Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​ĐẢNG BỘ XÃ LONG GIAO - DẤU ẤN 1 NHIỆM KỲ

Là đơn vị hành chính nằm ngay trung tâm hành chính huyện Cẩm Mỹ. Xã Long Giao “sở hữu” hoặc có vị trí gần nhiều dự án quy mô, có tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế - xã hội như: Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai, cảng hàng không quốc tế Long Thành; hương lộ 10 (kết nối quốc lộ 56 và quốc lộ 51), quốc lộ 56 (nối quốc lộ 1 với huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Cụm công nghiệp chế biến Long Giao... Đây là những dự án giúp địa phương phát huy các lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn nhân lực, cùng với đó là phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội.

 2020 6 long giao hco nhin.jpg
( 1 góc khu trung tâm xã Long Giao)

Xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2015 - 2020 là tập trung các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương. Qua 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết, tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn xã tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ; đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng trưởng bình quân trong 5 năm đạt 13,96%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là từ 11 đến 12%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu/người/năm.

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã xác định được tiềm năng, thế mạnh của 1 xã thuần nông, từ đó đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, việc tái cơ cấu cây trồng được thực hiện theo hướng giảm dần diện tích những cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang những cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao như sầu riêng, bơ... đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao từ đó đã làm tăng giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha trồng trọt đạt khoảng 170 triệu đồng. 

Lĩnh vực chăn nuôi được quan tâm thực hiện theo hướng an toàn dịch bệnh, khuyến khích người dân thực hiện quy trình chăn nuôi theo mô hình sinh học phù hợp với chủng loại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nếu như năm 2015, giá trị sản xuất nông nghiệp chỉ đạt khoảng 162 tỷ đồng thì đến năm 2020 giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã ước đạt 229,2 tỷ đồng, tăng bình quân 7,1%/năm.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua, Đảng ủy - UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và được người dân đồng tình hưởng ứng. Tổng mức vốn đầu tư cho chương trình trong giai đoạn này là trên 254 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 65 tỷ đồng; bộ mặt nông thôn của xã  Long Giao đã có những nét đổi thay lớn, điểm dễ nhận thấy nhất chính là kết cấu hạ tầng kĩ thuật, nhà cửa ngày một đồng bộ, hoàn thiện hơn; đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Và đến năm 2017 xã Long Giao được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, xã thực hiện được 15/19 tiêu chí và 42/53 tiểu tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

 Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được quan tâm đầu tư và có bước tăng trưởng khá. Quy mô sản xuất từng bước được mở rộng. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đến năm 2020 ước đạt trên 143 tỷ đồng.

Các ngành thương mại, dịch vụ được quan tâm mở rộng. Đến nay mạng lưới thương mại - dịch vụ từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng sản phẩm với 472 hộ kinh doanh, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đời sống của nhân dân. 

Ngoài nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, UBND xã còn tập trung các nguồn lực đầu tư nhằm hoàn thiện các kết cấu hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Xã tập trung ưu tiên đầu tư các dự án xã hội hóa giao thông nông thôn; đầu tư cầu, cống dân sinh, cứng hóa các tuyến đường, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, hệ thống cấp nước sinh hoạt, đường điện trung thế, hạ thế phục vụ sản xuất, tưới tiêu trong nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân, cơ sở vật chất trường học, nhà văn hóa... từ đó đáp ứng yêu cầu học tập, đi lại, vận chuyển hàng hóa, hưởng thụ văn hóa trong Nhân dân. Đặc biệt là trong việc đưa Long Giao trở thành thị trấn của huyện Cẩm Mỹ trong thời gian tới.

 2020 tuyen duong 6.jpg
( Tuyến đường kết nối xã Long Giao - Bảo Bình)

Công tác giáo dục - đào tạo có những chuyển biến tích cực.Trong 5 năm qua, cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã được đầu tư khang trang, kiên cố, hiện đại từng bước đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh. Đội ngũ giáo viên được củng cố và nâng cao về chất lượng. Các trường đã tổ chức thực hiện công tác giảng dạy theo đúng kế hoạch; chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. 

Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, các thiết chế văn hóa từ xã đến ấp tiếp tục được đầu tư phát triển phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh ” xây dựng nếp sống văn minh  từng bước đi vào chiều sâu. Toàn xã có 99,6%hộ đạt gia đình văn hóa, 100 % ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, 100% cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường xuyên cơ bản đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần cho nhân dân, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng cao. 

Công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm được triển khai thực hiện có kết quả. Đời sống của đại bộ phận nhân dân  được ổn định. Tỷ lệ nhà kiên cố, bán kiên cố  đạt 99,23%, tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh  đạt 100 %, hộ dùng điện đạt 99%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,23%  theo chuẩn nghèo mới. 

Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân nhân và Dân số - KHHGĐ từng bước được quan tâm. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được tổ chức triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả; Chất lượng khám chữa bệnh của trạm y tế ngày càng được nâng cao; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%.

Hoạt động của các tổ chức xã hội, nhân đạo từ thiện ngày càng có hiệu quả. Trong 5 năm qua, xã đã vận động trên 5 tỷ đồng cho công tác nhân đạo xã hội. 

Là địa bàn trung tâm của huyện, có nhiều đầu mối giao thông quan trọng, chính vì vậy, công tác quốc phòng, an ninh luôn được Đảng ủy, UBND xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong nhiệm kỳ qua, đảng ủy, UBND xã đã triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị liên quan đến công tác quốc phòng địa phương. Công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. 

Hoạt động của bộ máy chính quyền có chuyển biến tích cực; Xã đã tập trung kiện toàn, củng cố bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, chất lượng cán bộ, công chức từng bước được nâng lên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoạt động của HĐND, UBND từng bước được đổi mới. Công tác cải cách hành chính thường xuyên được chú trọng, bộ phận một cửa hoạt động có hiệu quả; công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện kịp thời, đúng quy định, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài và khiếu kiện vượt cấp xảy ra.

Song song với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, Công tác dân vận được Đảng ủy quan tâm tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực hiện phong trào dân vận khéo được tổ chức thường xuyên, góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo”; quỹ ĐƠĐN được trên 1,8 tỷ đồng; trao tặng trên 1.100 suất học bổng, 60 chiếc xe đạp, 167 thẻ bảo hiểm y tế, nhận đỡ đầu 26 hộ nghèo…. tổng số tiền trị giá trên 500 triệu đồng. 

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ đề ra. 5 năm qua, Đảng ủy xã triển khai, quán triệt nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Trong đó, Đảng ủy chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời ban hành chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, nhận thức và ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, trách nhiệm trong công tác của cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy; sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương. 

Công tác phát triển đảng viên được chú trọng. Trong 05 năm qua, kết nạp 68 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, kỷ luật đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời ngăn ngừa những sai phạm của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. 

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, là nền tảng vững chắc, là động lực, đòn bẩy để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Giao bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 với quyết tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy mọi nguồn lực để phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn; phát triển kinh tế ổn định, vững chắc; giữ vững ổn định về chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

 2020 6 long giao don nhan ntn.jpg
( Xã Long Giao đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn " Nông thôn mới")

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh, đoàn kết, dân chủ, tiếp tục đổi mới. Xây dựng xã Long Giao theo hướng đô thị văn minh, phát triển toàn diện và bền vững”. Đại hội Đảng bộ xã Long Giao lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tập trung trí tuệ, đổi mới, dân chủ và hành động để tiếp tục xây dựng và phát triển Long Giao toàn diện. Đưa Long Giao trở thành một đô thị hiện đại, có hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Trở thanh trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, chính trị, khoa học - kỹ thuật, văn hóa, du lịch, công nghiệp, an ninh - quốc phòng của huyện Cẩm Mỹ. 

MINH MẪN

 





Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​