Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​Tạo sự đồng thuận đưa Sông Nhạn phát triển

Xã Sông Nhạn từng là một trong những xã khó khăn, đường sá đi lại cách trở, có nhiều hộ nghèo nhất của H.Cẩm Mỹ. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, diện mạo xã Sông Nhạn thay đổi hoàn toàn nhờ xây dựng nông thôn mới và hàng loạt các công trình dự án trọng điểm đi qua địa bàn xã.

 2.jpg
Tuyến đường ở khu 2, ấp 6, xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) được anh em ông Mai Tiến Dũng (bìa phải) hiến đất đã được bê-tông hóa

Để tạo được chuyển biến này, ngoài nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc triển khai có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, còn nhờ người dân Sông Nhạn đồng sức, đồng lòng cùng chính quyền trong xây dựng quê hương. 

Bí thư Đảng ủy xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) Hoàng Triệu Linh cho biết, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên ở ấp, xã phải là tấm gương sáng, đầu tàu, gương mẫu trong công tác dân vận, vận động quần chúng. Thông qua họ, địa phương kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của dân để kịp thời giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết. Điều này đã tạo thêm sức mạnh niềm tin qua các phong trào từ dân đối với đảng ủy, chính quyền và hệ thống chính trị.

* Đồng thuận với chủ trương triển khai các dự án

Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Sông Nhạn có nhiều dự án lớn, nhỏ được triển khai thực hiện như: đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Hương lộ 10 và hàng loạt công trình công cộng như: đường giao thông nông thôn, điện thắp sáng, kênh mương nội đồng... cần phải giải tỏa, thu hồi diện tích đất rất lớn của người dân. Điều đáng phấn khởi là phần lớn người dân đều đồng thuận, chấp hành giao đất cho Nhà nước, cũng như các đơn vị thi công để sớm triển khai các công trình.

Hiện nay, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang trong quá trình giải phóng mặt bằng đi ngang xã Sông Nhạn. Tại ấp 4, xã Sông Nhạn, có khoảng 26 hộ dân có đất bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất bị thu hồi hơn 15ha và đa phần người dân đều đồng thuận với chủ trương triển khai dự án và chấp hành đúng quy định giao mặt bằng cho Nhà nước.

Ông Trần Văn Chóng, Trưởng ấp 4, xã Sông Nhạn bày tỏ: “Có những vườn chôm chôm, sầu riêng, măng cụt 4-5 năm tuổi, đang cho thu nhập cao, nông dân dù tiếc rẻ vẫn chặt hạ để giao mặt bằng cho dự án. Để tạo được sự đồng thuận này là nhờ thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa ấp, xã, đơn vị triển khai dự án trong việc vận động nông dân hy sinh lợi ích cá nhân để nhường cho sự phát triển của đất nước, của địa phương”.

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Sông Nhạn Đinh Văn Long cho biết, để người dân xã Sông Nhạn luôn chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc triển khai các dự án, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, khiếu nại phức tạp, đông người, địa phương luôn chú trọng làm tốt công tác dân vận. Qua việc đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong quá trình triển khai các dự án, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đề ra giải pháp giải quyết thỏa đáng, hợp lòng dân.

* Nhiều nông dân hiến đất làm đường

Không chỉ chấp hành nghiêm chính sách của Nhà nước trong việc triển khai các dự án qua địa bàn xã Sông Nhạn, nhiều người dân nơi đây còn tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con.

Để kết nối tuyến đường nội đồng khu 2 với đường ấp 6 (xã Sông Nhạn), các nông dân Mai Tấn Dũng, Mai Tiến Hiền, Đoàn Văn Vẹn (ngụ ấp 6) đã hiến tổng cộng 650m2 đất (ngang 5m, dài 130m) để mở đường. Trong quá trình làm đường, một mạnh thường quân khác cũng đã ủng hộ 240 triệu đồng để cùng địa phương bê-tông tuyến đường này.

Ông Mai Tiến Dũng (người hiến 2/3 số đất để mở đường) cho hay, qua nhiều dự án làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn, thấy cán bộ ấp, xã luôn làm việc vì dân, công bằng, dân chủ, công khai nên anh em ông sẵn sàng ủng hộ gần 450m2 đất của gia đình để mở đường cho bà con đi.

Tương tự, ông Năm Lành (ngụ ấp 6, xã Sông Nhạn) cũng rất rộng lòng khi hiến 1 ngàn m2 đất và trên 200 triệu đồng để mở tuyến đường đi công cộng rộng 5m, dài 200m qua đất nhà ông. Ông Năm Lành tâm sự, việc góp sức cùng chính quyền địa phương mở rộng, bê tông hóa các tuyến đường là việc làm rất ý nghĩa. Đó cũng là trách nhiệm, tấm lòng của ông để cùng địa phương xóa những đường lầy lội, khó đi.

Bí thư chi bộ, Trưởng ấp 6 (xã Sông Nhạn) Phạm Văn Mai cho biết: “Theo chỉ tiêu nghị quyết của chi bộ ấp 6, năm 2020 ấp 6 phải bê tông hóa đạt 80% các tuyến đường. Nhờ sự hỗ trợ, đồng lòng của người dân, đến nay chỉ tiêu này sắp hoàn thành. Các tuyến đường còn lại cũng đã được cứng hóa, giúp việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, không còn những con đường lầy lội như trước đây”.

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Sông Nhạn Đinh Văn Long cho biết, năm 2019, xã Sông Nhạn đạt chuẩn nông thôn mới, hiện đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Để xã Sông Nhạn có sự phát triển như ngày nay, ngoài sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể của địa phương còn nhờ sự chung sức, đồng lòng của người dân cùng địa phương vượt khó, xây dựng quê hương, khu dân cư thêm khang trang, phát triển.                                                                    * 

Theo Xuân Phú - Báo Đồng Nai

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​