Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI DÂN CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19.

Hiện nay Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Thực hiện quyết định UBND tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động đám hỏi, lễ hội…Người dân trên địa bàn tỉnh đã nâng cao ý thức chấp hành chung tay cùng các cấp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

Ngày 9/8 tới đây, gia đình Ông Nguyễn Văn Bòn, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ sẽ tổ chức đám cưới cho con trai mình. Mọi công việc cho ngày trọng đại được chuẩn bị cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, thông tin dịch bệnh bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng. Nhằm chung tay cùng địa phương trong việc phòng bệnh, gia đình ông đã tự nguyện hoãn đám cưới. Với số thiệp mời trên 800 người, những ngày này, Ông Bòn đã điện thoại cho nhà hàng, người thân, họ hàng, bạn bè xa và sử dụng các trang mạng xã hội để thông báo hoãn đám cưới sắp tới đây.

Anh Nguyễn Văn Bòn, người dân xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Thực hiện theo chủ trương hoãn lại đám cưới ngày 9/8 trong khi chuẩn bị trước 1 tháng đã làm các thủ tục xong. Về tình hình chung rất sợ tập số đám cưới từ các địa phương tới nên hoãn đám cưới chung tay cùng địa  phương trong phòng chống dịch bệnh đợt 2 lần này”.

208 nhac sy bon.jpg
( Ông Nguyễn Văn Bòn xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ sử dụng mạng xã hội facebook thông báo hoãn đám cưới)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân trên địa bàn huyện đã nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt khi có thông báo UBND tỉnh về việc tạm dựng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí…nhiều quán karaoke, khu vui chơi, tiệm internet…đã tự giác tạm ngừng hoạt động, treo bảng tạm ngừng phục vụ và ký các văn bản của địa phương yêu cầu, hạn chế người tập trung đông người nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình và những người xum quanh, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Bà Nguyễn Thị Siêng, Chủ cở sở karaoke xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “ Lúc dịch mình phải đóng cửa mình phải bảo vệ mình trước. Chứ người ngoài người ta vào không biết như thế nào. Khi nào hết dịch mình mở lại, chứ hiện nay tạm ngưng để bảo vệ gia đình và cộng đồng”.

Ông Nguyễn Xuân Khang, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện Cẩm Mỹ cho biết: Sau khi nhận được văn bản cấp trên chúng tôi rất quan tâm và tăng cường công tác tuyên truyền. Trong thời gian qua chúng tôi phát văn bản từ 1-2 văn bản tuyên truyền dịch bệnh Covid và chấp hành chỉ đạo cấp trên chúng tôi tăng cường tuyên truyền các cơ sở vui chơi, karaoke tạm ngưng để phòng chống dịch bệnh.

Sau dịch bệnh lần 1 đã và đang ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế - xã hội đất nước. Hiện dịch bệnh đang bùng phát trở lại sẽ tiếp tục gây nhiều khó khăn cho đời sống sản xuất người dân. Do vậy, bên cạnh trách nhiệm của các ngành chức năng. Hơn ai hết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ nghiệm các quy trình chống dịch của cơ quan chức năng, trong bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh hiện nay.



Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​