Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN- CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI LÂU DÀI.

​Trước đây nhiều người suy nghĩ chỉ những người đi làm các cơ quan nhà nước, công ty, xí nghiệp mới được tham gia bảo hiểm xã hội. Thế nhưng giờ đây, với chính sách nhân văn và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho người dân. Nhà nước đã có chính sách ưu đãi, hỗ trợ nên tất cả người dân đều được tham gia bảo hiểm xã hội  tự nguyện. Từ đó, giúp giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống khi về già,  góp phần thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội hiện nay. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ là địa phương có số người tham gia tự nguyện lớn nhất huyện. Nhiều trường hợp đã tham gia bảo hiểm nhiều năm. Điển hình như ông Mai Hữu Giang, mặc dù lao động tự do nhưng đến nay ông đã có 7 năm thăm gia bảo hiểm tự nguyện, hàng tháng ông trích số tiền 138.600 đồng đóng vào quỹ bảo hiểm của mình. Không chỉ ông Giang, nhờ các chương trình hỗ trợ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhiều người dân đã biết lợi ích tích cực lâu dài mà bảo hiểm tự nguyện mang lại nên đã tham gia bảo hiểm, nhằm bảo vệ bản thân  lúc đau ốm, bệnh tật cũng như khi về già sau này.
Ông Mai Hữu Giang, hộ đóng bảo hiểm tự nguyện xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Tôi tham gia được 7 năm rồi, thấy được quyền lợi của mình về sau này, về già nên tôi tham gia. Mình tiết kiệm 1 tháng rất ít để tham gia  mua gói bảo hiểm tự nguyện này. Sau này về già mình bớt gánh nặng cho con cái, cho xã hội”
Chị Hoàng Thị Lan, hộ đóng bảo hiểm tự nguyện xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: “Tham gia được 1 năm, nhờ cán bộ trên xã tư vấn, mình thấy tham gia một ngày góp vô mười mấy ngàn đồng, với số tiền cũng rất ít nên mình đóng theo tháng . Tham gia bảo hiểm này mình thấy quyền lợi và lợi ích sau này nên tôi đồng ý tham gia và tôi đóng 1 lần”.
2021 BHXH CHINH SACH AN SINH LAU DAI.jpg
( Chị Lan được cán bộ xã Xuân Tây tư vấn bảo hiểm tự nguyện tại gia đình)
Toàn huyện Cẩm Mỹ hiện có trên 1.000 người tham gia bảo hiểm tự nguyện. Thời gian qua, bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những chính sách của bảo hiểm xã hội tự nguyện, giúp người dân hiểu đầy đủ ý nghĩa, lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện. Hiện nay khi tham gia  được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí và được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng linh hoạt như đóng hàng tháng, 3 tháng, hoặc 6 tháng… Với mức đóng thấp nhất 138.600 đồng/tháng và được nhà nước hỗ trợ 15.400 đồng/tháng. Từ số tiền hàng tháng rất nhỏ, nhiều người lao động có thu nhập thấp có thể bỏ ra và được hưởng đầy đủ chế độ theo mức đóng.
Ông Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Bảo hiểm xã hội huyện tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Bởi vì chính sách bảo hiểm xã hội ưu việt được nhà nước hỗ trợ một phần về lâu dài chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ góp phần an sinh xã hội. Bởi vì khi về người già khi tham gia bảo hiểm tự nguyện sẽ có nguồn thu nhập ổn định về lâu dài khi người dân hết tuổi lao động”
Với bảo hiểm xã hội tự nguyện hiện nay có nhiều ưu việt, mang tính thiết thực, phù hợp với mọi đối tượng lao động. Đây là chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước nhằm thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội , nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội và hướng tới mục tiêu bảo hiểm xã hội toàn dân trong thời gian tới.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​