Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​TẠO SỰ ĐỒNG THUẬN- ĐỒNG LÒNG TRONG DÂN.

Trước đây, nhắc đến Sông Nhạn người ta chỉ biết đến một xã nghèo khó, đường đi lại khó khăn, dân cư lại thưa thốt, quanh năm bao bọc bởi cây cao su của nông trường. Thế nhưng vài năm trở lại đây, nhờ chương trình xây dựng NTM và nhiều dự án công trình trọng điểm của tỉnh, huyện đi qua đã làm cho diện mạo xã thay đổi rõ rệt.

Sông Nhạn là xã giáp ranh với các địa phương khác như huyện Thống Nhất, Long Thành...nơi có vị trí chiến lược kinh tế sân bay quốc tế Long Thành khi đi vào hoạt động. Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Sông Nhạn có nhiều dự án lớn, nhỏ được triển khai thực hiện như: đường cao tốc Dầu giây- Thành phố Hồ chí minh, Dầu Giây- Phan Thiết, Hương lộ 10...cần phải giải tỏa, thu hồi đất diện tích đất lớn. Khi có chủ trương của Nhà nước, bà con nhân dân  đã đồng thuận rất cao tự nguyện giao đất, tháo dỡ nhà, chặt cây....để bàn giao cho nhà nước, giúp các đơn vị triển khai các dự án cho kịp tiến độ đề ra. 

206 SONG NHAN DONG TRHUABN.jpg
( Người dân Sông Nhạn tháo dỡ nhà để bàn giao đất thực hiện dự án cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết)

Ông Nguyễn Văn Hòa, người dân xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ nói: “Dự án Dầu Giây- Phan Thiết là đường Quốc Gia của Nhà nước. Tôi phải chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Cao tốc qua đây tôi thấy hợp lý phát triển kinh tế xã hội của đất nước”

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư ấp 1, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Đưa chủ trương lớn về đường cao tốc, trước hết làm theo quy trình họp vận động bà con nhân dân. Xã chủ trọng mặt trận các đoàn thể tiến hành tới địa bàn bà con bị giải tỏa hai nữa là vấn đề đền bù thỏa đáng nên bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước”

206 SONG NHAN DUONG XE CHAY.jpg
(
Đường giao thông được đầu tư đồng bộ thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển)

Việc triển khai các dự án cùng với đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là sự đồng thuận cao người dân cùng chính quyền trong xây dựng quê hương đã góp phần thay đội diện mạo ở xã vùng sâu vùng xa. Đến nay, hệ thống kết cấu kỷ thuật, hạ tầng kinh tế- xã hội ở xã ngày càng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu kinh tế- xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống. Thu nhập bình quân đầu người đạt 77 triệu đồng/người/năm, tăng gấp đôi so với năm 2014; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân/1ha trồng trọt đạt trên 110 triệu, tỷ lệ hộ nghèo kéo giảm xuống còn 1,30%, chính sách an sinh xã hội ngày càng được quan tâm tốt hơn.

Ông Hoàng Triệu Linh, Bí thư xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trong quá trình triển khai các dự án luôn có sự tuyên truyền của mặt trần đoàn thể, sự phối hợp các ban ngành. Định hướng cho bà con biết được lợi của việc phát triển hạ tầng nông thôn để phục vụ cho vận chuyển nông sản và đi lại thì cơ bàn bà con hiểu và cùng ủng hộ địa phương”

Có thể thấy, Sông Nhạn từng là xã khó khăn nhất huyện Cẩm Mỹ. Để phát triển và đổi thay từng ngày như hôm nay,  bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm phát huy mạnh mẽ nội lực sức dân, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Từ đó, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​