Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​CẨN TRỌNG NHỮNG CƠN MƯA ĐẦU MÙA.

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện liên tục các cơn mưa đầu mùa đã góp phần giải nhiệt cho nhiều loại cây trồng. Trước tình hình thời tiết hiện nay các ngành chức năng khuyến cáo người dân cần theo dõi cây trồng để có biện pháp chăm sóc phù hợp với cây trồng. Đặc biệt, đối với những diện tích cây trồng vụ hè thu đang ở giai đoạn đầu vụ. 

Một số bà con canh tác cây lúa vụ hè thu xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: so với thời điểm xuống giống cách đây 1 tháng, nắng nóng khốc liệt đã làm nhiều diện tích lúa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những ngày qua, mưa trên diện rộng, kéo dài đã hạ nhiệt nắng nóng và cung cấp đủ nước cho cây lúa phát triển xanh tốt. Hiện bà con đang thường xuyên thăm đồng, bón phân cân đối và chủ động phòng ngừa sâu bệnh bằng các biện pháp sinh học, để cây lúa phát triển hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí, đạt năng suất cao khi vào vụ thu hoạch.

Anh Trịnh Quang Thực, hộ trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Cách đây 1 tháng thời tiết nhuận nên hơi khó khăn. Bây giờ cây lúa 1 tháng mưa đang ủng hộ cho bà con, nước nôi đẩy đủ cây lúa phát triển tốt”

Ông Lê Xuân Nghiên, hộ trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Thời tiết thuận lợi, mưa xuống lúa phát triển tốt. Tuy nhiên mưa xuống xuất hiện nhiều sâu bệnh bà con đã sử dụng  xịt bằng thuốc sinh học”

206 tham dong.jpg
( Nông dân tích cực thăm đồng chăm sóc cây trồng)

Vụ Hè thu năm nay, toàn huyện xuống giống trên 9 ngàn hecta, trong đó cây lúa chiếm diện tích 700 hecta.Theo các ngành chức năng, hiện nay những cơn mưa giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển xanh tốt. Tuy nhiên, mưa nắng thất thường chệch lệch nhiệt độ, độ ẩm trong đất cao tạo điều kiện cho nhiều loại dịch bệnh như đạo ôn, vàng lùn xoắn lá..xuấn hiện và gây bệnh, tình trạng ngộ độc hữu cơ… Do vậy, bà con cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết, để có biện pháp chăm sóc phù hợp. Đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng phân bón hóa học, chuyển dần qua sinh học và áp dụng các quy trình sản xuất lúa sạch, để nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.

Ông Ngô Văn Truyền Lâm- Kỹ sư trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ khuyến cáo người dân: “Bà con nên chú ý bón phân đầu vụ, bón đúng bón đủ, không bón dư thừa đạm. đối với các chân ruộng mà có hữu cơ nhiều, tăng cường bón vôi nhiều có nguy cơ ngộ độc hữu cơ, sau đó đưa Tricodepma nhanh hoai mục. Thứ 3 nữa bón lân để kích bộ rễ để cây lúa hồi phục lại và phát triển tốt”

So với các vụ khác trong năm, thì vụ hè thu nông dân gặp nhiều khó khăn hơn do tình hình thời tiết bất lợi. Đầu vụ nắng hạn, giữa và cuối vụ gặp mưa bão. Bên cạnh đó, có nhiều đối tượng sâu bệnh hại phát triển cho cây lúa, tác động nhiều đến năng suất và sản lượng cuối vụ. Do vậy, người dân cần chủ động chăm sóc, để tránh thiệt hại kinh tế cho gia đình. 


Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​