Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​KHUYẾN KHÍCH CÀI ĐẶT BLUEZONE- PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Hiện các ngành chức năng đang triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng xã hội. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, ứng dụng Bluezone đang được nhiều người dân quan tâm, cài đặt và sử dụng. Ghi nhận tại huyện vùng sâu, vùng xa Cẩm Mỹ.

Là chủ quán cà phê tại xã Long giao, huyện Cẩm Mỹ, hằng ngày Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền phải tiếp xúc với rất nhiều người ghé quán uống nước. Để bản vệ bản thân và gia đình mình, chị thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Đặc biệt, Chị Tuyền đã cài đặt phần mềm bluezone giúp ghi nhận dữ liệu tiểu sử tiếp xúc của những người khác với Chị nếu người đó cũng cài và dùng phần mềm này.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, người dân huyện Cẩm Mỹ nói: “Tôi buôn bán kinh doanh, tiếp xúc với nhiều nên tôi cũng lo lắng lắm nên tôi đã cài đặt ứng dụng này, thường xuyên quét để kiểm tra đối với người ghé quán uống nước bảo vệ bản thân tôi và gia đình”

 208 BLO ZUON.jpg
( Chị Tuyền sử dụng phần mền bluezone để quét khách hàng uống nước tại quán)

Phần mềm Bluezone được cài đặt trên điện thoại thông minh. Việc thao tác, sử dụng các tính năng phần mềm này cực kỳ đơn giản, không chỉ đối với người trẻ thành thạo với điện thoại smartphone mà những người lớn tuổi như vợ chồng bà Đào Thị Thắng. Sau khi được giới thiệu trên các phương tiện thông tin truyền thông cũng tự tìm tòi, cài đặt cho cả gia đình để sử dụng, chung tay cùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Bà Đào Thị Thắng, người dân huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đây là một ứng cũng để sử dụng, không phức tạp lắm, chịu khó để ý xíu là biết sử dụng. Đối với người già như tôi học hỏi cũng sử dụng dễ dàng để bảo vệ bản thân của mình, gia đình cộng đồng xã hội nữa”

Tại huyện Cẩm Mỹ, hiện ứng dụng bluezone được địa phương tuyên truyền vận động, yêu cầu toàn thể bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt bluezone. Đồng thời, phát huy vai trò của các bạn đoàn viên thanh niên, là lực lượng sử dụng điện thoại thông minh phổ biến hiện nay, tận dụng các tiện ích các hệ thống trang mạng xã hội để tuyên truyền, vận động việc cài đặt và ứng dụng phần mền ngày càng rộng rãi hơn.

Chị Lưu Thị Thúy Đào, người dân huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Ngoài cài đặt bluezone cho bản thân mình, em còn cài đặt cho bố mẹ và những người thân xum quanh. Đặc biệt những từng lớp lớn tuổi người già họ không rành về ứng dụng này để sử dụng hiệu quả hơn”

Anh Hoàng Lam Linh, Bí thư đoàn xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đoàn xã cũng triển khai tích cực, hiệu quả ứng dụng có hiệu quả sử dụng phần mền này qua fanbay tuổi trẻ Long Giao, zalo nhóm của đoàn xã. Khi người dân đến thực hiện công tác 1 cửa, cán bộ công tác tại cơ quan, đoàn viên cũng hướng dân ứng dụng và cài đặt cho mọi người. Đồng thời, tuyên truyền đến các chi đoàn cơ sở” 

Theo số liệu thống kê Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người tương đương 45-50 triệu người cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả. Do vậy, trong thời điểm hiện nay mọi người dân cần sử dụng phần mềm bluezone, không chỉ  bảo vệ mình và cộng đồng, cùng chung tay chống dịch, đẩy lùi ra khỏi cộng đồng hiện nay.



Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ.

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​