Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
GIẢM NGHÈO MỘT TRONG NHỮNG NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG.

​Trong những năm qua, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm luôn được huyện Cẩm Mỹ quan tâm chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, việc hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi của nhà nước đến với hộ nghèo, cận nghèo đã giúp các đối tượng tạo thu nhập, có được việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, nhiều hộ nghèo, cận nghèo địa phương đã vươn lên thoát nghèo. Điển hình gia đình Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ được hỗ trợ 50 triệu đồng để nuôi dê. Nhờ chăm sóc tốt, đàn dê phát triển nhanh với tổng đàn 50 con. Chỉ sau 1 năm Chị đã trả được nợ vay trước đó. Chị lại được ngân hàng giải ngân cho vay 100 triệu đồng, có số vốn lớn hơn chị mạnh dạn mở rộng quy mô chuồng trại, nâng tổng đàn để phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ chị Nhung, nhiều trường hợp khác sau hỗ trợ vay lần 1, trả đúng thời hạn, được ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục tạo điều kiện cho vay lần 2 với số tiền lớn hơn.
Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: ”Tôi vay vốn chăn nuôi được mấy năm rồi, hộ cận nghèo phát triển chăn nuôi dê. Giờ phát triển được rồi, gia đình cũng thoát nghèo kinh tế cũng đỡ hơn trước rất nhiều. Cảm ơn chương trình, địa phương”
Anh Nguyễn Minh Vỹ, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Hộ cận nghèo được ngân hàng chính sách tạo điều kiện cho vay 100 triệu để mở rộng quy mô, tập trung anh em làm phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu”
2020 GIAM NGHEO 1 TRONG NHUNG NHIEM VU QUAN TRONG CUA DIA PHUONG.jpg
( Từ nguồn vốn ngân hành chính sách, nhiều hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững)

Trong 5 năm qua, ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân trên 340.000 triệu đồng cho 17.382 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các diện chính sách khác được vay vốn sản xuất, làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, địa phương còn thực hiện các chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ con giống, vật nuôi.... Nhờ đó, các đối tượng đã tận dụng hiệu quả, tích cực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/người/năm, tăng 2,5 lần so với năm 2015.
Ông Võ Văn Song- Phó Giám đốc Phụ trách Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ cho biết: Triển khai thực hiện chương trình cho vay nhiều đối tượng khác nhau tiếp cận và sử dụng nguồn vốn ngân hàng chính sách tạo việc làm. Qua đó giúp khách hàng cải thiện đời sống, góp phần thức hiện mục tiêu Quốc Gia xóa đói giảm, ổn định xã hội. Đồng thời, ngân hàng thường xuyên kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay của khách hàng”
Có thể thấy, từ nguồn vốn ưu đãi của ngân chính sách xã hội đã và đang góp phần quan trọng, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương. Đây cũng là tiền đề để huyện phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​