Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NỮ CÁN BỘ HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HẾT LÒNG VÌ CÔNG TÁC NHÂN ĐẠO.

​Với tấm lòng đầy nhiệt huyết, tận tâm hết lòng vì người nghèo. Những năm qua bà Bùi Thị Đào, Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện tốt các cuộc vận động, tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp đỡ cho các đối tượng, hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Sau khi nghỉ hưu bên ngành y tế, Bà Đào thường xuyên làm công tác từ thiện tại địa phương và được tin tưởng giữ trọng trách Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã. Với vai trò trách nhiệm được giao bà đã tổ chức được nhiều phong trào, hoạt động nhân đạo thu hút đông đảo hội viên cùng tham gia. Đồng thời, tích cực kêu gọi, huy động mọi nguồn lực từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh để vươn lên trong cuộc sống.
Bà Bùi Thị Đào, Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Chính vì tâm huyết muốn gắn liền sự nghèo khó của bà con nhân dân mà mình đã không ngại công sức công sức của mình, mình đến chia sẻ bà con con yêu thương ở đây. Đặc biệt là các gia đình neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra mình củng có kiến thức về chăm sóc sức khỏe trong công tác hội chữ thập đỏ mình gặp rất nhiều thuận lợi” 2020 NU CAN BO HOI CTĐ HET LONG VI CONG TAC NHAN DAO.jpg
( Bà Đào trực tiếp xuống tận nhà hỗ trợ quà cho gia đình khó khăn)
 
Để giúp đỡ đúng đối tượng, đúng địa chỉ, Bà Đào đã thường xuyên trực tiếp xuống cơ sở  tìm hiểu từng hoàn cảnh, phân loại các trường hợp để có biện pháp hỗ trợ thích hợp. Trong 5 năm qua, bà đã vận động trên 4.000 phần quà, xây dựng 7 căn nhà chữ thập đỏ cho người nghèo, người khó khăn. Tặng 210 suất học bổng và 27 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân như khám bệnh, cấp thuốc, châm cứu miễn phí cho 60.000 lượt người...... với tổng trị giá các hoạt động cứu trợ, trợ giúp nhân đạo gần 4 tỷ đồng.
Là hoàn cảnh gia đình được Bà Đào giúp đỡ thường xuyên, Ông Vũ Thái Sơn, người dân xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ nói : “Chị Đào ở xã chị rất quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình tôi. Khi nào có quà, chị cũng cho gia đình tôi đầu tiên”
Nói về hội viên hội chữ thập đỏ của mình, Ông Trương Công Liêm, Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Mỹ nhận xét: “Bác sỹ Bùi Thị Đào, Chủ tịch hội chữ thập đỏ xả Xuân Mỹ là một con người mặc dù 60 tuổi nhưng rất có tâm, có đức và tinh thần trách nhiệm cao. Hằng năm đã huy động trên 1 tỷ đồng và nhiều năm như vậy giúp đỡ người nghèo”
Với tấm lòng sẽ chia, luôn giúp đỡ những người xum quanh và hết lòng trách nhiệm vì công việc thiện nguyện. Bà Bùi Thị Đào được người dân trên địa bàn rất quý trọng và yêu mến. Nhiều năm liền bà được bằng khen của Trung ương hội chữ thập đỏ, Hội chử thập đỏ tỉnh, huyện….vì những đóng góp của mình trong các hoạt động nhân đạo.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​