Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​NGƯỜI DÂN CÒN CHỦ QUAN, LƠ LÀ VỚI DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT.

Hiện nay tình hình sốt xuất huyết tại huyện Cẩm Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc và ổ dịch tiếp tục tăng cao so với tháng trước. Theo ngành chức năng địa phương bên cạnh yếu tố thời tiết, thuận lợi cho dịch bệnh sốt xuất huyết tiếp tục bùng phát, thì ý thức người dân vẫn còn rất thấp trong việc vệ sinh môi trường, tạo điều kiện để muỗi sinh sôi, phát triển. Đặc biệt tại các địa phương điểm nóng về số ca mắc và ổ dịch tiếp tục tăng.

Từ đầu năm đến nay, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ là điểm nóng về dịch bệnh sốt xuất huyết.  Cao điểm trong tháng 5 toàn xã có 47 ca mắc, 13 ổ dịch. Thời điểm này số ca mắc tiếp tục tăng lên con số 52 ca và 15 ổ dịch. Trước đó, địa phương đã tập trung huy động lực lượng tổ chức phun xịt khoanh vùng tại các ổ dịch như  ấp Lò Than, ấp Tân Bảo. Nhưng tình hình sốt xuất huyết có xu hướng tăng và phát triển thêm ổ dịch ở các ấp khác, các ngành chức năng đã tiếp tục phun hóa chất diện rộng toàn xã đợt 2 nhằm xử lý triệt để các ổ dịch trong thời gian tới. 

Ông Hồ Văn Thuận, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Phun diện rộng lần 1 và tổ chức chiến dịch diệt sốt xuất huyết nhưng sốt xuất huyết vẫn còn tăng. Nguyên nhân do người dân chưa ý thức cùng với cơ quan đoàn thể diệt loang quăng. Một số nhà các ổ chứa bệnh loăng quang, trong khi đó cơ quan đoàn thể tuyên truyền rất nhiều nhưng người dân không hợp tác”

206 tuyen truyen soxht.jpg
( Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh sốt xuất huyết tại xã Bảo Bình)

Trước tình trạng mưa liên tục những ngày qua, dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tại các điểm nóng dịch sốt xuất huyết, lực lượng cán bộ huyện, xã, công tác viên y tế đã đến tận các hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân những biện pháp phòng bệnh. Tuy nhiên, tại một số hộ gia đình nhiều dụng cụ, vật dụng chứa nước có lăng quăng, bọ gậy, nhiều người dân còn dửng dưng với bệnh, ý lại vào ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết nên hiệu quả chưa cao.

Bà Trương Thị Anh Loan, Cộng tác viên sốt xuất huyết xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Người dân vẫn nhận thức được bệnh này chưa có vắc xin để điều trị. Bên cạnh đó có một số ít chưa chấp hành, đối với những hộ đó mình thường xuyên tới phát tờ rơi, giải thích cho họ. mặc dù họ rất khó chịu mình cũng chịu khó nhắc nhở sau đó họ cũng nhận thức được”

Bà Ngô Thị Hồng Hương, người dân xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ nói: “Chúng tôi là những người dân rất lo lắng, chưa có vắc xin điều trị chú yếu phòng tránh ngay những triệu chứng ban đầu, phải dọn dẹp nhà cửa, súc lu chậu. chúng tôi cố gắng thức hiện tránh dịch số xuất huyết”

Hiện, huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 133 ca mắc sốt xuất huyết và 35 ổ dịch, trong đó xã cao nhất là Bảo Bình 15 ổ dịch, Xuân Đông 7 ổ dịch và Xuân Quế 8 ổ dịch...tiếp tục tăng 1-2 ổ dịch so với tháng trước. Trước tình trạng, thời tiết nắng mưa thất thường là điều kiện thuận lợi gia tăng bệnh sốt xuất huyết. Do đó, ý thức của từng cá nhân, hộ gia đình là điểm mấu chốt để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất không lây lan ra cộng đồng hiện nay.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa thông tin và thể thoa huyện Cẩm Mỹ.


Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​