Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẢM BẢO AN TOÀN HỒ ĐẬP THỦY LỢI TRONG MÙA MƯA.

Cẩm Mỹ là huyện có nhiều hệ thống hồ thủy lợi, đập và hệ thống sông suối dày với độ dốc cao. Ngoài tác dụng chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, tưới tiêu trên địa bàn. Các công trình thủy lọi còn có tác dụng trong việc điều tiết nguồn nước, cắt lũ giảm nguy cơ ngập úng cho các vùng hạ lưu. Chính vì thế, công tác đảm bảo an toàn hồ đập được địa phương rất quan tâm, đặc biệt trong mùa mưa bão đang đến gần. 

Xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ được xem là vùng rốn chứa nước của các sông suối ở các xã trên địa bàn khác chảy về và khu vực huyện Thống Nhất, Long Thành. Vào mùa mưa, khi lượng nước đổ về nhiều khu vực này rất dễ ngập úng, làm giao thông tê liệt, nước ngập tàn phá cây trồng và tài sản người dân. Do vậy, hằng năm vào mùa mưa bão, việc khởi thông các con sông suối, nạo vét hệ thống kênh mương, công trình hồ đập được xã quan tâm thực hiện. Đồng thời, chuẩn bị các phương án chủ động ứng phó trong mọi tình huống thiên tai, sự cố có thể xảy ra.

Anh Hoàng Văn Tâm, Cán bộ nông nghiêp xây dựng môi trường xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Ủy ban xã tổ chức thường xuyên kiểm tra đập, kênh mương nội đồng. Phát hiện các điểm xung yêu thường xuyên bị rác ở thượng nguồn đổ về, thường xuyên mướn nhân công thu dọn rác, nhằm đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão”

 207 thuy loi.jpg
( Nạo vét lòng suối xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ)

Hiện, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ có 22 công trình thủy lợi, trong đó 16 công trình do huyện quản lý, 6 hồ chứa nước và 13 đập dâng có nhiệm vụ giữ nguồn nước ngầm và trữ nước để phục vụ tưới tiêu cho hàng ngàn hecta cây trồng. Để đảm bảo các công trình thủy lợi hoạt động tốt và an toàn trong mùa mưa bão, trong năm 2020, địa phương đã tổ chức phát quang, dọn cỏ mái đập thượng hạ lưu, khơi thông dòng chảy tràn xả lũ. Thường xuyên duy tu, sửa chữa, đầu tư xây dựng cơ bản các công trình thủy lợi. Đồng thời, chuẩn bị mọi phương án, vật tư, trang bị đầy đủ tại các hồ chứa, đáp ứng tích nước phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa lũ.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Quyền Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tiếp tục phối hợp với địa phương ra soát, củng cố thực hiện gia cố các điểm xung yếu đảm bảo khi thời điểm vào tháng 10-11 khi lượng mưa về nhiều. song song đó, khuyến cáo sau vụ mùa thu hoạch, hạn chế vứt rac song suối để tránh ách tắc dòng chảy”

An toàn hồ đập thủy lợi là một trong nhựng việc làm quan trọng của các địa phương trong mùa mưa bão. Việc chủ động sẽ là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa, giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ các công trình, tính mạng và tài sản của bà con nhân dân.

Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ.


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​