Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN SỐT XUẤT HUYẾT CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC, VÙNG SÂU- VÙNG XA.

Xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ 1 trong những địa phương có đông bà con đồng bào dân tộc Chơro sinh sống. Nơi đây cũng được bao phủ quanh nhưng vườn tiêu xanh tốt là địa điểm lý tưởng cho muỗi sinh sôi, phát triển và gây bệnh nếu không phòng tránh. Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết có những diễn biến phức tạp và nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện số ca mắc tiếp tục tăng cao. Địa phương đã chủ động các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt tại làng dân tộc Chơ Ro, các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa.

Làng dân tộc Chơro, xã Lâm San có 31 hộ dân với 200 nhân khẩu. Do tập tục thói quen, sinh hoạt nhiều bà con vẫn làm chuồng trại chăn nuôi gần nhà, lu chum vại đựng nước đều không được vệ sinh thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi phát triển, gây bệnh sốt xuất huyết vào mùa mưa rất cao nên vấn đề môi trường ở đây rất được quan tâm. Những năm qua, chính quyền địa phương xã Lâm San đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua loa phát thanh, trực tiếp đội ngũ cộng tác viên cơ sở thường xuyên đến nhắc nhở, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng bệnh.

Bà Dương Thị Hằng, hộ đồng bào dân tộc Chơro xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ nói: “Chúng tôi được xã, ấp tới tuyên truyền cho chúng tôi để phòng trự sốt xuất huyết, khi bị bệnh tới cơ sở y tế”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyên, cộng tác viên sốt xuất huyết xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tới họ cũng tiếp đại nồng nhiệt, chung tay cùng minh vệ sinh môi trường súc lu vại, phát quang bụi rậm, không có loăng quăng, không có sốt xuất huyết. Trong năm qua, làng dân tộc không có ca bệnh sốt xuất huyết nào”

206 sot cxuat huyet.jpg
( Tuyên truyền sốt xuất huyết tại làng dân tộc Chơ ro xã Lâm San)

Hiện, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 151 ca mắc và 36 ổ dịch, tập trung tại các xã Bảo Bình, Xuân Đông, Xuân Quế... Tại xã Lâm San nếu như năm ngoái địa phương có số các mắc cao đứng thứ 2 toàn huyện. Thời điểm này, chỉ có 1 ca dương tính với sốt xuất huyết. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, địa phương tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, mức độ nguy hiểm, cách nhận biết và biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại các ấp vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. 

Bà Ninh Thị Mến, Cán bộ xã trạm y tế xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “So với năm ngoái thì 17 ca , thời điểm này chỉ có 1 ca. Để đạt kết quả đó sự quan tâm của chính quyền địa phương, các ấp và đặc biệt đội ngũ cộng tác viên cơ sở họ trức tiếp đến vận động người dân tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh.”

Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc, ổ dịch tiếp tục có xu hướng tăng cao. Trước tình hình đó, Các ngành chức năng đang huy động mọi nguồn lực để tập trung xử lý các ổ dịch tránh lây lan trên diện rộng. Do vậy, mỗi người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa, chung tay cùng địa phương  đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ


Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​