Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẢM BẢO AN TOÀN DỊCH BỆNH TRONG NĂM HỌC MỚI.

Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biễn phức tạp. Do vậy, các trường học trên địa bàn Tỉnh đang tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh trong những ngày đầu năm học mới. Nhằm bảo vệ sức khỏe các em học sinh, thầy cô cũng như thực hiện tốt việc đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng. Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ.

Từ các khối mần non, tiểu học, trung học và trung học phổ thông. Sau khi có lịch thông báo khai giảng năm học mới của Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh, các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức tập trung vệ sinh trường lớp. Đặc biệt ở khối mần non, để tạo sân chơi lành mạnh và bảo vệ sức khỏe các trẻ, các cô giáo đã thực hiện việc vệ sinh khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc, các vật dụng, đồ dùng học tập, đồ chơi bằng dung dịch Cloramin B. Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh cần chủ động có các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho các cháu hiện nay. 

Cô Nguyễn Thị Kim Xuân, Hiệu trưởng trường mầm non Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Dịch bệnh hiện nay nhà trường vận động các cô đi làm rất sốm để chuẩn bị làm tốt công tác vệ sinh trường lớp. phối hợp với địa phương để thực hiện tốt công tác phòng dịch, không chỉ covid-19 mà con dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay”.

Cô Lê Thị Kim Loan, Hiệu trưởng trường mần non Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Tuyên truyền đến cho phụ huynh trước khi học sinh đến phãi đeo khẩu tranh, đo thân nhiệt cho trẻ ở nhà. Nhắc nhở giáo viên phải đeo khẩu trang để tiếp xúc với phụ huynh, chuẩn bị xã phòng thường xuyên rửa tay cho trẻ”

209 do than nhiet.jpg
( Đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu tranh tại trường TH Nguyễn Du xã Bảo Bình)

Hiện, các trường học trên địa bàn huyện đã tập trung đón học sinh, phân chia lớp học theo quy định. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô, đội ngũ bảo vệ tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh tại cổng. Đồng thời, yêu cầu phụ huynh đưa các cháu đến trường phải đeo khẩu trang, những trường hợp không có được nhà trường phát khẩu trang miễn phí. Tại các lớp học, nhà vệ sinh được bố trí nước rửa tay sát khuẩn, việc học tập của các em sẽ được chia thành hai ca học, nhằm hạn chế việc tụ tập đông người để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trước dịch bệnh hiện này, nhiều phụ huynh đã ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe con em mình Chị Võ Thị Thắm, phụ huynh học sinh xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ nói : “Hôm nay tôi đứa cháu đến trường cũng nhắc nhở cháu thì phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và không nên tụ tập nơi đông người”

Thấy Phương Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh covid nhà trường đã tồ chức chia theo cả buổi tránh trường hợp tập trung đông học sinh, khối 1, khối 2 đi buổi sáng và khối 3 , khối 4 đi buổi chiều xen kẻ” 

Năm học 2020-2021, Toàn huyện Cẩm Mỹ sẽ có khoảng 27.000 học sinh ở các cấp học. Hiện nay, ngoài việc chủ động phòng bệnh của các trường học, rất cần sự chung tay của các bậc phụ huynh học sinh trong việc thực hiện các biện pháp an toàn dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế, để năm học mới được diễn ra đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hoác thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ


Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​