Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​HUYỆN CẨM MỸ VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP TRONG NĂM HỌC MỚI.

Chỉ còn ít ngày nữa, các em học sinh sẽ bước vào năm học mới 2020-2021. Thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cở sở vật chất, tranh thiết bị trường lớp. Đồng thời, chú trong công tác vận động, giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được ra lớp, đảm bảo các em được đến trường đầy đủ.

Năm học này, Trường mần non xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ sẽ đón nhận khoảng 1000 các cháu ở các khối lớp mần, chồi, lá đến trường. Hiện, mọi công tác vệ sinh trường học, chuẩn bị cơ sở vật chất được các cô giáo tập trung thực hiện. Là trường học có nhiều đồng bào dân tộc theo học như dân tộc Chơ ro, Tày, Hoa..Do hoàn cảnh bà con còn khó khăn, bố mẹ đi làm nên  giáo dục mầm non còn hạn chế, ít được quan tâm. Do vậy, nhà trường đã chỉ đạo các cô giáo phụ trách các lớp xuống trực tiếp vận động các cháu trong độ tuổi đến trường góp phần đảm bảo quyền lợi học tập cho các cháu.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng, hộ đồng bào dân tộc Chơro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ nói: ‘Được thầy cô đến gia đình vận động bé tới tới trường. Gia đình cũng chuẩn bị căp sách, quần áo đầy đủ để cháu tới trường”.

Cô Phạm Thị Kiều Linh, giáo viên trường mầm non Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Để các cháu ra lớp đúng thời hạn, các cô trong trường thay phiên nhau tới vận động để các cháu ra lớp đúng thời hạn. Về phía nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp để khẩu đón tiếp các cháu được tốt hơn”

209 VAN DONG RA LOP DAN TOCV.jpg
( Giáo viên Trường mần non Xuân Mỹ vận động học sinh đồng báo dân tộc ra lớp)

Năm học 2020-2021, Toàn huyện Cẩm Mỹ sẽ có khoảng 27.000 học sinh nhập học. Đến thời điểm này các trường đã cơ bản vận động các em đến trường trong ngày khai giảng đạt 100%. Để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, ngay từ đầu năm, nhà trường đã tổ chức các thầy cô, đoàn thể đến từng nhà, thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh từng trường hợp để có các chương trình, chính sách hỗ trợ. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tổ chức trao học bổng, tặng xe đạp, hỗ trợ tiền học. sách vở, quần ao… để các em có đủ điều kiện bước vào năm học mới. 

Thầy Trương Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Trong tháng 8 nhà trường đã tuyển sinh, những học sinh nào chưa ra lớp nhà trường sẽ yêu cầu cán bộ giáo viên đến từng hộ gia đình để tìm hiểu và vận động các em ra lớp. Những trường hợp khó khăn nhà trường sẽ hỗ trợ sách vở, quần áo để các em bước vào năm nhóc mới”

Với các hoạt động thiết thực đầu năm học mới, việc vận động học sinh vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc… ra lớp sẽ giúp các em trở lại trường đầy đủ, cải thiện tình trạng học sinh bỏ học, đảm bảo chương trình học theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện nhà ngày một phát triển về chất lượng và số lượng



Đinh Tài- Trung tâm văn hóa thông tin và thể thoa huyện Cẩm Mỹ. 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​