Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​NGƯỜI DÂN CHẤP HÀNH TỐT VIỆC ĐEO KHẨU TRANG NƠI CÔNG CỘNG.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như trên, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch là hết sức cần thiết. Trong đó, người dân cần thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế đến nơi đông người…Ghi nhận tại Đồng Nai cho thấy, không chỉ người dân ở TP mà cả ở nông thôn đều nâng cao ý thức chấp hành việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng bệnh được khuyến cáo.

Chợ Lâm San, xã Lâm san là chợ vùng sâu vùng xa của huyện Cẩm Mỹ.  Buổi sáng ở đây rất nhiều người dân đến đi chợ mua sắm phục vụ nhu cầu hằng ngày. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thông loa phát thanh của xã, băng rôn tuyên truyền, đội ngũ ban quản lý chợ. Những người dân đi chợ cũng như tiểu thương buôn bán tại đây đều nâng cao ý thức, chấp hành tốt việc đeo khẩu trang để chung tay phòng chống dịch bệnh. Rất ít trường hợp không chấp hành theo quy định hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Sáu, người dân xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Hiện nay dịch bệnh Covid như vậy chung ta đã biết được sự nguy hại như vậy, thì chúng ta phải tự gáic bảo vệ bản thân và cộng động chấp hành quy định của y tế ra đường phải đeo khẩu trang về nha hay ra nơi công cộng phải chấp hành” 

Bà Trần Thị Thu, tiểu thương chợ Lâm San, huyện Cẩm Mỹ nói: “Khi có người mua hàng không đeo chung tôi nhắc nhở để chung tay cùng cộng động nhanh hết dịch”

208 CHO LAM SAN.jpg
( Người dân vùng nông thôn chấp hành tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng)

Để thực tốt các biện pháp phòng bệnh hiện nay, huyện Cẩm Mỹ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã  duy trì thực hiện việc rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt ngay cổng ra vào. Trung bình, mỗi ngày Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện tiếp nhận gần 200 lượt người đến liên hệ làm các thủ tục hành chính. Những người dân đến đây bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, những trường hợp người dân không mang được cán bộ phụ trách phát miễn phí khẩu trang, rồi mới liên hệ công tác. Đa số bà con đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn đối với những người xung quanh khi đến giải quyết công việc.

Ông Tống Văn Đạt, người dân huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tôi đến đây để làm việc tại một cửa, là khách hàng tôi đeo khẩu tranh và khi vào cổng đo thân nhiệt và mọi người xum quanh cũng phải đeo trước khi vào làm việc”

Trước tình hình hiện nay, để đảm bảo an toàn công tác tiếp dân tại bộ phận một cửa Ông Trần Quang Dõng, Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Các bộ phận công chức, chuyện môn tại bộ phận một cửa thực hiện đúng quy trình về phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn cho công dân thực hiện nghiệm thu quy trình phòng ngừa, phòng tránh. Những lúc đông điều phối giải quyết công việc giãn ra”.

Hiện nay, các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và có cơ chế xử phạt những cá nhân không chấp hành trong công tác phòng bệnh hiện nay.  Hơn ai hết lúc ai, mỗi người dân cần ý thức phòng bệnh không chỉ cho bản thân mình mà con cho những người xum quanh.


Đinh Tài_ trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ.


Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​