Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẢM BẢO AN TOÀN DỊCH BỆNH TẠI CÁC CÔNG TY, XÍ NGHIỆP.

Trước dịch bệnh hiện nay, các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai đã và đang triển khai thực hiện tốt các quy định khuyến cáo của Bộ y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, duy trì việc làm và ổn định sản xuất, phục hồi kinh tế- xã hội của đất nước hiện nay. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

Đây là cơ sở may mặc Tuyết Mai, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ. Hiện, cơ sở đang tạo công ăn việc làm cho 50 lao động tại địa phương với mức lương ổn định từ 3 triệu-12 triệu đồng/tháng. Trước dịch bệnh hiện này, cơ sở tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh như yêu cầu công nhân rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào chổ làm, hệ thống bàn may của công nhân được xếp giản cách nhằm giữ khoảng cách an toàn. Thường xuyên, nhắc nhở công nhân nâng cao ý thức  trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Nga, công nhân cơ sở may Tuyết Mai, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Tôi qua xưởng làm việc phải rửa tay, đeo khẩu trang trước khi vào làm. Đó là cách phòng bệnh của tôi và chị em ở đây, phải bắt buộc như vậy, mới đẩy lùi được hiện nay”

Nói về công tác phòng bệnh ở cơ sở may, Chị Đỗ Ánh Tuyết, chủ cở sở may Tuyết Mai, xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ cho biết : “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở đeo khẩu trang phòng bệnh ngồi cách xa theo khuyến cáo Bộ y tế. Trước đây ngồi gần chứ bây giờ phải ngồi xa ra. Bàn may tôi cũng phải nởi giản cách ra để đảm bảo an toàn dịch bệnh”

209 MAY MAC.jpg
( Công nhân đeo khẩu trang và ngồi dãn cách để đảm bảo an toàn dịch bệnh)

So với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Cẩm Mỹ chưa có khu công nghiệp nên các công ty, doanh nghiệp lớn rất ít. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất quy mô vừa, nhỏ với các ngành nghề may mặc, chế biến nông sản rất nhiều, đã và đang giải quyết việc làm rất lớn cho lao động địa phương. Tuy quy mô hoạt động nhỏ, công nhân làm việc ít nhưng các điểm sản xuất đều chấp hành tốt, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của cơ sơ cũng như thu nhập của người lao động.

Anh Nguyễn Khắc Tùng, chủ cở sở may xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Cơ sở may gia đình nhỏ lẻ tôi thực hiện hiện tốt công tác phòng bệnh Covid-19 luôn nhắc nhở công nhân mình đeo khẩu trang, ngồi giãn cách, rửa tay bằng nước sát khuẩn vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc” 

Hiện tình hình dịch bệnh đang còn rất nhiều khó khăn và gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người lao động. Việc thực hiện tốt, nghiêm túc các chỉ đạo của địa phương trong công tác phòng bệnh của  công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp…. trên địa bàn tỉnh đã và đang góp phần đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, cùng chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh.


Đinh Tài- Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ.


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​