 cụ bị bệnh về mắt được mổ miễn phí với tổng số tiền trên 121 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp trạm y tế xã lập 287 hồ sơ theo dõi sức khỏe người cao tuổi và 12 hồ sơ theo dõi khám bệnh tại nhà. Đồng thời Hội tập trung rà soát các cụ tròn 80 tuổi để hướng dẫn các cụ làm hồ sơ đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, xã xét  trợ cấp thường xuyên thực hiện quy định theo luật người cao tuổi và nghị định số 136 của chính phủ. Qua đó đến nay toàn xã có 157 cụ đủ 80 tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng. Bên cạnh đó, hội cũng hướng dẫn làm hồ sơ người cao tuổi tàn tật giúp các cụ được giảm khó khăn trong cuộc sống. Trong nhiệm kỳ, Hội đã chúc thọ, mừng thọ các cụ theo quy định và tặng quà lễ tết hàng năm; tổ chức thăm hỏi ốm đau, viếng tang các cụ qua đời với tổng trị giá trên 600 triệu đồng; giúp 139 lượt hội viên khó khăn vay trên 1,8 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ hội để phát triển kinh tế gia đình với lãi suất thấp.
Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất, thì công tác chăm lo hội viên về đời sống tinh thần cũng được Hội người cao tuổi xã Xuân Đông quan tâm chú trọng thực hiện. Nếu như đầu nhiệm kỳ, Hội người cao tuổi xã chỉ thành lập được 3 câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca và thể dục thể thao thì đến cuối nhiệm kỳ 2015 – 2021 Hội thành lập được 14 câu lạc bộ gồm 1 câu lạc bộ cờ tướng, 1 câu lạc bộ bóng bàn, 1 câu lạc bộ văn nghệ thơ ca, 9 câu lạc bộ dưỡng sinh với số hội viên thường xuyên tham gia là 460 người. Hàng năm, Hội phối hợp với cán bộ văn hóa xã tổ chức các hội thi, hội diễn và đạt 4 giải nhất, 9 giải nhì, 7 giải ba và 6 giải khuyến khích…Qua đó đã động viên lớp người cao tuổi xã tích cực tham gia các phong trào của địa phương.Với hơn 1.600 hội viên tham gia sinh hoạt tại 9 chi hội, 32 tổ hội, hội viên luôn mẫu mực nêu gương tích cực đoàn kết  hưởng ứng thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “phong trào xây dựng nông thôn mới – bảo vệ môi trường”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, thi đua dân vận khéo.
Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, với sự tín nhiệm của hội viên trong toàn xã bầu ông Bùi Minh Cương tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, với niềm tin đó ông bày tỏ:“Trước hết phải nói rằng hôm nay chúng tôi cũng rất mừng được Đại hội tín nhiệm bầu hầu hết anh em tái cử lại đó là điều hạnh phúc cho chúng tôi. Nhiệm kỳ tới thì đường nhiên công việc nhiều mà hầu hết anh em trong ban chấp hành mới tuổi đều cao, đều trên 70 hết rồi. Nhưng thôi thì để đáp ứng anh em tín nhiệm bầu thì chúng tôi cũng làm hết mình như lời hứa chúng tôi đã hứa trước Đại hội để làm sao đưa phong trào Hội người cao tuổi xã đi lên, động viên hội người cao tuổi xã phát huy vai trò trong đời sống xã hội và tham mưu tốt cho đảng ủy, ủy ban làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi trong thời gian tới”.

 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​