Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN CẨM MỸ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC TRONG GIAI ĐOẠN 2015 - 2020

Trong những năm qua phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Mỹ phát động và triển khai đồng bộ trong hệ thống Hội. Nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ công tác Hội chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Phong trào được cụ thể hóa với tình hình thực tế của địa phương, có trọng tâm, trọng điểm theo từng đợt trong năm, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ. Từ đó tạo động lực mới để các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. 

Hàng năm, Hội triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện chuyên đề hàng năm và giới thiệu gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nội dung các phong trào thi đua phong phú và đa dạng, được thực hiện trên cơ sở chương trình công tác trọng tâm của Hội, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương Hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Đảng bộ và Ủy ban nhân dân huyện phát động đã được gắn với các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương. Từ phong trào thi đua yêu nước: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình  hạnh phúc” đã được Hội phụ nữ các cấp tổ chức thực hiện như: Phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, Xây dựng mái ấm tình thương, An toàn thực phẩm vì sức khoẻ cộng đồng, An toàn cho phụ nữ và trẻ em, Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mớiphong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”,  “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Hình thức thi đua được Hội chú trọng đổi mới, đa dạng hoá phù hợp với từng đối tượng, nội dung, chuyên đề, lĩnh vực, được cụ thể hoá bằng những việc làm thiết thực như phong trào “ Nuôi heo đất”, phong trào “Hũ gạo tình thương” , hàng năm đều được đánh giá và tổng kết.

Trong 5 năm, Hội đã thành lập và duy trì hoạt động mô hình “hũ gạo tình thương” có 587 thành viên, vận động được 7.630 kg gạo giúp cho 168 hội viên khó khăn. Duy trì mô hình “Nuôi heo đất” đến nay có 351 con heo đất với 3.193 thành viên, với tổng số tiền tiết kiệm là 363.900.000 đồng xét cho 85 chị vay vốn xoay vòng. Nhân dịp 8/3 Hội phụ nữ cơ sở Đập 120 con heo đất, với số tiền tiết kiệm được 156.000.000đ nhằm giúp hội viên khó khăn. Đến thời điểm cuối năm 2019 có 15.994/15.994 cán bộ, hội viên (đạt 100%) tham gia học tập các nội dung của phong trào thi đua, sau học tập có 14.568/15.994 (đạt 91,08%) chị đăng ký thực hiện 3 nội dung của phong trào; qua bình xét phong trào thi đua có 13.814 chị đạt tiêu chuẩn 1; 13.019 chị đạt tiêu chuẩn 2; 13.349 chị đạt tiêu chuẩn  và 12.854 chị đạt 3 tiêu chuẩn, đạt 80.36% (Trong có 1.856 chị đạt xuất sắc). 

Trong 5 năm qua, Hội LHPN huyện chủ động sáng tạo trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”  gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đề án “tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia vào các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2017 - 2027”, Đề án “tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý, phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016 - 2020” và chương trình hành động thực hiện khâu đột phá nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp giai đoạn 2012-2017”, Đề án “ Hỗ trợ phụ nữ học nghề và tạo việc làm” thông qua các hội nghị ban chấp hành, giao ban hàng tháng, lớp tập huấn, sinh hoạt chi, tổ Hội… 

Đến nay có 31.849/31.849 (100%) hộ gia đình hội viên được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội phụ nữ các xã tổ chức khảo sát và đăng ký thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đến nay có 30.775 hộ gia đình đăng ký thực hiện (đạt 96,62%); qua bình xét có 30.659 hộ đạt tiêu chí “Gia đình không đói nghèo”; tiêu chí “Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học” đạt 30.337 hộ; tiêu chí “Gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” đạt 30.772 hộ; tiêu chí “Gia đình không sinh con thứ 3 trở lên” đạt 29.947 hộ, tiêu chí “Gia đình không có bạo lực” đạt 30.537 hộ, tiêu chí “sạch nhà” đạt 29.608 hộ; tiêu chí “sạch ngõ” đạt 30.382 hộ, tiêu chí “sạch bếp” đạt 29.773 hộ và cả 8 tiêu chí đạt 29.608 hộ, chưa đạt 8 tiêu chí là 2.241 hộ. Đến nay, Hội vẫn duy trì 8 CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” - 235 TV.

13/13 cơ sở Hội đăng ký với cấp ủy, chính quyền thành lập các mô hình Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện quản lý các tuyến đường “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – văn minh”; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”góp phần xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Hàng năm, mỗi cơ sở Hội giúp thêm được ít nhất 2 hộ gia đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường huyện tổ chức các buổi truyền thông bảo vệ môi trường, hướng dẫn chị em xử lý, phân loại rác tại hộ gia đình, vận động chị em tham gia các tuyến thu gom rác thải, tác hại của túi Nilon, tại các buổi truyền thông đã tặng trên 700 giỏ lát cho hội viên đi chợ nhằm hưởng ứng phong trào “phong, chống rác thải nhựa”. Đến nay, 13/13 cơ sở Hội đăng ký với cấp ủy, chính quyền duy trì hoạt động các mô hình Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện quản lý 52 tuyến đường “sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – văn minh”, có 1.035 thành viên tham gia với tổng số km là 46,4km.

Nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội đã phát động phong trào phụ nữ phát triển kinh tế bền vững; tổ chức và phối hợp lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt chi hội, vận động chị em phụ nữ tham gia nhóm phụ nữ tiết kiệm, Hướng dẫn, tuyên truyền các hoạt động mô hình tiết kiệm có hiệu quả  để chị em phụ nữ nhận thấy những lợi ích của mô hình tiết kiệm, từ đó chị em hội viên phụ nữ đã tự nguyện tham gia các nhóm phụ nữ tiết kiệm, đến nay có 100% hội viên tham gia các loại hình tiết kiệm. Toàn huyện có 5 loại hình tiệt kiệm: gồm 390 tổ tiệt kiệm với 8.686 thành viên, tổng số vốn tiết kiệm trên 9 tỷ có 1.748 chị vay vốn xoay vòng.

Nhằm phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho hội viên, Hội đã vận động 16 chị cán bộ chi hội và hội viên tham gia thành viên Ban lãnh đạo các mô hình hợp tác xã và tổ hợp tác. Thành lập được 01 Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm tại xã Sông Ray và 01 Tổ hợp tác chăn nuôi dê tại xã Xuân Bảo. Trong các buổi sinh hoạt Hội định kỳ và sinh hoạt các mô hình, Hội đã tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ sản xuất sạch trong chăn nuôi và trồng trọt, chế biến sạch. Hàng năm, Hội đã hỗ trợ ít nhất 5 phụ nữ khởi nghiệp với các hình thức: Giới thiệu vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội; vay từ vốn của các nhóm phụ nữ tiết kiệm; hỗ trợ học nghề, tập huấn …

2020-Hoi LHPN phong trao yeu nuoc 2015-2020.png Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Mỹ tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Trong 5 năm  các cấp Hội phụ nữ có 85 tập thể, 80 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước và 37 cá nhân được biểu dương và tôn vinh. Công tác biểu dương, khen thưởng được Hội LHPN quan tâm bằng nhiều hình thức, động viên được phụ nữ hăng hái thi đua. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã phát hiện được nhiều gương phụ nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đặc biệt là lao động nữ, phụ nữ làm kinh tế giỏi, phụ nữ có thành tích trong xây dựng nông thôn mới, phụ nữ dân tộc thiểu số; cụ thể Hội đã biểu dương 1 tập thể và 12 cá nhân trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp; tuyên dương 13 chị điển hình trong cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc tiêu biểu; điển hình tiên tiến 8 tập thể và 16 cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước; tuyên dương 12 tập thể và 20 cá nhân gương mẫu thực hiện phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động... 

Trong những năm tới các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Mỹ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ. Động viên khích lệ vận động phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa… tại địa phương. Thông qua phong trào thi đua và cuộc vận động, những điển hình tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng kịp thời, tạo sự khích lệ và có sức lan toả trong cộng đồng. Những thành quả đạt được nêu trên đó là nhờ sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, Phụ nữ trong toàn huyện; Chị em tích cực học tập, lao động sản xuất tham gia công tác xã hội, không ngừng phấn đấu rèn luyện học tập vươn lên, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái lẫn nhau sự đóng góp tích cực của chị em trên nhiều lĩnh vực đã khẳng định vai trò vị trí của người phụ nữ Việt Nam góp phần thực hiện thắng lợi chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Nguyễn Thị ​Bích Hằng

               

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​