Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHÒNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG Ở CÁC NHÀ TRẺ, TRƯỜNG MẦM NON.

​Hiện nay bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng nhiều tại môi trường học đường. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh tay chân miệng. Đặc biệt ở các khối mần non nơi tập trung nhiều trẻ nhỏ, nguy cơ lây bệnh cao. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Huyện Cẩm Mỹ có 20 trường mần non công lập và dân lập, mỗi trường dao động từ 600-1000 trẻ theo học từ nhiều độ tuổi khác nhau. Đây là môi trường rất thuận lợi cho việc tiếp xúc và lây bệnh tay chân miệng, do trẻ nhỏ chưa ý thức được trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, sức đề kháng yếu và hệ miễn dịch kém nên khó chống lại các virut gây bệnh. Do vậy, các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng được ban giám hiệu nhà trường, cô giáo quan tâm thực hiện một các nghiêm túc, nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.
Cô Nguyễn Thị Thùy Trang, giáo viên trường mầm non Thanh Bình, huyện Cẩm Mỹ nói: “Chú trọng thường xuyên vệ sinh phòng nhóm lớp cho trẻ, thường xuyên lau kệ, sắp xếp đồ dụng vệ sinh gọn gàng, sát khuẩn bằng dùng dịch Cloraminb. Thường xuyên trao đổi với phụ huynh sức khỏe của trẻ”
Cô Trần Thị Trang, Hiệu trưởng mầm non Thanh Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai đến các giáo viên. Ngoài ra tuyên truyền phu huynh học sinh, tuyên truyền trên các bảng tin nhà trường, các lớp. Trong lúc đón trẻ nhắc nhở giáo viên đón trẻ, trả trẻ theo quy định. Từ đầu năm đến này trường chưa có ca mắc bệnh tay chân miệng nào”
2020 PHONG BENH TAY CHAN MIENG O NHA TRE TRUONG MAM NON.jpg
( Trẻ rửa bằng xà bông sát khuẩn sau khi vui chơi xong)
Tại huyện Cẩm Mỹ đến thời điểm này ghi nhận 175 ca mắc, riêng trong tháng 10 có 76 ca bệnh, tăng 29 ca so với cung kỳ và bằng 9 tháng về trước cộng lại. Trước tình trạng thời tiết hiện nay và bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng cao, các ngành chức năng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát phòng bệnh tay chân miệng, cấp phát Cloramin B kịp thời cho các trường và tổ chức chiến dịch ra quân tiêu độc khử trùng tại các nhà trường, nhóm trẻ mần non… Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về việc phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ giai đoạn hiện nay.
Ông Hồ Văn Thuận, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Qua tình hình bệnh tay chân miệng tăng huyện tổ chức giám sát, tuyên truyền các trường mần non, nhà trẻ, hộ gia đình có bệnh. Trung tâm y tế giám sát từng ca bệnh, xử lý ca bệnh. Hiện mình đã xử ltý triệt để 100% ổ dịch”
Hiện nay, thời tiết đang giao mùa, là điều kiện thuận lợi để virut sinh rôi nảy nở và phát triển bệnh tay chân miệng ở trẻ.  Do vậy, mỗi phụ huynh, người chăm sóc trẻ cần nâng cao ý thức phòng bệnh, khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu bị bệnh, cần đưa trẻ đến cơ sơ y tế để thăm khám, tránh tự điều trị tại nhà, bệnh nặng biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe  và tính mạng của trẻ.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​