Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​GIÁ HEO HƠI TIẾP TỤC TĂNG- SỨC ÉP LỚN CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG.

Để giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn cung heo hiện nay. Nhà nước đã có nhiều chính sách như nhập heo đông lạnh, heo thịt từ các nước nhằm giảm tải sức ép nguồn cung trong nước. Tuy nhiên, hiện giá heo thịt ở các chợ truyền thống vẫn tiếp tục tăng cao, gây sức ép rất lớn cho nhiều nhà nội trợ trong việc cân đối bữa ăn hiện nay. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, trong khi các mặt hàng khác đông đảo người mua, thì tại các gian hàng thịt heo tươi sống không khí khá ảm đảm. Theo nhiều tiểu thương, cách đây 1 tuần giá heo hơi có hạ nhiệt xuống 85 ngàn đồng/kg. Hiện, giá heo hơi lại đạt mức trên 90 ngàn đồng/kg. Giá heo hơi tăng, khiến heo thịt đồng loạt tăng 10 ngàn đồng/kg heo thịt các loại, khiến lượng người mua trước đó đã ít nay còn ít hơn. Trung bình 1 con heo trên 1 tạ, phải 3-4 tiểu thương chung nhau mổ thì mới tiêu thụ hết trong ngày.

Bà Ngô Thị Hảo, tiểu thương chợ Xuân tây, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Giá heo hơi nó cao, nên người tiêu dùng cũng hạn chế. Trước đây bán 1 ngày 7-80kg bây giờ còn có 1 nửa. Bây giờ nguồn cung  heo khan hiếm nên bắt heo rất khó. Giờ người bán người mua gì thấy cũng khó khăn ”

Từ lâu, thịt heo là nguồn thức phẩm không thể thiểu trong mỗi bữa ăn của người Việt. Bởi, không chỉ giá cả phải chăng, mà thịt heo còn có thể chế biến thành nhiều món và phù hợp với khẩu vị nhiều người. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều người nội trợ phải tự thay đổi bữa ăn hàng ngày, bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với tài chính của từng gia đình như giảm lượng thịt trong từng bữa ăn, chuyển đổi nguồn thức ăn sang các loại gà vịt, rau, củ, quả các loại… nhằm cân đối bữa ăn, đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho gia đình.

207 thit heo.jpg
( Giá heo hơi tăng, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn)

Bà Tạ Thị Hồng, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Giá thịt heo bây giờ lên quá cao. Người dân đi mua khó khăn, giá thịt heo hơi cao, người bán cũng phải bán cao. Người dân thì khổ, không dám mua ăn, có việc chỉ mua 20-30 chục ngàn, không có tiền mà mua thịt heo”

Bà Võ Thị Nhơn, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Hồi xưa ăn 1 ký, bây giờ ăn nửa ký. Mình mong muốn giá thịt heo xuống để người tiêu dùng đỡ khó khăn. Giai đoạn trước mắt chắc phải chuyển đổi qua các loại thực ăn khác để cân đối bữa ăn hàng ngày”

 Giá heo tăng cao, do cân đối nguồn cung cầu chưa đảm bảo sau dịch tả heo châu Phi. Việc tái đàn heo ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, trang trại vừa còn rất chậm và gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nguồn heo chú yếu từ các công ty, doanh nghiệp. Việc qua nhiều đầu mối trung gian, cũng là 1 trong những vấn đề khiến giá heo hơi tăng cao trong thời gian qua. Hiện, nhà nước đã có nhiều chính sách bình ổn giá, nhưng để hạ nhiệt được giá heo hiện nay, cần rất nhiều thời gian. Điều này sẽ gây sức ép lên sẽ đến các gia đình có mức thu nhập trung bình và thu nhập thấp. 


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​