Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​MÙA MƯA- ĐIỀU KIỆN BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT GIA TĂNG.

Hiện đang bước vào mùa mưa, đây là giai đoạn lý tưởng để muỗi sinh sôi nãy nở và gây các bệnh truyền nhiễm trên người như sốt xuất huyết. Tại huyện Cẩm Mỹ, thời điểm này số ca mắc xuất huyết và ổ dịch có xu hướng tăng mạnh, tỷ lệ người nhập viện điều trị sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ. Ghi nhận tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ.

Theo số liệu thống  kê  tại Trung tâm y tế huyện. Trong những ngày đầu mùa mưa số bệnh nhân nhập viện điều trị do mắc bệnh sốt xuât huyết có xu hướng tăng. Đặc biệt trong tháng 5, toàn huyện ghi nhận có 37 ca mắc, tăng 8 ca so với cùng kỳ, nâng tổng số ca mắc lên 111 ca. Đặc biệt trẻ em nhập viện điều trị chiếm tỷ lệ cao. Đến thời điểm này, ghi nhận 20 ổ dịch, riêng tháng 5 phát hiện 8 ổ dịch tăng 1 so với cùng kỳ tập trung tại các xã Bảo Bình, Xuân Quế, Xuân Đường, Xuân Mỹ…

Anh  Nguyễn Thành Nam, bệnh nhân SXH huyện Cẩm Mỹ nói: “Ở nhà sốt cao bị chống mặt buồn nôn. Đưa vào viện thì xét nghiệm bị sột xuất huyết nằm được 4 ngày thấy cũng đỡ rồi”

Bà Vũ Thị Liên, phụ huynh bệnh nhân SXH huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Thằng anh bị sốt xuất huyết điều trị 1 tuần không hết ra đây người ta thử máu điều trị hết. Anh về thì em nó bị tiếp đưa ra đây bác sỹ đưa vào phòng cấp cứu, ổn định rồi chuyển lên đây”

206 sot xuat huyet.jpg
( Tỷ lệ trẻ em  mắc bệnh sốt xuất huyết cao)

Với điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường, ẩm ướt là điều kiện cho muỗi sinh sôi, phát triển nhanh và gây bệnh cho con người. Trước tình trạng hiện nay, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cần nâng cao ý thức và có các biện pháp chủ động trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Đối với các điểm nóng về ổ dịch, có tỷ lệ người mắc cao, tổ chức phun xịt hóa chất tập trung. Nhằm ngăn chặn sự sinh trưởng và phát triển của muỗi góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, hạn chế thấp nhất về số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: Mùa mưa thì sốt xuất huyết sẽ phát triển nhanh do đó mình phải chủ động. Trước hết phải tuyên truyền người dân hiểu được nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết là do muỗi vằn gây ra, làm sao cho người dân hiểu được và thay đổi thói quen diệt loang quang hàng tuần. Tại vì chu kỳ sinh sản và phát triển loang quang thành muỗi diễn ra trong 10 ngày, đo đó diệt loang quang hàng tuần là biện pháp hiệu quả nhất.

Dịch bệnh sốt xuất huyết luôn có ở quanh năm, tuy nhiên vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi nhất để phát triển và bùng thành dịch gây bệnh trên người. Do đó, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống xum quanh. Có như vậy, công tác phòng chống dịch bệnh mới đạt hiệu quả cao trong mùa mưa này.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ


Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​