Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
RỰC RỠ NHỮNG TUYẾN ĐƯỜNG HOA KHU DÂN CƯ KIỄU MẪU.

​Giờ đây đến với nhiều vùng quê trên địa bàn tỉnh Đồng Nai diện mạo ngày càng thay đổi rõ nét. Đặc biệt các tuyến đường hoa được bà con nhân dân khoác lên mình các loại hoa với nhiều màu sắc rực rỡ đã làm cho từng con đường quê luôn tràn ngập sắc hoa và thêm phần thơ mộng. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Đây là tuyến đường kiểu mẫu vào làng dân tộc Chơ ro, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, với chiều dài khoảng 2km có 43 hộ dân và 192 nhân khẩu sinh sống dọc tuyến đường. Sau 5 tháng triển khai thực hiện, bà con địa phương đã cùng chung tay trồng các loại hoa mười giờ, chiều tím, ngũ sắc, vạn phúc… Nhờ những bàn tay tỉ mẫn chăm sóc, bón phân, nhổ cỏ… các loại hoa phát triển xanh tốt. Đặc biệt vào lúc sáng sớm các loại hoa cùng nhau khoe sắc đã làm cho tuyến đường thêm rực, rỡ, lung linh sắc màu.
Ông Nguyễn Huy Định, người dân xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Theo từng mùa, mùa mưa thì ít chăm sóc, mùa khô 3-4 ngày tùy theo khu vực mình quản lý phải tưới chăm sóc bón phân để cho cây hoa hai bên đường sáng xanh sạch đẹp”
Ông Phan Văn Sáng, Bí thư, Trưởng ấp 4 xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Cảnh quan môi trường khu vực này phát triển lên được bà con đồng tình khen ngượi, cũng động viên nhắc nhở bà con làm tốt hơn để cảnh quan môi trường sạch đẹp hơn”
2021 RUC RO TUYEN DUONG HOA KHU DAN CU KIEU MAU 1.jpg
( Tuyến đường hoa kiểu mẫu với nhiều màu sắc tại ấp 4 xã Lâm San)

Thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, huyện Cẩm Mỹ chọn 2 xã Lâm San và Xuân Quế làm điểm. Sau khi triển khai, các xã đã tập trung vận động người dân tích cực tham gia, nhiều hộ đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường, khu xóm mình sinh sống. Sự hình thành các tuyến đường làng có hoa không chỉ tạo nên không gian sống thoáng đãng mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Từ đó, thay đổi diện mạo , cải thiện rõ nét cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại địa phương.
2021 RUC RO TUYEN DUONG HOA KHU DAN CU KIEU MAU 2.jpg
( Người dân xã Xuân Quế tưới nước chăm sóc hoa trên tuyến đường kiểu mẫu)

 Ông Trần Cường, người dân xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ phấn khởi nói: “Nhanh tối thấy phấn khới khi được sống ở đây, thoải mãi và phấn khới vô cùng người dân tích cực tham gia các chủ trưởng chính sách của Đảng và Nhà nước”
Ông Võ Hồng Hạnh, Bí thư, chủ tịch UBND xã Xuân Quế, Huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Năm 2018 được nông thôn mới nâng cao. trên đà phát triển năm 2020 sự đồng thuận của dân rất tích cực tham gia đóng góp tiền của trong góp xây dựng ntm kiểu mẫu. Đặc biệt là xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đến thời điểm này hân dân đóng góp kinh phí ngày công sức lao đông xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và xã kiễu mẫu”.
Xác định xây dựng nông thôn mới là không có điểm dừng. Thời gian qua các địa phượng tập trung triển khai thực hiện và giữ vững những quả ngọt đạt được. Việc xây dựng các tuyến đường hoa lung linh rực sỡ đã khoác lên mình chiếc áo nhiều màu sắc. Đây cũng  như đại điện cho sức sống mới mẻ và tràn đầy năng lượng  cho từng vùng quê nông thôn trên địa bàn Đồng Nai ngày nay.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​