Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​GIAO THÔNG NÔNG THÔN- NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI VÙNG NÔNG THÔN.

Xác định giao thông nông thôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện hàng trăm km đường giao thông kết nối  các xã vùng sâu, vùng xa với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ…đã  đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa giữa các vùng, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương ngày một phát triển đi lên.

Xã Xuân Tây một trong những điểm sáng trong thực hiện xã hội hóa giao thông nông thôn. Mặc dù, địa phương có diện tích đất rộng, đông dân cư và tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thế nhưng, chỉ trong vòng 3 năm xã thực hiện được hơn 150 tuyến đường GTNT với tổng chiều dài gần 80km, nâng tỷ lệ bê tông hóa lên 85%. Các tuyến đường hoàn thành, ban ngành đoàn thể, người dân các ấp tự nguyện có đơn đăng ký thực hiện công trình đường ấp, xây dựng sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn vừa phát triển được các tuyến đường mới, vừa giữ gìn các đường đã thực hiện trước đó.

Bà Đặng Thị Sim người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Người dân trong tổ đóng góp làm cổng chào, đèn đường,. Các gia đình tham gia trồng hoa, cây kiểng ở cổng ngõ tạo cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp thoáng mát”

Ông Đỗ Quang Thúy- Chủ tịch UBND xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tất cả các tuyến đường đưa vào sử dụng chúng tôi có kế hoạch tổ chức cho người dân thực hiện mô hình sáng xanh sạch đẹp bằng phương châm Nhà nước ngân sách địa phương hỗ trợ cùng với người dân đóng góp để chúng tôi làm từng tuyến làm tới đâu chắc tới đó để người dân thấy đó việc làm cần thiết mang lại lợi ích cho người dân để chủ động tham gia”

206 trong hoa xuan tay.jpg
( Các tuyến đường được người dân trồng hoa đậu phộng)

Xác định kết cấu hạ tầng giao thông là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.  Trong 5 năm qua, huyện Cẩm Mỹ đã đầu tư nâng cấp, mở rộng, làm mới 17 tuyến đường huyện và nhựa hóa, bê tông hóa hơn 450 tuyến đường xã với tổng chiều dài gần 720km, kinh phí đầu tư trên 778 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp tiền, hiến đất và công lao động trên 136 tỷ đồng. Ngoài ra, người dân đã đóng góp cùng với chính quyền thực hiện hàng trăm tuyến đường liên ấp, nội đồng phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa. Từ đó, làm thay đổi diện mạo nông thôn và góp phần tạo sự phát triển đồng đều kinh tế - xã hội giữa các vùng.

Ông Nguyễn Văn Thắng- PCT UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Huyện xác định mục tiêu chung xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển một cách đồng bộ, hiện đại. Song song với đó phát triển nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung, các chuỗi liên kết thay đổi bộ mặt nông thôn”

Từ huyện thuần nông, Cẩm Mỹ đang từng bước chuyển mình trở thành địa phương phát triển năng động bằng việc thành lập các khu, cụm công nghiệp chế biến nông sản, hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp, nông nghiệp. Cùng với việc đầu tư mạnh cho hệ thống hạ tầng. Đặc biệt, là giao thông nông thôn đã tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​