Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​NHỮNG CƠN MƯA TRÁI MÙA “ GIẢI NHIỆT” CHO CÂY TRỒNG.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện những cơn mưa trái mùa khá lớn, đã giúp cho các loại cây trồng “giải khát” sau đợt nắng nóng kéo dài. Đặc biệt, giúp nhiều loại cây ăn trái như sầu riêng, chôm chôm.. đang chuẩn bị cho thu hoạch, phát triển xanh tốt, đạt năng suất cao. Tuy vậy, những cơn mưa trái mùa cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh xảy ra. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

Cái nắng khốc nghiệt kéo dài làm nhiều chủ vườn trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ như đứng ngồi không yên. Mặc dù đã tưới nước liên tục, những tình trạng khô hạn, nắng nóng đã làm nhiều vườn cây không đủ nước để cung cấp cho trái phát triển, cùng với đó là những cơn gió đã làm nhiều trái sầu riêng bị rụng. Những ngày qua, trên địa bàn xuất hiện liên tục các cơn mưa trái mùa lớn và kéo dài hàng giờ đồng hồ đã giúp vườn cây như giải cơn khát sau nhiều ngày nắng nóng khô hạn kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, hộ trồng sầu riêng xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ nói: “Kỳ này mưa sầu riêng khỏe trở lại đó, mấy hôm thời tiết cực đoan nắng, gió nên cây bị rụng trái. Cách mấy ngày này sầu riêng phát triển mạnh nhờ những cơn mưa trái mùa”

Ông Trần Quang Hiền, hộ trồng sầu riêng xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Xã Xuân Quế có cơn mưa 30 phút rất là mừng. Riêng ngày hôm quá có cơn mưa kéo dài hơn 1 tiếng không chỉ cây sầu riêng nhiều loại cây trồng khác như cà phê, chôm chôm phát triển rất là tốt, bà con rất vui mừng” 

5.jpg
( Sầu riêng phát triển tốt nhờ mưa trái mùa)

Theo các ngành chức năng, các cơn mưa trái mùa sẽ làm giảm nhiệt độ, tăng độ ẩm giúp cho cây trồng phát triển tốt, hồi sinh trở lại sau đợt nắng nóng, nhất là các cây ăn trái đang trong giai đoạn nuôi trái như sầu riêng, chôm chôm…Tuy vây, nhưng cơn mưa lớn, kéo dài sẽ làm cây bị dư nước, sốc nước dẫn tới rụng trái non, tỷ lệ sượng trái cao làm giảm chất lượng khi bước vào thu hoạch. Ngoài ra một số bệnh dễ xuất hiện nếu vườn cây rậm rạp như nấm bệnh, cháy lá, phấn trắng trên thân, cành, tình trạng ra đọt non sau những cơn mưa…Trước tình trạng đó, các ngành chức năng khuyến cao người dân cần theo dõi vườn cây, cân đối các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để cây trồng phát triển tốt, nhất là trong giai đoạn cây  đang chuẩn bị cho thu hoạch như hiện nay.

Ông Ngô Văn Truyền Lâm- Kỹ sư trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Ngay từ đầu vụ đã có hướng dẫn cụ thể như cầy sầu riêng phải bón phân hoai mục ngay từ đầu, nhằm tạo lớp đệm giúp cây sầu riêng không bị sốc khi gặp mưa đột ngột. Phải thường xuyên thăm vườn khi phát hiện bệnh phòng ngừa bằng các loại thuốc đặc trị”

Hiện nay đang bước vào giai đoạn giao  mùa , do đó sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa. Với thời tiết cực đoan như hiện nay, đối với các loại cây trồng bà con nông dân cần chú ý theo dõi tình hình thời tiết dể có các biện pháp chăm sóc cây trồng phù hợp, tránh thiệt hại kinh tế cho gia đình.. 

 

Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​