Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HUYỆN CẨM MỸ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI.

​Trong những năm qua, thực hiện đề án 281 của Thủ tướng chính phủ và  UBND tỉnh Đồng Nai về xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Cẩm Mỹ, địa phương đã triển khai rộng khắp, thu hút đông đão các tầng lớp nhân dân tham gia, khơi dậy phong trào hiếu học, nâng cao dân trí ở huyện vùng sâu.
Mặc dù gia đình đông con, kinh tế khó khăn nhưng Chị Phạm Thị Nhu, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ vẫn luôn cố gắng vượt khó cho các con được theo đuổi giấc mơ đến trường để sau này trưởng thành có việc làm ổn định, trở thành người có ích cho xã hội. Hiện gia đình chị có 4 người con, trong đó có 2 cháu đang theo học đại học và 2 cháu đang học cấp 2 đều là những học sinh giỏi của trường, được thầy yêu, bạn mến.  Không chỉ học giỏi, các con chị rất hiểu thảo. Ngoài việc học tập ở trường, tranh thủ thời gian rảnh rỗi phụ giúp đỡ bố mẹ các công việc hằng ngày, công việc đồng áng.
Em Trịnh Thị Hồng Nhi, gia đình hiếu học Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Em lấy động lực ba mẹ khó khăn nuôi 4 chị em đi học. Em cảm thấy rất vất vả em cố gắng hết sức tự học cho bản thân mình, giúp đỡ ba mẹ và công việc hằng ngày”
Chị Phạm Thị Nhu, gia đình hiếu học Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ nói: “Vợ chồng mình đông con dành dụm lo cho các cháu đi học.  Bố mẹ đã khó khăn không được đi học bây giờ  cũng đông viên các cháu cô gắng học hành sau này đỡ vất vả hơn”
2020 HUYEN CAM MY DAY MANH KHUYEN HOC KHUYEN TAI.jpg
( Chị Nhu vui vẻ bên những điểm 10 giấy khen của con mình)

Trong năm 5 năm qua, địa phương đã vận động trên 8,4 tỷ đồng để trao thưởng và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đến nay toàn huyện đã có 72,4% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 11/12 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 100 % số cộng đồng đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 71/71 đơn vị đạt danh hiệu "Đơn vị học tập". Phong trào xây dựng "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" đã có sự lan tỏa trên khắp các địa bàn các xã tạo sự chuyển biến tích cực cho phong trào học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Ông Lê Đức Dũng, Dòng họ hiếu học xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Khi về tới vùng đất này, bố mẹ tôi đông viên chúng tôi, bây giờ chúng tôi lại động viên lại con cháu chúng tôi và con cháu chúng tôi lại tiếp tục đông viên 9 đứa chắt. Tất cả đều tham gia công việc học tập”.
Nói về công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới, Bà Nguyễn Thị Lệ Oanh, Chủ tịch hội khuyến học huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Hội khuyến học sẽ tiếp tục tuyên truyền những mô hình học tập hay, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng  và xây dựng phát huy hơn nữa những cách làm hay trên các lĩnh vực học tập này”
Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, công tác khuyến học, khuyến tài và “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” trên địa bàn huyện đã và đang đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.  Những thành quả đó là nền tảng vững chắc để huyện Cẩm Mỹ tiếp tục làm tốt vai trò khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập, từng bước nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần xây dựng quê hương Cẩm Mỹ ngày càng phát triển toàn diện.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​