Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẢM BẢO AN TOÀN KHÁM BỆNH TRONG MÙA DỊCH.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường hơn, có sự lây nhiễm chéo trong cộng đồng và cơ sở y tế. Hiện nay, ngành y tế luôn luôn phải thực hiện nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân. Do đó, các cơ sơ y tế đã chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người đến khám và điều trị bệnh trong mùa dịch. Ghi nhận tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. 

Để đảm bảo sự an toàn giúp bệnh nhân an tâm thăm khám trong mùa dịch, ngay từ lúc vào cổng người dân được đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế miễn phí và nước sát khuẩn tay trước khi vào khám bệnh. Ngoài ra, tất cả người dân đến khám đều phải khai báo thông tin y tế, mang khẩu trang theo quy định, rửa tay, sát khuẩn tay thường xuyên và giữ khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc với người khác. Khi có các triệu chứng sốt, ho, đau họng, sỗ mũi…và các biểu hiện nghi ngờ khác được Trung tâm y tế huyện bố trí khám tại phòng cách ly riêng.

Ông Lương Đức Hùng, người dân khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Bệnh viên của mình làm rất tốt, tới được khử trùng bằng nước khử trùng, đeo khẩu trang. Bác sỹ rất ân cần tối thấy rất hài lòng và yên tâm khi đến đây khám chữa bệnh”

Ông Đặng Đình Nam, người dân khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Trước dịch bệnh mình phải bảo vệ bản thân của mình đeo khẩu trang, nước rửa tay đến chỗ đông người phải đứng cách xa 2m để bảo vệ cho mình và những người xum quanh”

208 do than nhiet.jpg
(Người dân được do thân nhiệt trước khi vào khu khám bệnh)

Theo Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ, trung bình mỗi ngày tổ chức khám chữa bệnh cho 500-700 bệnh nhân. Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh hiện này, công tác khám chữa bệnh cho người dân được đơn vị tổ chức chặt chẽ và khoa học nhất các phương án để phòng ngừa dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sỹ ở tất cả các tuyến cơ sở, nhất là việc nâng cao kĩ năng trong chăm sóc, điều trị, phòng bệnh và trang bị hệ thống trang thiết bị, bảo hộ để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên đang làm việc trong các cở sở khám chữa bệnh để phòng tránh lây nhiễm. 

Bác sỹ chuyên khoa 1 Hồ Viết Ân, Trưởng phòng kế hoạch, nghiệp vụ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Công tác khám chữa bệnh hiện nay bệnh viên đã tổ chức phân luồng, khám sàng lọc theo quy định về quy định của Bộ y tế. Bệnh nhân và người nhà đến khám được yêu cầu đeo khẩu trang, phân luồng tại cổng. Do vậy, người dân khi đến khám thì không hoang mang lo lằng vì bệnh viên đã triển khai tốt theo quy định của Bộ y tế” 

Trước dịch bệnh hiện nay, các cơ sở y tế  luôn cố gắng đảm bảo an toàn trong công tác khám chữa bệnh, giúp người bệnh luôn cảm giác yên tâm khi có nhu cầu thăm khám và điều trị. Do vậy, mỗi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cần cùng chung tay giữ an toàn cho môi trường khám chữa bệnh hiện nay.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ.


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​