Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
“THƯ VIỆN THÂN THIỆN”- XÂY DỰNG THÓI QUEN ĐỌC SÁCH CHO HỌC SINH.

​Những năm qua, nhằm phát triển văn học đọc sách trong môi trường học đường, các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng các thư viện thân thiện đạt chuẩn. Từ đó, tạo hứng thú, hình thành thói quen đọc sách của các em học sinh hiện nay.
Trường tiểu học Long Giao, huyện Cẩm Mỹ là trường học đầu tiên được địa phương triển khai mô hình “Thư viên thân thiện”. Để xây dựng thư viện, nhà trường đã bố trí một phòng đọc dành riêng cho học sinh với diện tích 78 m2, được bố trí, thiết kế gồm các góc tra cứu, đọc viết, vui chơi và góc nghệ thuật. Khác với phòng đọc truyền thống, khi đến thư viện thân thiện học sinh được thoải mái lựa chọn sách, được phân loại theo trình độ đọc dựa vào mã màu, quy trình mượn trả sách đơn giản….. Nhờ vậy, ngoài các tiết học bắt buộc, giờ ra chơi đã thu hút các em từ nhiều khối lớp tiểu học đến mượn sách đọc và chơi các trò chơi giải trí.
2020 HUYEN CAM MY THU VIEN THAN THIEN.jpg
( Thư viện thân thiện thu hút các em đến đọc sách)

Em Nguyễn Trương Thiên Lý, học sinh lớp 5A2 Trường tiểu học Long Giao, huyện Cẩm Mỹ nói: “Sau khi nhà trường có thư viện chúng em thường vào đây chơi vào giờ ra chơi, ở đây có nhiều sách, đồ chơi thân thiện với chung em. Ở đây còn có cô thư viện rất thân thiện gần gũi, hướng dẫn chúng em viết bài cảm nghĩ, vẽ tranh theo nhân vật mà chúng em yêu thích”
Cô Vũ Thị Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Khi thư viện đã  khánh thành việc đọc các em tăng lên đáng kể, nhà trường tiếp tục phát huy văn hóa đọc sẽ sắp xếp 1 tiết đọc cho cả lớp trong thư viện còn lại các em sẽ được đọc tự do”
Tại huyện Cẩm Mỹ, bên cạnh đầu tư xây dựng từ nguồn kinh phí,nhiều trường học đã huy động các nguồn lực xã hội hóa. Điển hình như Trường tiểu học Lê Trung Dũng, xã Xuân Tây ban giám hiệu nhà trường đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm với số tiền trên 150 triệu đồng để xây dựng thư viện thân thiện đạt chuẩn theo quy định. Trong quá trình xây dựng, nhà trường cũng đã được chương trình thư viện Room to Read cung cấp kỹ thuật, quản lý, giám sát các hoạt động cũng như hỗ trợ bảo đảm thư viện ngày càng phát triển bền vững.
Cô Lê Thị Đơn, Hiệu trường trường tiểu học Trung Dũng, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, đồng thuận của phụ huynh cho nên việc xây dựng, đóng góp thư viện là một quá trình khó khăn nhưng với sự nổ lực của tập thể giáo viên, nhà trường đã xây dựng thành công thư viện thân thiện và được Bộ Giáo Dục công nhận là thư viện xuất sắc’
Trong bối cảnh công nghệ số, việc phát triển các thiết bị công nghệ hiện đại sẽ hạn chế việc đọc sách của các em học sinh hiện nay. Do vậy, việc xây dựng thư viện nhằm giáo dục cho học sinh tiểu học thói quen và kỹ năng đọc sách. Đồng thời nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần tích cực vào công tác giáo dục toàn diện của các nhà trường.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​