Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG ĐỖ NGÃ CÂY XANH TRONG TRƯỜNG HỌC.

Trước tình trạng cây đỗ gãy tại các trường học thời gian gần đây, gây tiềm ẩn nguy hiểm đối với học sinh. Hiện các trường học trên địa bàn Tỉnh đã và đang có những công tác nhằm chủ động phòng chống các trường hợp tương tự có thể xảy ra.  Đặc biệt trong thời điểm  mưa bão đang đến gần. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

 Mới đây, cơn mưa lớn vào chiều ngày 30/5 đã làm cây phượng cao to có tuổi đời 30 năm trong khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Du, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ đã bật gốc và ngã xống đất. May mắn cây phương ngã  vào thứ 7 lúc học sinh nghỉ học nên không gây ra sự cố đáng tiếc nào.  Cũng theo đại diện nhà trường, trước đó trường đã kiểm tra, khảo sát và xin đốn hạ 3 cây cổ thụ lớn trong khuôn viên và ngoài hành lang trường. Tuy nhiên, nhà trường chưa kịp chặt thì cây đã bật gốc, tự ngã.

Anh Phương Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Trường có làm tờ trình UBND xã xin cắt bỏ cây kiểng, cây xanh trên sân trường, chưa kịp cắt thì cây bị đỗ rất may không có thiệt hại về người nhưng về tài sản cây kiểng bị dập nát và bở tường bi hư hại nhẹ”

206 cua cay.jpg
( Nhiều cây phượng không còn lõi bên trong, tiềm ẩn nhiều nguy cơ)

Trước tình trạng mùa mưa bão đang đến gần, để tránh những sợ cố đáng tiếc xảy ra. Huyện Cẩm Mỹ đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, cắt tỉa, xử lý cây nguy hiểm có thể ngã đổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên. Theo ghi nhận tại một số trường hiện nay, nhiều cây trồng như cây phượng, xà cừ... có tuổi đời từ 30-40 năm tuổi có đường kính lớn,  nhìn bề ngoài vẫn xanh tốt, cành lá xum xuê, rực rỡ hoa. Nhưng thực tế nhiều cây không còn lõi, bị sâu ăn mục phía trong chỉ còn lớp vỏ phía ngoài. Nên khi xuất hiện  mưa lớn kèm theo gió mạnh rất dễ bất gốc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Cô Lê Thị Kim Loan, Hiệu trưởng trường mần non Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Một số cây phương của trường đổ mục, nhà trường đã thuê công cắt tỉa để đảm bảo an toàn cho học sinh”

Cô Bùi Thị Vinh, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Phòng giáo dục và đạo tạo đã có sự chỉ đạo đến các đơn vị trường học tăng cường tuyên truyền nhắc nhớ học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh  đối với nguy cơ gây mất an toàn mua mừa bão và thực hiện các việc chặt tĩa các cây có nguy cơ đỗ gãy bật gốc”

Cây xanh trong các trường học không chỉ tạo cảnh quan, môi trường mà còn là nơi vui chơi, sinh hoạt của các em học sinh. Do vậy, các trường cần phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chăm sóc và xử lý kịp thời các cây cổ thụ lâu đời có nguy cơ đỗ ngã nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Đặc biệt khi năm học kỳ II do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài sang mùa mưa bão tới đây.


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​